Nếu bạn đang chạy quảng cáo và 1 ngày đẹp trời quảng cáo của bạn bị tạm ngưng (từ chối) vì lý do: Nội dung gây hiểu lầm

Lỗi này có thể xảy ra trên 1 số mẫu quảng cáo, một số mẫu quảng cáo khác lại không bị.

Lý do mắc lỗi nội dung gây hiểu lầm

Có nhiều lý do dẫn đến website bạn bị mắc lỗi nội dung gây hiểu lầm này, theo thông tin từ Google thì. Google không cho phép những điều sau:

Không được phép Đưa ra tuyên bố sai về danh tính hoặc khả năng chuyên môn của bạn

Ví dụ: Sinh viên đại học ngụ ý mình là luật sư đủ năng lực chuyên môn, thợ sửa ống nước không có giấy phép tuyên bố là đã được cấp phép

Không được phép Sử dụng những nội dung tuyên bố sai lệch hoặc nội dung tuyên bố dụ dỗ người dùng bằng cách đưa ra một kết quả không chắc sẽ xảy ra (ngay cả khi kết quả này có thể xảy ra) như là kết quả mà người dùng có thể mong đợi

Ví dụ: “Phương thuốc thần kỳ” cho người bệnh, sản phẩm hoặc chương trình giảm cân cấp tốc, chương trình “làm giàu nhanh” hoặc hứa hẹn kiếm được nhiều tiền mà không cần nỗ lực hoặc đầu tư nhiều; thông tin về thủ tục bỏ phiếu công khai mâu thuẫn với các nguồn chính thức của chính phủ; nội dung tuyên bố sai lệch rằng một nhân vật công chúng đã chết hoặc bị tai nạn

Ví dụ cụ thể: Quảng cáo giảm cân nói bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích và giảm 5 kg một tháng

Lưu ý: Nếu bạn đảm bảo kết quả nhất định, phải có chính sách hoàn tiền (trả lại tiền) rõ ràng và dễ tiếp cận. Lời chứng thực khẳng định về các kết quả cụ thể phải bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm dễ thấy nêu rõ rằng bạn không đảm bảo về các kết quả cụ thể và kết quả có thể khác nhau. Bao gồm liên kết đến xác minh của bên thứ ba hoặc bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm có liên quan và dễ nhận thấy khi có những lời chứng thực hoặc xác nhận ngụ ý rằng các kết quả này là thường gặp. Đối với các nội dung tuyên bố liên quan đến sức khỏe, bao gồm cả nội dung chứng thực, chúng tôi có thể làm theo các nguyên tắc quy định của địa phương khi thực thi chính sách này.

Không được phép Ngụ ý sai rằng bạn được liên kết với hoặc chứng thực bởi cá nhân, tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ khác

Ví dụ: Sử dụng theo cách gây hiểu lầm hoặc bắt chước trang web, dấu, con dấu hoặc tên cơ quan chính thức của chính phủ

Ví dụ cụ thể: Một nhà quảng cáo bắt chước bố cục và thiết kế trang web của cơ quan chính thức của chính phủ

Không được phép Quảng cáo gây hiểu lầm hoặc lừa người dùng tương tác với quảng cáo

Ví dụ: Quảng cáo giống với cảnh báo/thông báo lỗi của hệ thống hoặc trang web; quảng cáo mô phỏng tin nhắn, hộp thoại, menu hoặc thông báo yêu cầu; quảng cáo được lưu trữ không phân biệt được với các nội dung khác; quảng cáo mô tả các tính năng không hoạt động, như nút đóng, hộp nhập nội dung, tùy chọn dạng trắc nghiệm; nút tải xuống hoặc cài đặt trong quảng cáo hình ảnh; quảng cáo có nền trong suốt; hình ảnh bị phân đoạn; hình ảnh có chứa nhiều bản sao của chính hình ảnh đó trong quảng cáo; hoặc hình ảnh trông giống như nhiều quảng cáo; mũi tên di chuyển và nhấp chuột

Lưu ý: Quảng cáo hoạt ảnh và Quảng cáo trong thư viện mẫu quảng cáo có thể bắt chước tính năng hoặc biểu tượng động miễn là chức năng đó hoạt động hoặc mục đích của các tính năng này có thể được tìm thấy trên trang đích.

Không được phép Cung cấp tên doanh nghiệp khác với miền, tên được công nhận của nhà quảng cáo hoặc ứng dụng có thể tải xuống được quảng bá.

Kinh nghiệm của 3F và cách fix

Theo kinh nghiệm của đội ngũ 3F Solutions lý do thường thấy nhất tại Việt Nam

  1. Hầu hết các website mắc lỗi này thuộc các lĩnh vực: thuốc (hay thực phẩm chức năng), spa, bệnh viện, và một số dịch vụ như vé máy bay, tập luyện sức khỏe
  2. Các website thường cung cấp nội dung nói quá lên. Ví dụ vé máy bay rẻ nhất hay giảm cân 100%

Khi đó Google xem xét quảng cáo họ sẽ cho rằng những thông báo của bạn là quá sức (không thể chắc chắn thực hiện được 100%) họ sẽ từ chối quảng cáo của bạn.

Nếu bạn rành về xem xét nội dung, và có thời gian bạn có thể xem qua hướng dẫn fix lỗi quảng cáo tạm ngưng   của 3f solutions. Với hướng dẫn chi tiết, chúng tôi tin rằng bạn có thể khắc phục được sự cố này.

Quy trình xử lý lỗi nội dung gây hiểu lầm

Trong trường hợp bạn cần dịch vụ của 3f solutions để khắc phục lỗi nội dung gây hiểu lầm. Bạn cần chú ý: để sửa các lỗi này sẽ phải can thiệp vào nội dung của website, một số trường hợp sẽ phải can thiệp vào mã nguồn của website. Vì thế bạn cần đảm bảo có đủ các thông tin sau

Thông tin của website:

  1. Thông tin tài khoản quản trị (thường là email và mật khẩu)
  2. Thông tin hosting (nếu cần sửa chữa phức tạp)

Quy trình làm việc để xử lý lỗi phần mềm độc hại:

Thông thường để xử lý lỗi nội dung gây hiểu lầm thường sẽ tốn khoảng 3 đến 5 ngày làm việc, tùy theo nội dung website của bạn.

  1. Xác định lỗi: chuyên gia của 3f sẽ tiến hành xác định lỗi (do nội dung quảng cáo, do nội dung bài viết …)
  2. Lên thời gian và phương pháp xử lý: viết lại bài, viết lại mẫu quảng cáo, thay thế hình ảnh …
  3. Yêu cầu phía Google xem xét lại: thường khoảng 2 ngày (không kể thứ 7 và chủ nhật).
  4. Bàn giao kết quả

Chi phí xử lý lỗi nội dung gây hiểu lầm

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ sửa lỗi quảng cáo tạm ngưng do nội dung gây hiểu lầm, vui lòng xem bảng giá sau. Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ vui lòng gọi (hoặc Zalo) 0984 66 80 680901 47 48 46

Lượng bài viết Thời gian dự kiến Tổng phí Thanh toán trước Thanh toán khi bàn giao
1 – 3 bài 3 – 5 ngày 2.000.000 vnd 1.000.000 vnd 1.000.000 vnd
Trên 3 bài 5 – 10 ngày 3.000.000 vnd 1.500.000 vnd 1.500.000 vnd

Trong trường hợp không thể fix lỗi (do website bạn tái phạm nhiều lần) chúng tôi sẽ gửi trả lại số tiền thanh toán trước. Chúng tôi bảo hành dịch vụ này trong vòng 30 ngày kể từ ngày sửa lỗi.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: