Phân tích từ khóa là bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất trước khi tiến hành một chiến dịch SEM hay SEO cho website. Một từ khóa chất lượng giúp bạn nhanh chóng vượt được các đối thủ, đẩy website lên thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm và đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Để làm được điều đó thì bạn không nên bõ lỡ qua Công cụ phân tích từ khóa cho SEOer và SEM, và để hiểu rõ hơn về công cụ này hãy cùng FFF theo dõi tiếp bài viết bên dưới nhé.

Tầm quan trọng của việc phân tích từ khóa

1. Đối với SEOer

  • Nghiên cứu từ khóa giúp SEOer vạch rõ chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình thực hiện hoạt động SEO
  • Từ khóa giúp bạn đẩy nhanh thứ hạng của mình lên Top công cụ tìm kiếm, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn
  • Chọn đúng từ khóa là điều một SEOer cần phải thực hiện.Từ khóa tiềm năng sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn và đồng thời đem lại hiệu quả cho công việc
  • Giúp bạn đánh giá được độ khó và mức độ chuyển đổi của từ khóa, để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả mà tiết kiệm thời gian nhất
  • Phân tích từ khóa giúp bạn ước lượng các chỉ số về tỉ lệ nhấp chuột vào từ khóa và lịch sử tìm kiếm của từ khóa để bạn có cái nhìn tổng quát nhất và đưa ra được quyết định đúng đắn

2. Đối với SEM

  • Nghiên cứu từ khóa để biết được nhu cầu tìm kiếm từ khóa theo từng tháng
  • Giúp bạn biết được từ khóa nào đang có nhu cầu tìm kiếm nhiều, để điều chỉnh sao cho phù hợp với chiến dịch của mình
  • Việc phân tích giúp bạn biết được giá CPC của từng từ khóa cao hay thấp, từ đó điều chình ngân sách của chiến dịch
  • Phân tích từ khóa để giúp bạn đi đúng hướng, tránh bị mất tiền vì những từ khóa không liên quan

Như vây, nếu bạn thực hiện chiến dịch SEM hay SEO mà không tiến hành phân tích từ khóa thì hiển nhiên bạn sẽ không thể chọn được từ khóa mang đến lợi ích cao nhất cho chiến dịch của mình. Dẫn đến tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng lại không đem lại hiệu quả cao. Vì vậy, nếu bạn muốn đem lại hiệu quả cao, thu được nhiều lợi nhuận, thì đừng bỏ qua việc phân tích từ khóa trước khi tiến hành SEM và SEO cho website nhé.

Hướng dẫn phân tích từ khóa “vệ sinh laptop”

Vậy là bạn cũng đã biết được tầm quan trọng của việc phân tích từ khóa cho người làm SEM và SEOer rồi. Nhưng làm thế nào để có thể phân tích từ khóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy thì bạn hãy sử dụng ngay công cụ Keywordplanner của 3F nhé. Và để giúp bạn dễ dàng hình dung hơn, thì mình sẽ phân tích một từ khóa cụ thể là “Vệ sinh laptop” nhé.

Đầu tiên bạn truy cập tại keywordplanner.vn. Sau đó, nhập từ khóa vệ sinh laptop như hình và lựa chọn địa điểm phân tích (Web, Youtube, Tin tức,…), ngôn ngữ và lãnh thổ sau đó nhấn Phân tích.

Hệ thống sẽ phân tích và đưa ra các báo cáo bao gồm:

1. Dự đoán xu hướng từ khóa trong 30 ngày tới

Ở mục dự báo về từ khóa, bạn có thể biết được các thông số như:

  • Lượng tìm kiếm trung bình qua các thiết bị máy tính bảng, máy tính, điện thoại.
  • Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp chuột
  • Tổng chi phí cần chi trả cho việc chạy quảng cáo Ads. Đặc biệt, công cụ còn phân tích cho bạn biết được chi phí Ads trên từng thiết bị
  • Tiếp đến là dự báo số lượt nhấp chuột và chi phí cho 1 lượt nhấp

2. Nhu cầu tìm kiếm từ khóa trong 12 tháng

Hiển thị chi tiết về nhu cầu số lượng tìm kiếm từ khóa trong 12 tháng trên thiết bị máy tính và điện thoại. Giúp bạn điều chỉnh kế hoạch cho chiến dịch phù hợp

3. Gợi ý danh sách từ khóa liên quan đến từ khóa vệ sinh laptop

Hệ thống sẽ gợi ý 3 nhóm từ khóa khác nhau như:

  • Nhóm từ khóa chính bao gồm 42 từ khóa, đây là những từ khóa bao gồm từ khóa “Vệ sinh laptop”
  • Nhóm từ khóa liên quan có 27 từ khóa, đây là những từ khóa có liên quan đến từ khóa chính
  • Nhóm từ khóa mở rộng thì có kết quả là 427 khá là nhiều

Và bây giờ, mình sẽ phân tích chi tiết hơn từng mục: Có Domain, KR, Question, KL, Trend, KD, KC, Min CPC, Max CPC

  • Có Domain: Với công cụ Keywordplanner.vn, giúp bạn kiểm tra xem từ khóa đó có domain hay không và hiển thị cho bạn địa chỉ domain của từ khóa.
  • KR: công cụ cung cấp số lượng người tìm kiếm từ khóa “vệ sinh laptop là 3,600 lượt tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết từ khóa “vệ sinh laptop” đó có phải là câu hỏi hay không, nếu có hệ thống sẽ hiển thị từ Yes, với từ khóa vệ sinh laptop hệ thống không hiển thị nên đây không phải là câu hỏi.
  • KL: Chiều dài từ khóa “vệ sinh laptop” là 3
  • KD: Độ khó của từ khóa này đối với SEOer là 65.23, việc hiển thị độ khó này sẽ giúp các nhà làm SEO lường trước được mọi việc, và đưa ra một chiến lược cụ thể với mức độ khó của từ khóa này.
  • KC: Mức độ cạnh tranh quảng cáo Ads trên Google cho từ khóa vệ sinh laptop là 85, đây sẽ là mục khá quan trọng cho các bạn làm SEM trong việc phân tích đánh giá mức khả thi của từ khóa đối với chiến dịch quảng cáo.
  • Min CPC, Max CPC: Đấu giá Ads thấp nhất và cao nhất của từ khóa này lần lượt là 5,911 và 18,136. Giá cho một lượt click cũng khá cao, như vậy với chỉ số này sẽ giúp người chạy Ads biết được mức giá trong 30 ngày qua, từ đó có thể điều chỉnh ngân sách phù hợp với chiến dịch của mình.

Như bạn đã thấy, sử dụng công cụ giúp việc phân tích từ khóa diễn ra nhanh chóng và mang đến kết quả rất trực quan. Các bước tiến hành lại vô cùng đơn giản và dễ sử dụng đúng không nào. Do đó, khi thực hiện phân tích từ khóa bạn đừng bỏ qua các công cụ phân tích từ khóa hữu ích này nhé.

Phân tích từ khóa và có được từ khóa phù hợp là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của chiến dịch SEOer và SEM. Vừa rồi là bài viết về công cụ phân tích từ khóa cho SEOer và SEM, hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích và giúp bạn tìm được các từ khóa chất lượng nhất cho chiến dịch của mình. Vì thế, bạn đừng quên đăng ký tài khoản trên FFF để được trải nghiệm nhiều công cụ hữu ích khác nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tham khảo thêm các cách để tạo ra danh sách từ khóa chất lượng nhất bạn có thể đọc tiếp bài viết 5 Mẹo Tạo Danh Sách Từ Khóa Chất Lượng.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags