Từ khóa không chỉ giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính của website, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng hơn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn các từ khóa chất lượng cao cho các chiến dịch SEO hay PPC sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đúng khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, để làm được việc đó thì không hề dễ dàng vì nó đòi hỏi chúng ta phải nắm rõ các phương pháp cũng như cần sự hỗ trợ của các công cụ. Bài viết này, FFF sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo tạo danh sách từ khóa chất lượng để giúp bạn có thể tìm kiếm được từ khóa phù hợp nhé.

1. Trộn các từ khóa có sẵn

Bạn đang sở hữu một số lượng từ khóa tương đối lớn, nhưng bạn không biết làm thế nào để có thể tạo nên nhiều từ khóa hơn nữa từ những từ khóa đã có sẵn. Một cách đơn giản nhất, bạn có thể trộn tất cả các từ khóa đang có lại với nhau. Biết đâu bạn sẽ có danh sách từ khóa chất lượng hơn.

Bạn có thể trộn từ khóa bằng tay hoặc sử dụng công cụ Keyword Mixer. Để sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản vào hệ thống 3F Solutions tại đây. Sau đó rê chuột vào mục “AdWords”, chọn Keyword Mixer. Bạn có thể xem chi tiết công cụ Keywords Mixer tại bài viết FFF – Giới thiệu công cụ trộn từ khóa – Keyword Mixer

2. Thêm khu vực vào cuối từ khóa

Một doanh nghiệp muốn thành công thì cần xác định được đúng địa điểm nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp thường bỏ qua việc tối ưu hóa địa phương vì họ chưa thấy được tầm quan trọng của nó. Khi mắc lỗi này, bạn sẽ gặp phải trường hợp khách ở xa, không thể chăm sóc. Còn khách ở gần thì lại không biết đến doanh nghiệp của bạn. Điều này gây ra sự lãng phí ngân sách rất lớn cho doanh nghiệp mà hiệu quả quảng cáo lại không được cao. Do đó, việc xác định đúng địa điểm khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Bạn sẽ phân vùng được khách hàng theo vị trí xa gần để từ đó có những cách chăm sóc khách hàng riêng theo từng khu vực.

Khách hàng thường có thói quen nhập luôn khu vực của mình vào từ khóa để tìm được cửa hàng gần mình nhất. Cụ thể cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau, bạn hãy thêm khu vực mà bạn nhắm đến ở cuối từ khóa. Như vậy, bạn có thể tiếp cận được nhóm khách hàng gần mình một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng Công cụ Local Keywords của 3F để thêm khu vực cho từ khóa một cách dễ dàng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Cách sử dụng Local Keywords cũng vô cùng đơn giản, bạn cũng phải đăng nhập vào hệ thống và chọn Local Keywords tại mục “AdWords”. Bạn có thể xem chi tiết tính năng của công cụ Local Keywords tại bài viết 3F Solutions Ra Mắt Công Cụ Local Keywords.

3. Chuyển các từ khóa dài sang SEO

Hiện nay, SEO chính là một trong những phương pháp để đưa bài viết của bạn lên top google một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu, những từ khóa dài sẽ tăng tỷ lệ mua hàng cao gấp 2.5 lần so với những từ khóa có 3 từ trở xuống. Chính vì vậy, thay vì chỉ chạy quảng cáo, các doanh nghiệp hiện nay đều kết hợp giữa quảng cáo Google và SEO. Đối với các từ khóa ngắn, cạnh tranh cao, quảng cáo sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Còn với các từ khóa dài, SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu danh sách từ khóa của bạn ngắn, bạn có thể dễ dàng lọc bằng tay. Tuy nhiên, nếu bạn có danh sách từ khóa dài, sử dụng công cụ lọc từ khóa dễ SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Cũng như các công cụ khác của FFF, nếu muốn sử dụng bạn phải đăng nhập vào hệ thống. Sau đó bạn chọn “Lọc từ khóa SEO” trong mục AdWords. Để xem chi tiết công cụ Lọc từ khóa SEO, bạn tìm hiểu thêm tại bài viết SEO ngon hơn với công cụ lọc từ khóa dễ SEO

4. Cập nhật các từ khóa mới

Sau khi chạy quảng cáo một thời gian, bước tiếp theo bạn phải làm chính là luôn cập nhật các từ khóa mới. Bạn có thể tìm từ khóa mới ở khắp mọi nơi, từ mạng xã hội cho đến chính khách hàng của bạn. Hoặc đơn giản hơn bạn vào tính năng “Cụm từ tìm kiếm” trong Google Ads, trong đây sẽ bao gồm tất cả từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để thấy quảng cáo của bạn. Công việc còn lại của bạn chỉ là chọn từ nào phù hợp để chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thêm các từ khóa mới ở các công cụ khác của Google như Google Trend, Google Keyword Planner, Google Console,…

5. Dùng từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định được Google coi là một dạng đối sánh từ khóa giúp cho những nhà quảng cáo có thể ngăn một từ hay một cụm từ khóa nhất định kích hoạt quảng cáo của họ. Đôi lúc quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những quảng cáo mà bạn biết chắc chắn rằng những người tìm kiếm nó không phải khách hàng của bạn. Hãy dùng từ khóa phủ định để ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn. Bạn có thể xem thêm cách lập danh sách từ khóa phủ định tại bài viết 8 Cách Xây Dựng Danh Sách Từ Khóa Phủ Định Nhanh Nhất

Trên đây là 5 mẹo tạo danh sách từ khóa chất lượng mà 3F Solutions muốn bật mí với bạn. FFF hy vọng bài viết có thể cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về việc tạo từ khóa chất lượng cho website.

Đừng quên tiếp tục theo dõi blog của FFF tại đây để xem các chia sẻ khác về Marketing Online từ 3F Solutions nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!