Như các bạn cũng biết, tối ưu nội dung SEO được coi như một chiếc chìa khóa giúp bạn tiếp cận được người đọc và tăng lượng truy cập người vào website. Từ đó cũng sẽ có nhiều người biết đến website của bạn, tiếp cận được thứ mà website của bạn đang cung cấp. Tuy nhiên, việc tối ưu nội dung SEO như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy nên, ngày hôm nay FFF sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách tối ưu nội dung cho SEO hiệu quả nhất nhé.

1. Sử dụng từ khóa trọng tâm trong 100 từ đầu tiên

Để tối ưu nội dung cho SEO một cách tốt nhất, trước tiên chúng ta nên dành thời gian nghiên cứu từ khóa và đưa từ khóa vào 100 từ đầu tiên trên website. Đây là điều kiện tiên quyết để quá trình SEO thành công hoặc thất bại. Theo một số khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng sẽ ở lại bài viết đó lâu hơn, khi các từ khóa cần tìm nằm ở phần đầu của bài viết. Chính vì vậy, việc chèn từ khóa trọng tâm trong 100 từ đầu tiên là một yếu tố hết sức quan trọng, quyết định bài viết của bạn có được đọc giả đón nhận hay không.

Từ khóa bạn đưa ra không nên quá dễ trùng, cũng không được quá khó tìm. Để tối ưu từ khóa tốt hơn bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa keywordplanner.vn đến từ 3F, để sử dụng công cụ này bạn chỉ cần cung cấp từ khóa sau đó công cụ sẽ phân tích và gợi ý cho bạn những từ khóa tương ứng kèm theo thông tin chi tiết của các từ khóa như nhu cầu tìm kiếm từ khóa trong 12 tháng, giá CPC thấp nhất, CPC cao nhất, hay tỷ lệ cạnh tranh của từ khóa,…

2. Chèn tiêu đề bài viết vào trong thẻ H1 

Thẻ H1 thường dùng làm tiêu đề bài viết, là dòng chữ mà người dùng nhìn thấy trước tiên khi lướt trên trình duyệt và nó thể hiện dưới dạng <title> trong HTML, bên cạnh đó Google dựa và thẻ H1 để nhận diện được nội dung thông tin bài viết bạn cung cấp. Vì vậy, việc sử dụng từ khóa trong thẻ H1 sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm của Google.

3. Chèn tiêu đề phụ vào trong thẻ H2

Thẻ H2 thường được dùng để nêu lên những ý chính trong nội dung của thẻ H1. Một bài viết có thể có nhiều thẻ H2, tuy nhiên tùy theo độ dài của nội dung bài viết nên có số lượng thẻ H2 sao cho phù hợp. Ví dụ nên có khoảng 2-4 thẻ H2 cho bài viết dưới 2000 từ và 5-6 thẻ H2 cho bài viết từ 2500-5000 từ.

Thẻ H2 giúp bài viết của bạn dễ nhìn và dễ đọc hơn, dựa vào đó người đọc có thể phân biệt và xác định được những ý chính quan trọng. Bên cạnh đó Google cũng sẽ  dựa vào thẻ H2 này như là tín hiệu ưu tiên để xác định và index cấu trúc nội dung của bài viết.

4. Kiểm tra tần suất của từ khóa

Tần suất hay một từ khóa được hiểu như sau, ví dụ một bài viết 100 từ thì bạn dùng từ khóa 10 lần vậy mật độ của bạn sẽ là 10%.

Tần suất từ khóa có thể được tính theo công thức như sau:

Tần suất từ khóa = (số từ khóa trong bài viết/tổng số từ của bài viết)*100

Vậy ý nghĩa của tần suất từ khóa là gì?

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm thường tìm kiếm nội dung dựa trên từ khóa, vì vậy nếu mật độ từ khóa của bạn càng cao thì các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn và xếp hạng nội dung của bạn tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm thông qua những từ khóa đó. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng từ khóa vì khi website của bạn có quá nhiều từ khóa các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu đây là thủ thuật spam và sẽ không xếp hạng website của bạn tốt nếu bạn lạm dụng điều này. Và để phân tích từ khóa tốt hơn bạn có thể tham khảo cách sử dụng công cụ keywordplanner.vn

5. Bổ sung các đường Link bên ngoài (Outbound Link)

Outbound link là liên kết đến các website khác từ trang web của bạn, có tác dụng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm có thêm thông tin về trang web của bạn thông qua các website được liên kết.

Những lưu ý khi sử dụng outbound link:

  • Không liên kết đến các website xấu thay vào đó bạn nên liên kết đến các trang có nội dung tốt. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn cao hơn
  • Tránh các liên kết hai chiều. Trong trường hợp bạn liên kết đến một website và website đối tác cũng liên kết đến website của bạn thì các công cụ tìm kiếm thấy sẽ nhận diện trang web của bạn và trang web đối tác là link 2 chiều (2-way link) như thế website của bạn sẽ không được đánh giá cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google
  • Website của bạn cũng sẽ được đánh giá cao hơn nếu được liên kết tới các trang mạng xã hội uy tín.

6. Tối ưu URL cho SEO

Việc tối ưu hóa URL giúp tăng thứ hạng trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google và tăng độ tin cậy của người dùng thông qua URL qua đó tăng lượng truy cập của người dùng đến website của bạn. Bên cạnh đó còn giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ nếu muốn truy cập vào lần sau.

Để tối ưu hóa URL bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng URL tĩnh thay cho URL động: Tránh sử dụng các ký tự “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL vì điều này sẽ gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy website của bạn qua đó giảm thứ hạng trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Dùng từ khóa chính hoặc tên thương hiệu để bắt đầu tên URL: Điều này giúp cho người dùng dễ dàng ghi nhớ đến trang web hoặc thương hiệu của bạn qua đó sẽ tăng lượng truy cập hơn.
    Ví dụ một số URL như: Facebook.com, thegioididong.com, …
  • Dùng dấu gạch nối ‘-‘ để phân tách các từ khóa với nhau: Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
  • Giới hạn ký tự trong URL: URL chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, nếu URL quá dài thì sẽ khó được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm.
  • URL phải độc lập: Các công cụ tìm kiếm có thể phạt bạn vì phát hiện trùng lập nội dung nếu URL bị trùng từ khóa quá nhiều với các website khác
  • Không thay đổi cấu trúc URL: Khi trang web của bạn đã được xếp hạng bởi Google thì việc thay đổi cấu trúc URL sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm. Thay vào đó bạn có thể sử dụng chuyển hướng (redirect) để chuyển từ URL cũ sang URL mới.

Vậy là FFF đã chia sẻ cho bạn 6 cách tối ưu nội dung cho SEO. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm kiến thức để có được những bài viết chuẩn SEO hơn. Ngoài ra để giúp các bạn SEO một cách tốt nhất 3F cung cấp bộ công cụ giúp bạn phân tích thị trường, phân tích đối thủ, phân tích tốc độ website để phục vụ các bước trong quá trình SEO. Hãy đăng ký sử dụng công cụ tại đây nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4.7 / 5. Bởi: 46

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan