5 Mẹo Đảm Bảo Bất Kỳ Từ Khóa Nào Cũng Mang Lại Khách Hàng

Tạo lập một danh sách từ khóa chất lượng luôn là ước ao của các nhà quảng cáo, dù bạn làm SEO hay chạy AdWords. Bởi vì, một từ khóa hay sẽ giúp danh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Làm thế nào để có một danh sách từ khóa chất lượng? Dựa trên sự thành công của các khách hàng sử dụng, 3F tổng hợp nên 5 yếu tố để có bất kỳ từ khóa nào cũng mang lại khách hàng.

1.    Tìm từ khóa chất lượng

Đây dường như là bước quan trọng nhất vì bạn sẽ đặt nền móng cho danh sách từ khóa của mình. Có rất nhiều cách để tìm từ khóa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tìm từ khóa qua bài viết 3 Cách tìm từ khóa cho người mới bắt đầu. Hoặc để nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng công cụ Lập kế hoạch quảng cáo của 3F Solutions. Không chỉ giúp bạn ước tính chí phí, lượt hiển thị, lượng tương tác của quảng cáo, mà còn gợi ý cả từ khóa cho bạn

Khi đã gom đủ từ khóa cho quảng cáo của mình, hãy phân loại chúng thành từng nhóm phù hợp với các chiến dịch quảng cáo hay nhóm quảng cáo nhé. Tuy nhiên bạn lưu ý danh sách từ khóa của bạn nên có 2 yếu tố sau:

a.     Các từ khóa dài

Từ khóa dài là các từ khóa có từ 4 chữ trở lên. Các từ khóa này thường thể hiện chi tiết nhu cầu của khách hàng, đương nhiên những người tìm kiếm chúng cũng đang có nhu cầu rất cấp bách với mặt hàng đó. Chạy quảng cáo những từ khóa này sẽ tăng tỷ lệ mua hàng cao gấp 2.5 lần so với những từ khóa có 3 từ trở xuống

Ví dụ: thay vì chạy quảng cáo từ khóa “điện thoại Iphone”, bạn nên bổ sung vào danh sách từ khóa quảng của mình các từ khóa dài như “Mua điện thoại iphone 6s”, “Điện thoại iphone giá rẻ”,…

Bạn có thể xem thêm cách tìm cũng như tận dụng những từ khóa dài qua bài viết 4 bước tận dụng từ khóa dài trong SEO website 2019

b.     Các từ khóa mang tính địa phương

Bạn có một cửa hàng ở Tp Hồ Chí Minh nhưng chỉ nhận được cuộc gọi của những khách hàng ở Hà Nội. Đó là bạn chưa thêm vào danh sách từ khóa của mình các từ khóa mang tính địa phương. Đây là các từ khóa có chứa vị trí trong đó. Ví dụ như “nhà hàng ở quận 3”, “cửa hàng quần áo ở Bình Thạnh”. Các từ khóa này vừa giúp bạn đánh trúng khách hàng đang có nhu cầu đang ở gần bạn mà còn giảm các chi phí quảng cáo vô ích cho các khách hàng ở xa mà bạn không thể chăm sóc được.

Để tạo ra các từ khóa này cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể tự nghĩ ra hoặc sử dụng công cụ Local Keywords của 3F Solutions. Công cụ sẽ giúp bạn tạo ra các từ khóa có chứa vị trí của mình chỉ trong 3s. Bạn có thể xem bài hướng dẫn chi tiết tại đây

2.    Lập danh sách từ khóa phủ định

Sau khi, đã có một danh sách từ khóa quảng cáo, bạn bắt đầu đến với bước tạo danh sách từ khóa phủ định. Đôi lúc quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những quảng cáo mà bạn biết chắc chắn rằng những người tìm kiếm nó không phải khách hàng của bạn. Đó là lúc bạn nên lập danh sách các từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện và thêm vào từ khóa phủ định trong Google Ads. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo vô ích. Bạn có thể xem thêm cách lập danh sách từ khóa phủ định tại bài viết 8 Cách Xây Dựng Danh Sách Từ Khóa Phủ Định Nhanh Nhất

3.    Chạy quảng cáo lấy từ khóa SEO

Bây giờ bạn đã có đủ từ khóa để chạy quảng cáo, bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Lúc này, bạn nhận ra có những từ khóa có rất ít lượng tìm kiếm. Bạn có thể dùng chúng để SEO thay vì chạy quảng cáo để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Hãy dùng công cụ Công Cụ Lọc Từ Khóa Dễ SEO từ AdWords của 3F Solution, nó sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa dễ SEO. Để tìm hiểu thêm về công cụ lọc từ khóa dễ SEO, bạn xem thêm tại bài viết SEO ngon hơn với công cụ lọc từ khóa dễ SEO

4.    Cập nhật các từ khóa mới

Sau khi chạy quảng cáo một thời gian, bước tiếp theo bạn phải làm chính là luôn cập nhật các từ khóa mới. Bạn có thể tìm từ khóa mới ở khắp mọi nơi, từ mạng xã hội cho đến chính khách hàng của bạn. Hoặc đơn giản hơn bạn vào tính năng “Cụm từ tìm kiếm” trong Google Ads, trong đây sẽ bao gồm tất cả từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để thấy quảng cáo của bạn. Công việc còn lại của bạn chỉ là chọn từ nào phù hợp để chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thêm các từ khóa mới ở các công cụ khác của Google như Google Trend, Google Keyword Planner, Google Console,…

5.    Trộn từ khóa để cho ra các từ khóa mới

Có những lúc bạn đã sử dụng hết tất cả các công cụ nhưng vẫn không tìm được bất kỳ từ khóa nào. Hãy tận dụng các từ khóa cũ, ghép chúng lại để ra các từ khóa mới. Biết đâu được bạn sẽ tìm ra được từ khóa nào đó hay ho. Nếu việc ghép từ khóa bằng tay mất quá nhiều thời gian của bạn, hãy sử dụng công cụ trộn từ khóa Keyword Mixer của 3F Solutions. Công cụ sẽ kết hợp các từ khóa của bạn lại với nhau để tìm ra từ mới. Bạn có thể xem chi tiết và hướng dẫn sử dụng công cụ từ khóa tại đây.

Trên đây là 5 cách để có một bản danh sách từ khóa chất lượng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ nhà quảng cáo AdWords, 3F đã cho ra mắt bộ công cụ quảng cáo AdWords. Bao gồm 8 công cụ khác nhau, giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. 8 công cụ bao gồm:

Bên cạnh đó, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại: 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Hà Thư:
Related Post