Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng, nếu bạn muốn tiến xa hơn trong công việc, cũng như kinh doanh của bạn thì bắt buộc bạn phải có 1 thương hiệu cá nhân. Ngày nay với sự phát triển chóng mặt của Internet thì ngoài hình ảnh đời thực thì thương hiệu của bạn trên mạng xã hội cũng được nhà tuyển dụng hay bạn bè quan tâm.

Facebook đang là mạng xã hội phổ biến và có tác động đến nhiều người vì vậy xây dựng thương hiệu trên Facebook là bạn đang tự tạo cơ hội thành công cho bản thân mình. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào, 3F sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cần có để tạo nên thương hiệu trên facebook

Thương hiệu cá nhân là gì

Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Vậy nhưng những yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân đó là những gì?
Thương hiệu Cá nhân phản ánh tính cách, năng lực của người đó về học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội… xây dựng lên. Những giá trị mà người đó mang đến cho xã hội. Nó có sự ảnh hưởng rất lớn tới những người có thể giúp chúng ta thành công.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu rất nhiều lợi ích. Nó sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn đến với mọi người.

Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh khác.

Mang lại những lợi ích cụ thể trong ngắn hạn cũng như dài hạn , mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng đều là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận.

Xây dựng thương hiệu cá nhân” trên facebook?

Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook, bạn không thể chỉ là người quan sát, cũng không thể chỉ là người tương tác và thực tế là bạn cũng không thể chỉ là người tạo nội dung. Bạn phải có cả 3 tố chất trên trong người.  

Đầu tiên, bạn nên là người kiến tạo nội dung, tố chất này nên chiếm ít nhất 50%, yếu tố quan sát và tương tác, mỗi yếu tố sẽ chiếm 25% còn lại. Nếu bạn muốn trở thành một yếu tố có ảnh hưởng trong khu rừng facebook, trước hết bạn phải trở thành một “nguồn nội dung” có giá trị. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn tác động vào công chúng và khiến họ phải nhìn về phía bạn.  

Nội dung của bạn phải phản ánh được quan điểm, tính cách của bạn, nói chung nó phải thống nhất với 3 câu hỏi mà bạn đã trả lời được ở phần định nghĩa thương hiệu cá nhân ở trên. Khi post nội dung gì bạn nên để ý 3 yếu tố cơ bản:

– Nội dung bạn chia sẻ cung cấp thông tin gì?

– Nó thể hiện quan điểm gì của bạn?

– Bạn muốn người xem chia sẻ gì ngược lại với mình? 

Các nội dung cần có để xây dựng thương hiệu cá nhân

  • Facebook Profile
  • Facebook Fanpage
  • Facebook Groups
  • Cách chụp hình ảnh và selfie để làm thương hiệu.
  • Trò chuyện với tương tác với bạn bè và khách hàng
  • Các chuẩn mực làm thương hiệu cá nhân.
  • Hãy là chính mình, không sống ảo.
  • Các định hướng Kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân.

Tạo thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất

Một số nguyên tắc bạn có thể tham khảo để xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững:

Rõ ràng

Hồ sơ cá nhân cũng phải thật hoàn chỉnh với những miêu tả ngắn ngọn, súc tích về cá tính, năng lực và thông điệp của bạn. Hồ sơ này  bạn nên chia sẻ qua tất cả các kênh có thể, như Facebook cá nhân, trang web cá nhân, hồ sơ công việc…

Ảnh bìa chuyên nghiệp và hình đại diện xinh đẹp, bắt mắt và là hình ảnh chính chủ. Để tên chính chủ, hoặc tên thương hiệu cá nhân của riêng bạn.

Bên cạnh các kênh mạng xã hội, thương hiệu của bạn cũng cần được “truyền tải” một cách sống động trong các giao tiếp trực tiếp.

Nhất quán

Bạn cần thống nhất trong thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói và làm, thống nhất giữa truyền thông,thực tế. Những gì bạn nói ra, công việc bạn làm, sản phẩm bạn tiêu thụ, nơi bạn trải nghiệm, các mối quan hệ của bạn trong xã hội. Bạn chỉ cần có một thông điệp hoặc hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị “đánh đổ”.

Sống thật

Trong thời đại của thế giới phẳng, bất kỳ vấn đề gì cũng có thể dễ dàng được xác minh nền tảng quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân chính là sự thật.

Đừng “thần thánh hóa” những hình ảnh đẹp của mình, đừng cố chứng tỏ mình bằng những từ ngữ đao to búa lớn. Thay vào đó cứ thể hiện tinh thần là chính mình, hành động đúng với năng lực và tính cánh của bản thân bạn.

Kiên trì

Thương hiệu cá nhân phải được xây dựng bằng năng lực thực sự của bạn trong suốt một quá trình chứ không phải được tạo ra một cách nhất thời kiểu “hiện tượng”.

Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook nên thay đổi cách nói chuyện thật lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng và nhất định phải viết tiếng Việt có dấu. Lưu ý phải viết rõ ràng, không viết sai chính tả.

Tạo sự khác biệt

Mỗi cá thể đều có những điểm khác biệt, điều quan trọng là bạn biết cách nhấn điểm khác biệt của bản thân.

Bạn có thể post nội dung ở nhiều lĩnh vực, nhưng nếu bạn không có một chủ đề nội dung chủ đạo thì bạn sẽ dễ dàng lẫn vào những chủ thể khác trên facebook mà không thể tạo sự khác biệt cho chính mình.

Các bước tăng chỉ số thương hiệu cá nhân theo thuật toán Facebook

Bước 1: Khai báo đầy đủ thông tin trên Facebook profile cá nhân.

  • Ảnh avatar đẹp mắt, bắt buộc là phải ảnh mặt mình, tuyệt đối không được đưa ảnh người khác, động vật hay cây cối vào
  • Nên thay ảnh avatar 1 – 2 lần/ tháng
  • Ảnh cover đẹp mắt, hấp dẫn

Bước 2: Đăng tin thường xuyên và liên tục

  • Đăng những tích cực ví dụ: gia đình hạnh phúc, đi chơi du lịch,… tuyệt đối không được đăng những tin tâm trạng buồn, đau khổ,…
  • Thời gian đăng bài: 8 – 9h & 20 -21h.
  • Cho đi là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân ( 80% cho – 20% bán ), hãy cho đi thật nhiều, cho đi những gì mình biết.
  • Đăng tin thì nên kèm cả nội dung và cả hình ảnh để tạo ấn tượng tốt

Hãy nhớ KNOW – LIKE – TRUST, phải cho khách hàng biết tới mình trước, sau đó chọ thích mình và cuối cùng là tin tưởng.

Bước 3: Tương tác mạnh, nhiều đều đặn với bạn bè của mình. Hãy tương tác với bạn bè mình bằng cách Like, Share, comment. Việc tương tác sẽ giúp bạn bè thấy chúng ta nhiều hơn.

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên. Với nhiều lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

Các bạn cũng biết đấy facebook rất đa dạng về icon thả tim như like, tim, cười, thương thương. Những icon này tưởng chừng như chỉ là cho vui và tạo cảm giác sống động cho post facebook của bạn mà thôi. Nhưng các bạn có biết không với việc thả tim như vậy cũng có rất nhiều lợi ích:

  • Tăng tương tác với bạn bè
  • Giúp bài viết của bạn luôn được ưu tiên hiển thị trên bản tin mới của bạn bè, group, fanpage,…
  • Thu hút được nhiều theo dõi hơn
  • Tăng độ tiếp cận bài viết, tăng like tự nhiên và từ đó tăng được lượng khách hàng tiềm năng.

Cũng tương tự như khi thả tim, comment bài viết của bạn bè sẽ giúp bạn tăng mật độ tương tác với bạn bè, giúp các bài viết của bạn hiển thị trên newfeed của bạn bè từ đó tăng lượt tiếp cận cho bài viết của bạn.

Ngoài ra, comment còn giúp bạn bè mới ấn tượng và nhớ rõ bạn hơn khi bạn chỉ thả tim. Nhờ đó giúp các bài viết của bạn gây được sự chú ý và thu hút họ hơn

Công cụ tăng tương tác tự động

Bạn có thể sử dụng công cụ tăng tương tác tự động FFF Blue để làm. Đây là công cụ giúp bạn tự động like, comment,… vào các bài viết của bạn bè. Không những thế công cụ còn có thể chọc bạn bè và lọc các bạn bè đã lâu không tương tác. So với tăng tương tác thủ công, công cụ tăng tương tác tự động sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải liên tục lướt newfeed, like và comment các bài viết để tăng tương tác. Công cụ sẽ làm hết phần việc đó cho bạn, trong lúc đó bạn có thể làm các công việc khác

Bước 4: Kết bạn 5000 bạn bè

Bạn cần phải tạo ra đủ 5000 bạn bè, tăng số lượt follow lên. Có 3 cách để tăng bạn bè như sau:

Cách 1: Chủ động đi kết bạn: Hãy chủ động tìm những khách hàng tiềm năng của mình để kết bạn.

Cách 2: Được kết bạn : Để được mọi người kết bạn với mình, thì bạn cần phải cho đi giá trị thật nhiều, có thể về tài liệu dạng file pds, video,… chia sẻ những kiến thức mình biết.

Cách 3: Dùng tool tự động kếtt bạn

Đọc thêm bài viết Chia sẻ cách tăng tương tác facebook hiệu quả nhất 2020

Xây dựng content thương hiệu cá nhân

Viết cho khách hàng đọc. Một điều hiển nhiên. Vì content for business là sứ mệnh của các copywriter. Nhưng có cách tiếp cận nào khác không? Viết cho chính mình đọc trước thay vì chạy theo người đọc.

Nhiều bài content hay, hấp dẫn, phục vụ rất tốt cho mục đích kinh doanh. Và động cơ của người viết không phải vì mục tiêu bán hàng hay điều tương tự. Họ đang muốn trải lòng, muốn chia sẻ, muốn nói điều họ muốn nói. Thay vì chạy theo những điều khách hàng đang muốn được nghe, theo gu có sẵn của họ.
Nhiều bài content dạng này, rất chất. Dù có thể không hấp dẫn với số đông đại trà.

Ngoài ra bạn cần có những lượt like , comment để tăng thương hiệu. Nếu bắt đầu tạo trang cá nhân khó có thể đạt được điều đó bạn cần mua những lượt like -follow – comment theo dõi mồi giúp khách hàng tin tưởng hơn

Đó là một vài giới thiệu đầu tiên để bạn có thể xây dựng từng bước làm thương hiệu cá nhân. Hy vọng công cụ sẽ giúp bạn tăng thật nhiều tương tác cho facebook cá nhân của mình. Vào fff.blue hoặc tải extension của công cụ tại đây để tăng tương tác cho facebook của mình ngay nào.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Nguyen Linh:
Related Post