Meta Description- một trong những yếu tố được chú trọng nhiều nhất trong SEO onpage. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, thẻ meta còn là nơi giúp bạn thuyết phục khách hàng click vào website của mình. Vậy Meta Description là gì? Cách viết thẻ Meta Meta Description thu hút người đọc? Cùng 3F tìm câu trả lời nhé!

Meta Description là gì?

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên google, các công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra hàng loạt kết quả. Trong đó, dòng in đậm màu xanh đầu tiên là tiêu đề. Nó sẽ chứa từ khóa bạn tìm kiếm. Ở những dòng tiếp theo, phần chữ nhỏ màu đen tóm tắt nội dung của website có chứa từ khóa mà bạn tìm kiếm.

Dựa vào đó bạn có hiểu rõ khái niệm Meta Description là một phần mô tả tóm tắt nội dung của một bài viết bên trong trang website nào đó. Phần mô tả hấp dẫn, thu hút, kích thích tò mò, đúng nội dung mà người đọc mong muốn họ sẽ nhấp vào trang website của bạn ngay mà không phải một trang nào khác.

Vai trò của thẻ meta Description trong SEO?

Đối với một SEOer thì meta Description là phần vô cùng quan trọng trong quá trình họ tối ưu bài viết chuẩn SEO. Meta Description là nơi đặt các từ khóa hướng tới, vừa giúp tác động lên kết quả tìm kiếm của Google, vừa tóm tắt nội dung cho người tìm kiếm. Ngoài ra, Google có thể chọn ngẫu nhiên một đoạn trên bài viết của bạn nếu nội dung phù hợp với từ khóa mà người tìm kiếm đã search.

Thẻ meta đóng vai trò như một đoạn quảng cáo ngắn website của bạn trên kết quả tìm kiếm của google và tác động trực tiếp đến hành vi nhấp vào của người dùng.

Vậy một meta Description thế nào có thể khiến người đọc nhấp vào xem ngay. Hãy cùng 3F đi sâu vào những cách viết thẻ meta thật thu hút và thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhé!

Cách viết thẻ Meta Meta Description thu hút người đọc

Độ dài đủ 150-160 kí tự, ngắn gọn, xúc tích, đủ nội dung

Một thẻ meta Description chỉ chứa khoảng 150-160 kí tự (tùy theo thuật toán mà google cập nhật). Với số kí tự quá ít nên việc tóm tắt nội dung đối với SEOer cũng khó khăn. Chính vì thế, hãy viết chọn lọc thật kỹ những nội dung quan trọng chứa đựng thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến người đọc, chọn từ ngữ hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người đọc. Nhưng nhớ là phải chứa từ khóa chính để thân thiện với bộ máy tìm kiếm của google. Không dài dòng, lan man để tránh người đọc nhàm chán.

Thêm call to action (lời kêu gọi hành động) kích thích người đọc nhấp vào

Những lời kêu gọi hành động luôn là những từ ngữ mạnh kích thích người đọc nhấp vào. SEOer hãy sử dụng lời kêu gọi hành động trong thẻ meta làm “vũ khí đắc lực” so với thẻ meta trang web khác. Tuy nhiên, nên sử dụng những lời kêu gọi thân thiện và tự nhiên để khiến người đọc không cảm thấy khó chịu.

Thẻ meta Description phải chứa đựng từ khóa chính

Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc trong tối ưu từ khóa chuẩn SEO. Thẻ meta chứa từ khóa thì đoạn hiển thị mô tả trên google sẽ được in đậm phần từ khóa tạo sự nổi bật thu hút người đọc dễ dàng tìm thấy chủ đề mà họ tìm kiếm trong meta description. Một đoạn meta hấp dẫn sẽ luôn đi kèm với từ khóa đúng nhu cầu. Lúc đó, việc người đọc nhấp vào là điều hiển nhiên.

Tập trung nội dung chính của bài viết tránh viết mô tả sai chủ đề

Mô tả không tập trung hay có nội dung sai lệch sẽ khiến lượng thoát ra từ website tăng cao bởi vì khách hàng sẽ không tìm được thông tin mà họ mong muốn. Đồng thời, nếu Google phát hiện thẻ Meta Description có nội dung lừa đảo thì thứ hạng của website sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Cập nhật nội dung hiển thị có thông số

Một đoạn meta có thêm các thông số về sản phẩm, giá bán, con số xếp hạng sẽ giúp tin tưởng hơn vào nội dung của bài viết đó trên website. Nếu khách hàng đang muốn tìm thông tin liên quan sẽ không chần chừ và nhấp vào ngay. Đây là cách đơn giản giúp gia tăng lượt truy cập, tiếp cận khách hàng.

Thẻ Meta Description không được trùng lặp

Việc trùng lặp là yếu tố nghiêm cấm trong SEO. Bởi vì công cụ tìm kiếm thường đánh giá xếp hạng thông qua nội dung. Vì vậy, khi viết thẻ mô tả không nên để trùng lặp với các trang khác và các bài viết trong cùng một trang.

Không spam từ khóa trong thẻ meta

Nên dùng từ khóa 1 lần duy nhất trong thẻ meta description để tránh google đánh lỗi trùng lặp nội dung. Spam từ khóa vừa khiến bạn lãng phí số ký tự trong thẻ meta và cũng không giúp trang web của bạn tăng thứ hạng trên Google.

Trên đây là những cách mà 3F đã rút ra trong quá trình tối ưu phần meta description cho website của mình trong SEO. Mong rằng bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ meta để cải thiện vị trí thứ hạng của website mình. Ngoài ra, 3F cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ cho các chiến dịch SEO của bạn như tìm kiếm từ khóa với công cụ keywordplanenr.vn. Với các ưu điểm như đưa ra thông tin từ khóa chi tiết, có thể tìm kiếm trên nhiều nền tảng khác nhau, gợi ý các từ khóa tương tự,… và còn nhiều tính năng hấp dẫn khác. Hay tăng thứ hạng cho website bằng cách tăng traffic theo từ khóa cho website với công cụ Traffic.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức tại đây 

Tags