Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít.

Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?

Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 bước làm đơn giản giúp tăng tương tác facebook 100%. Sau tất cả các cách mà bạn biết thì nội dung này mình giới thiệu cho bạn công cụ hỗ trợ để nhận kết quả như ý sau quá trình bài bản làm các bước

Tương tác Facebook là gì ?

Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng.

Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

Với nhiều lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

1. Tựa đề bài viết hấp dẫn

Người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video? Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt chia sẻ, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng comments lên đến 33%.

Một số gợi ý các dạng tiêu đề thu hấp người đọc là:

– Tiêu đề giật title

– Đặt tiêu đề dạng câu hỏi

– Tiêu đề gợi sự tò mò cho người đọc

– Cho con số vào tiêu đề

– Viết tiêu đề đưa ra lời hướng dẫn

– Tiêu đề bắt Trend

2. Chia sẻ nội dung hữu ích

Nội dung quyết định mức độ tương tác của bài viết, mọi người quyết định đọc hay lướt qua là do nội dung bài viết của bạn có đủ hấp dẫn hay không. Nếu bạn có cách viết nội dung thể hiện được phong cách cá nhân với nhiều người thì đó cũng là một cách tăng tương tác facebook cá nhân của bạn

Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là các mẹ bỉm sữa thì các bài viết của bạn có thể hướng nhiều đến các nội dung về cách chăm bé, các công thức nấu ăn dặm,… để thu hút người dùng và tăng tương tác trên Facebook.

3. Thời điểm vàng để post bài

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.
Rất nhiều shop bán hàng, quán cafe, nhà hàng không biết hoặc bỏ qua yếu tố này, đăng bài khi nào thấy thích hoặc khi nào họ rảnh. Nhưng trên thực tế bạn nên tìm hiểu về thời gian đăng bài lý tưởng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất.

Đăng bài lúc 7-9h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Facebook”

Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa. Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.

Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.

Đăng bài lúc 10h tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

Bài viết đăng đúng vào khung giờ vàng Facebook thì tỉ lệ hiển thị và tiếp cận tới bạn bè, người đã LIKE hoặc Follow Fanpage, khách hàng tiềm năng sẽ được tối ưu phân phối với tỉ lệ cao nhất còn việc có thể giữ chân và chuyển đổi thành khách hàng hay không còn phụ thuộc vào content, hình ảnh, video và chính sản phẩm của bạn

4. Xác định giờ đăng bài cho từng loại sản phẩm

Mỗi sản phẩm khác nhau đều sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau, vì thế mà hành vi của từng tệp đối tượng khách hàng cũng khác nhau. Từ đó chúng ta có thể thấy được không phải nhóm khách hàng nào cũng sẽ Online vào một thời điểm, khung giờ giống nhau.

Chính vì thế việc chọn lựa khung giờ đăng bài sao cho đúng với tệp khách hàng mục tiêu là một việc vô cùng quan trọng.

Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook? Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình. Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài Facebook hiệu quả

.

5. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post để tăng tương tác facebook hợp lý

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp

Tầng suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20%

6. Lọc tương tác bạn bè & thành viên

Đây là điều rất rất quan trọng để cải thiện tương tác hiện nay. Một nick Facebook lâu năm sẽ dần mất đi tương tác vì các nhóm bạn bè cũ & không còn quan tâm đến nhau (nếu bạn đang có 5000 bạn mình tin chắc phải đến 2000-3000 bạn bè đang ở trạng thái không quan tâm lẫn nhau này).
Để lọc ra được những người bạn không tương tác với chúng ta trong 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm không thực sự khó với . Chỉ sau vài thao tác là bạn có thể hủy được bạn bè cũ không tương tác này & tạo ra nhiều khoảng trống mới để kết nối

7. Sử dụng thủ thuật Seeding bài viết, dẫn dắt đám đông

Seeding trên Facebook được hiểu là một hoạt động tăng like, comment để dẫn dắt người dùng theo đám đông trước đó. Thông thường nhiều người làm kinh doanh sẽ mua các lượt like post (với chi phí khoảng 100-200k/tháng), hay tăng lượt comment với giá rất mắt mỗi tháng.
FFF có phát triển công cụ Seeding để bạn sử dụng miễn phí, dễ dàng tăng like và comment theo nội dung tùy thích với bài viết bất kỳ. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tương tác bài viết trên Fanpage & profile.

>> Link công cụ tăng tương tác cho fanpage – group

8. Tặng quà hay tạo các chương trình bằng ưu đãi phù hợp

Bất kỳ ai cũng thích được tặng quà. Và chúng ta không nhất thiết phải tặng những món quà mất tiền, đôi khi nó là kiến thức, nội dung gì đó hay ho hay ebook. Hãy tìm ra các món quà phù hợp và tặng chúng đến bạn bè. Bạn sẽ nhận được tương tác rất tốt với cách làm này…

9. Tương tác với bạn bè & tăng kênh tiếp cận

Nếu chỉ tương tác 1 chiều, bạn sẽ dần mất reach là điều tất nhiên. Bạn cũng nên có các động thái tương tác ngược lại với friends bằng các hành động like post, comment hay share nếu là bài viết chất lượng.
Bạn có thể làm điều này một cách tự động với công cụ để duy trì tương tác với bạn bè, chạy song song nhiều tài khoản dễ dàng để nuôi trust & reach cho nick.

10. Chọc Ghẹo lại danh sách bạn bè

Đây là một kỹ thuật không nhiều người làm vì nó tốn công sức để có thể tương tác hết với danh sách bạn bè, nhưng cách làm này cải thiện đáng kể tình trạng mất tương tác của nick hiện tại bạn đang dùng. Vài tháng hãy chọc ghẹo lại danh sách bạn bè để có những lượt quan tâm nhau trở lại nhé! Bạn có thể dùng phần mềm FFF Facebook để làm việc này dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác trên phần mềm, áp dụng cho nhiều nick.

Sau tất cả lưu ý trên bạn có thể dùng thử ngay tool tăng tương tác cho facebook mình ví dụ ngay đây

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4.5 / 5. Bởi: 2

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan