Như bạn đã biết, SEO là một trong những công cụ giúp website của bạn có được những thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google. Nếu bạn SEO tốt, bạn sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể sử dụng SEO thành công trong hoạt động kinh doanh của mình, cũng như để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải biết được yếu tố nào là quan trọng nhất trong SEO. Và để biết được yếu tố nào quan trọng hãy cùng FFF tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Content

Bạn có thể hiểu content là toàn bộ những nội dung bao gồm như: text, hình ảnh, video, infographic, audio… mà người dùng có thể nhìn thấy, nghe thấy chúng. Content được sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện của bạn đến với khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chính nội dung trong bài viết để PR, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

SEO content là một trong những phương tiện giúp bạn truyền tải nội dung, sản phẩm của mình đến người dùng. Ngoài ra, nếu bạn có một content “hay” và “chất” chắc chắn website của bạn sẽ thú hút được một lượng lớn người truy cập. Tuy nhiên, google sẽ đánh giá thấp các website có content trùng lặp với những nguồn dữ liệu đã có trước đó. Do đó, để xây dựng được một website chuẩn SEO, thì nội dung của bạn phải độc đáo mới mẻ và là duy nhất, không phải là sản phẩm sao chép dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, Content “hay” và “chất” được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO, nó như là chìa khóa giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Hãy thường xuyên làm mới và xây dựng content độc đáo, hấp dẫn để dễ dàng tiếp cận được khách hàng cũng như đẩy thứ hạng website lên top cao hơn bạn nhé

2. Traffic

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Nếu trang web của bạn có nhiều truy cập, tương đương với traffic nhiều. Điều đó chứng tỏ web của bạn có sự tin cậy, uy tín hơn so với đối thủ. Traffic đánh giá được mức độ quan tâm của người dùng với website, ngoài ra còn gia tăng lượng người dùng mới.

Traffic, một trong những tiêu chí khẳng định mức độ uy tín của website đối với các công cụ tìm kiếm lớn như Bing, Google,… Như đã biết, các công cụ tìm kiếm thường âm thầm cài cắm các Bot net để thăm dò và đánh giá website của bạn thông qua các chỉ số onpage và traffic, bởi vì traffic cao đồng nghĩa với việc website của bạn cung cấp nhiều nội dung chất lượng, giúp người đọc tìm thấy các thông tin hữu ích cho bản thân.

Và trong SEO, traffic đóng một vai trò quan trọng để các search engine đánh giá các website. Nhất là hiện nay, mục tiêu hướng tới đó là đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc tăng traffic có rất nhiều cách như chia sẻ mạng xã hội, tối ưu SEO, sử dụng phần mềm tăng view. Trong các cách này, sử dụng phần mềm tăng view là cách nhanh và dễ nhất – bạn có thể thực hiện ngay và có traffic liền. Và bạn có thể thực hiện điều đó bằng Công cụ tăng traffic website của FFF, với công cụ này giúp bạn tăng view đa dạng nguồn, người thật click, có đảo trang, được google analytics ghi nhận.

3. Từ khóa

Từ khóa là một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Nó giúp người dùng thực hiện tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hay thông tin nào đó mà họ cần trên công cụ tìm kiếm Google. Còn đối với Seoer, từ khóa như là cầu nối giúp họ và khách hàng kết nối lại với nhau. Từ khóa có 2 kiểu là từ khóa ngắn (shortkey-Fat Head) và từ khóa dài (longkey-longtail). Từ khóa dài là từ khóa chiến lược ngắn hạn, có nhiều ký tự, có lượng cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ khóa ngắn là từ khóa ít ký tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài và tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp. Việc lựa chọn từ khóa ngắn hay dài phụ thuộc vào nội dung, tính chất sản phẩm mà bạn cần giới thiệu đến người dùng.

Ngoài có kỹ năng viết content tốt, nguồn backlink chất lượng, traffic web cao, thì việc lựa chọn từ khóa trong SEO sẽ: 

  • Từ khóa giúp người viết vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình Seo Website. 
  • Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Từ khóa giúp Google biết được khách hàng đang có nhu cầu về nội dung gì, từ đó kết nối web của bạn đến với người dùng.
  • Một từ khóa chuẩn SEO dễ dàng lên TOP Google mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Xác định từ khóa – chọn đúng cụm từ khóa và sử dụng đúng chuẩn SEO là một trong những cách để bạn đưa người dùng đến website của bạn. Và để phân tích và nghiên cứu chi tiết về từng từ khóa bạn hãy sử dụng ngay công cụ keywordplanner.vn đến từ 3F. Keywordplanner.vn sẽ giúp bạn biết được: Từ khóa Top website, youtube. Bạn chỉ cần cung cấp từ khóa, công cụ sẽ phân tích và gợi ý cho bạn những từ khóa tương ứng kèm theo thông tin chi tiết của các từ khóa như nhu cầu tìm kiếm từ khóa trong 12 tháng, trung trình tìm kiếm trong 30 ngày tới, giá CPC thấp nhất, CPC cao nhất, …

4. SEO onpage

SEO onpage đề cập đến cả Content và mã source code HTML của một trang, là quá trình tối ưu hóa hình thức, nội dung và cấu trúc các trang trong website sao cho chi tiết và cụ thể hơn. Nhằm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm... Các chuyên gia về SEO nhận định rằng SEO onpage chỉ được dừng khi doanh nghiệp đó dừng đầu tư SEO, do đó SEO onpage là một yếu tố ảnh hưởng rõ rệt đến việc SEO của bạn có thành công hay không.

Các công cụ tìm kiếm chỉ là cỗ máy và không đọc website như một con người, nó chỉ tìm kiếm các tín hiệu để hiểu trang đó nói về điều gì. Vì vậy, website của bạn phải thể hiện được rõ ràng chủ đề cần hướng tới bằng các kỹ thuật onpage tiêu biểu sau:

  • Tối ưu hình ảnh: Hình ảnh được xử lý resize kích thước hợp lý, nén làm nhỏ dung lượng, nhỏ gọn nhất có thể nhưng vẫn đủ sắc nét để truyền tải thông tin 
  • Title – Tiêu đề bắt đầu với từ khóa: Phải nhỏ hơn 60 ký tự, càng gần phía trên trái càng có giá trị cao với SEO
  • Sử dụng các thẻ Heading H1, H2, H3: Sử dụng duy nhất một thẻ H1. Với các thẻ H2, H3 sử dụng cho từng đoạn, thể hiện được nội dung quan trọng của các đoạn.
  • Thêm các hình thức media: như video, image, infographic, slide. Các hình thức truyền tải nội dung trực quan giúp người đọc dễ dàng hấp thu thông tin hơn.
  • Tăng tốc độ load trang: Công cụ tìm kiếm đánh Index chỉ mục nhiều hơn cho những website load nhanh và làm điều ngược lại với những website load chậm
  • UI/UX (Thiết kế giao diện người dùng): Có một sự thật rằng, khi bạn muốn hiểu về một sản phẩm nào thì bạn phải là người dùng nó, trải nghiệm nó trước. Việc cảm nhận được sản phẩm của mình được cái gì, thiếu cái gì với góc nhìn là một người sử dụng, người tiêu dùng là rất quan trọng.
  • Internal Links (Liên kết nội bộ): Với mình thì mình nghĩ Internal Links có vai trò tương đương hơn với Backlink. Việc thu hút người dùng click nhiều hơn, xem nhiều trang hơn và ở lại Website của bạn lâu hơn bằng những liên kết nội bộ sẽ giúp Website của bạn có thứ hạng cao hơn trên Google.

Trên đây, những yếu tố mà mình nghĩ là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Những yếu tố này, quyết định đến việc website của bạn có tăng thứ hạng được trên công cụ tìm kiếm của Google hay không. Hy vọng bạn sẽ nắm được và vận dụng tốt các yếu tố này để giúp ích cho công việc của mình. Ngoài ra bạn đừng quên đăng ký vào hệ thống fff.com.vn để sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ SEO miễn phí nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

Tags