Bạn có biết những từ khóa dài, từ 4 đến 5 chữ trở lên, thường có tỷ lệ mua hàng cao gấp 2.5 lần so với những từ khóa chỉ có 3 chữ trở xuống. Vậy tại sao bạn không tận dụng các từ khóa dài để SEO website của mình lên Google miễn phí nhỉ? Hãy cùng 3F tìm hiểu 4 Bước tận dụng từ khóa dài trong SEO website 2019

Từ khóa dài là gì?

Từ khóa dài là những từ có hơn 4 chữ. Đa số thường được dùng để SEO chứ không chạy quảng cáo. Những người tìm kiếm các từ khóa này thường có khả năng mua hàng rất cao. Tuy điều quan trọng nhất của SEO là tăng lượng truy cập và thứ hạng của website, nhưng mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch SEO vẫn là thúc đẩy doanh thu. Thay vì tập trung vào các từ khóa khác, hãy tập trung vào các từ khóa có khả năng mua hàng cao.

Biểu đồ mô tả nhu cầu tìm kiếm từ khóa

Bước 1: Lập danh sách các từ khóa dài

Có nhiều cách để tìm và lập danh sách các từ khóa dài mà người tìm kiếm có nhu cầu mua hàng. Bạn có thể sử dụng một số công cụ tìm kiếm từ khóa. Hiện nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa, cả miễn phí và có phí. Tham khảo thêm tại bài viết Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất năm 2019

Bạn lưu ý tìm những từ khóa có thứ hạng trung bình hoặc thấp. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các từ khóa có hàm ý muốn hỏi về một vấn đề. Các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể giải quyết các vấn đề đó. Hãy thêm nó vào danh sách

Vd: sản phẩm của mình là công cụ chặn click ảo

Từ khóa: Sử dụng công cụ click ảo nào tốt nhất, nên sử dụng công cụ nào, làm thế nào để sử dụng công cụ chặn click ảo,…

Sau khi đã hoàn thành bước tìm kiếm từ khóa, danh sách của bạn sẽ gồm rất nhiều từ khóa dài. Lúc này, hãy nhóm chúng lại theo các nhóm khách hàng có mục đích giống nhau. Như vậy bạn sẽ dễ dàng quản lý các nhóm từ khóa theo chủ đề khác nhau cho từng nhóm khách hàng.

Bước 2: Xác định những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao

Để xác định những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn chắt lọc các từ khóa có chứa mục đích mua hàng rõ ràng:

  • Các từ khóa bao gồm các từ có mục đích mua hàng rõ ràng như: “mua”, “sắm”, “đặt”,…
  • Các từ khóa có chứa thương hiệu. Vì những người tìm kiếm các từ khóa này thường đã có ý định mua hàng

Đương nhiên bạn sẽ ưu tiên các từ khóa có chứa mục đích mua hàng rõ ràng nhưng cũng đừng bỏ qua các từ khóa khác. Vì để đến được bước mua hàng cuối cùng, cá nhân mỗi khách hàng đều có quy trình search từ khóa riêng. Bạn cũng nên quan tâm đến các từ khóa ít rõ ràng khác, xem chúng có ra được khách hàng không.

Bạn lưu ý các từ khóa khác nhau sẽ cho ra các nội dung khác nhau:

  • Các trang đích cho thương hiệu: chủ yếu làm nổi bật các tính năng và sản phẩm
  • Trang so sánh, đánh giá của bên thứ ba: thường sẽ có một loạt sản phẩm và các nhà cung cấp liên quan
  • Tình huống thực tế: mô tả chi tiết trường hợp của khách hàng với một sản phẩm cụ thể
  • Hướng dẫn: chuyên sâu về một thương hiệu, sản phẩm
  • Trang định giá: để tùy chọn chi phí cho các sản phẩm/dịch vụ khác nhau

Phần lớn trong số 10 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên về các loại nội dung này sẽ là từ khóa thể hiện mục đích mua hàng

Bước 3: Ưu tiên từ khóa ý định mua hàng

Sau khi bạn đã cô đọng danh sách từ khóa của mình, chỉ còn những từ khóa có ý định mua hàng. Bây giờ bạn sẽ chọn ra những từ khóa có khả năng chuyển đổi cao nhất để tạo nội dung. Trả lời một số câu hỏi sau để xác định giá trị của từng từ khóa:

  • Có lượng tìm kiếm đủ cao cho việc tạo nội dung không? Đa số các công cụ tìm kiếm từ khóa đều có khối lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng. Hãy ghi chú nó vào danh sách tìm kiếm của bạn
  • Người tìm kiếm từ khóa có phải là khách hàng của bạn? Có rất nhiều từ khóa các công cụ tìm kiếm không đưa ra được lượng tìm kiếm hàng tháng. Thường vì lượng tìm kiếm không đủ để đưa ra trung bình. Nhưng điều đó không có nghĩa không có người tìm kiếm. Bạn hãy cân nhắc kỹ, nếu đó là từ khóa thật sự quan trọng đối với doanh nghiệp bạn? Nếu có, dù chỉ có 5 người tìm kiếm thì đó cũng là khách hàng của bạn. Vẫn rất đáng để thử

Hãy tạo ra một thước đo để đánh dấu tỷ lệ ưu tiên cho mỗi từ khóa. Ví dụ:

  1. Các từ khóa quan trọng (các từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng khá và quan trọng với doanh nghiệp của bạn)
  2. Các từ khóa quan trọng vừa
  3. Các từ khóa có thể chờ đợi

Bước 4: Tạo nội dung cho các từ khóa ưu tiên cao

Trước khi bắt đầu tạo nội dung hoàn toàn mới, bạn hãy xem lại trong những nội dung cũ. Trong số đó, có cái nào tối ưu được cho các từ khóa dài ưu tiên không. Trong một số trường hợp, bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ cho phù hợp thay vì phải tạo nội dung lại từ đầu.

Có một số nguyên tắc cần tuân thủ trước khi tạo nội dung cho từ khóa:

  • Sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Bạn có thể chỉnh sửa một chút để thêm vào một cách tự nhiên và tránh nhồi nhét, để nguyên văn khi chúng không có nghĩa  

  • Phù hợp với sở thích người đọc. Đây đều là những từ khóa có ý định mua hàng nhưng bạn cũng khéo léo lựa chọn loại nội dung mà khách hàng yêu thích. Đừng chỉ rập khuôn luôn phải có mô tả thương hiệu, bảng báo giá, đánh giá/ so sánh của bên thứ ba. Hãy thiết kế nội dung riêng cho khách hàng của bạn. Nhưng hãy cân nhắc khi thử nghiệm các loại nội dung mới.
  • Nhắm mục tiêu từ khóa trong phần nội dung. Không phải mỗi từ khóa cần một nội dung riêng lẻ. Các từ khóa dài thường có chung mục đích sẽ có cùng một chủ đề. Bạn có thể tạo chung content cho chúng. Một số từ khóa còn lại không nhóm vào được bất kỳ chủ đề nào. Bạn có thể nhắm mục tiêu ở trang FAQ (trang giải đáp các thắc mắc cho khách hàng)

Vd: Một số từ khóa liên quan tới các chủ đề xung quanh mã khuyến mãi. Mình đã gom lại ở trang FAQ như: Tăng mã khuyến mãi AdWords, kết nối tài khoản với đại lý, quyền sở hữu tài khoản, quyền truy cập tài khoản, điều kiện nhận mã,…

  • Tạo tiêu đề trang và phần mô tả hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm sẽ lôi kéo được người dùng nhấp vào trang hơn. Các từ khóa trong tiêu đề trang có thể sẽ bị mất ảnh hưởng bởi thứ hạng nhưng chúng vẫn có thể gây được sự đồng cảm đến người đọc.

Đó là 4 bước để tạo nội dung cho từ khóa dài. Hãy bắt tay vào tìm kiếm từ khóa đuôi dài. Sau đó, lựa chọn và tối ưu nội dung hoặc tạo nội dung mới. Bạn sẽ thu hút lượng truy cập từ những người tìm kiếm có ý định mua.

Khám phá các từ khóa dài với công cụ Lập kế hoạch quảng cáo của 3F Solutions

Được xem như Google Keyword Planner phiên bản việt. Công cụ lập kế hoạch quảng cáo của 3F Solutions có lượng từ khóa cực lớn. Cùng với đó, nó còn thể hiện rõ thông tin chi tiết của một từ khóa như xu hướng, mức độ cạnh tranh, số lượt hiển thị, CPC cao nhất vào CPC thấp nhất. Dựa vào đó, các nhà quảng cáo dễ dàng lựa chọn từ khóa phù hợp. Nhằm nâng cao trải nghiệm cho các nhà quảng cáo. 3F còn thêm cả ước tính chi phí và hiệu quả quảng cáo trong một tháng. Các marketer sẽ có thêm nguồn tham khảo cho các chiến dịch của mình.

Ưu điểm:

  • Giao diện tiếng việt, dễ sử dụng
  • Khối lượng từ khóa cực lớn
  • Ước tính được cả chi phí, lượt hiển thị, số lượng click và chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo
  • Hoàn toàn miễn phí

Đăng ký ngay để nhận thêm mã khuyến mãi Google AdWords 1.350.000đ miễn phí

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào. Hãy comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan