Các thuật ngữ trong Backlink là gì? Làm thế nào để tăng nguồn Backlink?

Website ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh online. Các nhà làm SEO luôn mong muốn website tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm. Backlink là một trong các yếu tố rất quan trọng đối với việc thành bại của SEO. Do đó, để SEO website thành công bạn cần phải hiểu rõ các thuật ngữ trong Backlink. Đồng thời phải biết cách làm thế nào để tăng tối đa nguồn Backlink cho website. Để làm được điều đó hãy cùng FFF theo dõi ngay bài viết Các thuật ngữ trong Backlink là gì, làm thế nào để tăng nguồn Backlink? bên dưới nhé.

Backlink là gì?

Backlink được hiểu là việc đặt liên kết của bạn tại các website khác, khi khách hàng truy cập vào liên kết sẽ đến được trang đích của bạn. Đối với SEO, Backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc lên Top tìm kiếm của Google. Một website càng sở hữu nhiều Backlink chất lượng thì lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua lên Top càng cao.

Các thuật ngữ trong Backlink

Để làm chủ được Backlink trong hoạt động SEO của bạn, hãy nắm chắc các thuật ngữ liên quan nhé.

PR (Page Rank)

Page Rank là thước đo đánh giá độ uy tín đối với một trang web của Google. Điểm xếp hạng được đánh giá từ 0 đến 10 điểm. Do đó, chỉ số PR càng cao thì mức độ uy tín cho website của bạn càng cao. Chất lượng và số lượng backlink trỏ về trang web là một trong các yếu tố ảnh hướng đến xếp hạng PR của các công cụ tìm kiếm. Để nhận được đánh giá tốt nhất, bạn nên đặt backlink của mình ở các trang có PR>4.

DA,PA

DA (Domain Authority): Chỉ số cho biết mức độ uy tín và sức mạnh của một website do công ty Seomoz đưa ra. Có thể hiểu là độ uy tín – sức mạnh của domain của website.

PA (Page Authority): cũng là một chỉ số giúp đo độ uy tín của 1 trang bất kỳ trong website, độ mạnh của một tên miền. PA có thế dự đoán một trang cụ thể có khả năng lên top như thế nào trên Google tìm kiếm.

Có thể nói DA, PA, PR tương tự như nhau, nhưng hiện tại DA và PA đang là hai chỉ số phổ biến hơn. Chỉ số DA, PA càng lớn thì độ ưu tính cho website đó càng cao, một website được xem là có độ ưu tính cao khi DA, PA>20.

Anchor link

Liên kết neo là một dạng Anchor link, khi mà bạn click vào 1 từ, hay 1 text nào đó trong văn bản thì nó sẽ dẫn bạn đến một vùng nào đó trên chính trang đó. Anchor link thường được dùng trong SEO on-page và SEO off-page với các mục đích như sau:

  • SEO onpage: Anchor link được sử dụng cho mục lục giúp người đọc nhanh chóng và dễ dàng truy cập đến thông tin cần tìm.
  • SEO offpage: Đa dạng backlink và tránh bị spam backlink.

Việc sử dụng liên kết neo giúp bài viết của bạn được rõ ràng hơn, người đọc dễ xác định các cụm nội dung cần xem lại trong bài viết. Từ đó tăng cao tỷ lệ onsite của bạn.

Backlink Dofollow

Liên kết Dofollow là các thuộc tính rel mà bạn sẽ đặt trong đường dẫn của thẻ với rel=”dofollow”. Có thể hiểu Dofollow là nhưng siêu liên kết có chức năng thông báo link uy tín đến các bộ máy tìm kiếm. Bot của các công cụ tìm kiếm sẽ quét các link Dofollow có tại website, tùy vào mục đích sử dụng để cân nhắc cho nên dùng Doffow hay không.

Backlink Dofolow sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp hạng Page Rank của một website.

Backlink Nofollow

Khác với Dofollow, Notfollow cũng là một dạng siêu liên kết, nhưng nhiệm vụ của nó là báo cáo với các công cụ tìm kiếm về các liên kết không được quan tâm. Những liên kết này sẽ được bỏ qua trong quá trình quét link của Google. Bên cạnh đó, Nofollow cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website vì khi bạn đã khai báo đó là Backlink đó là not follow thì trang đó chỉ được tính lượng traffic.

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Nofollow mang đến rất nhiều lợi ích trong dịch vụ SEO từ khóa. Để phân biệt được sự khác biệt giữa dofollow và notfollow bạn có thể đọc thêm bài viết Phân biệt sự khác nhau giữa dofollow và notfollow.

Làm thế nào để tăng nguồn Backlink?

Tăng nguồn Backlink là yếu tố giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google. Đồng thời tăng cao uy tín so với các đối thủ cạnh tranh. Hiện nay có rất nhiều cách để tăng nguồn Backlink như:

  • Gắn backlink vào từ khóa để tối ưu nhất
  • Truyền thông trên mạng xã hội
  • Gắn backlink vào các trangg báo mạng
  • Viết bài trên các trang có domain mạnh
  • Trao đổi liên kết với các website cùng chủ đề

Ưu điểm của các biện pháp trên là không tốn kém chi phí . Tuy nhiên, đây vẫn là các biện pháp thủ công và đôi khi sẽ không mang đến kết quả như bạn mong muốn. Do đó, để tăng nguồn Backlink một cách nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, công sức và mang đến hiệu quả cao bạn có thể sử dụng ngày Công cụ tăng Backlink của FFF.

Tăng Backink là một công cụ nằm trong bộ công tăng traffic của FFF. Giúp bạn gia tăng nhanh nguồn Backlink hiện có thông qua rất nhiều kênh khác nhau như:

  • Social Profile Backlink: Backlink từ các Social network profile
  • Comment Backlink: Backlink từ comment: bài viết, hình ảnh, video trên các blog
  • Backlink – Share Account: Nội dung sẽ được sinh tự động, theo chuyên mục bạn chọn
  • Website 2.0 Blog: Backlink từ các website 2.0 như wordpress, tumblr, blog.com, …

Để sử dụng công cụ tăng Backlink của FFF bạn chỉ cần đăng nhập tại ffftraffic.com, chọn mục Backlink để tiến hành tạo chiến dịch.

Ví dụ:

Tại giao diện này, bạn chọn kênh sẽ tăng Backlink cho chiến dịch, ở ví dụ này mình chọn Profile Backlink. Sau đó nhập địa chỉ website cần tăng và nhấn Tạo chiến dịch.

Chọn và nhập thông tin ở các mục Từ khóa, Chuyên mục, Số Lượng, Tiện ích. Hệ thống sẽ tính toán số tiền cần chi trả cho chiến dịch của bạn. Sau đó nhấn Tạo chiến dịch để chuyển sang bước thanh toán.

Tại đây bạn lựa chọn phương thức thanh toán để hoàn tất chiến dịch. Hệ thống sẽ tiến hành chiến dịch và báo cáo trong vòng 2 giờ kế tiếp. Chỉ đơn giản như vậy thôi là bạn đã tăng được nguồn backlink rồi, thật nhanh chóng và dễ thực hiện đúng không nào.

Backlink có vai trò rất quan trọng trong việc tăng mức độ uy tính cho website. Và tăng nguồn Backlink mà một việc làm cần thiết cho việc SEO website để gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google. Qua bài viết vừa rồi, hy vọng bạn đã hiểu rõ về các thuật ngữ trong Backlink và từ đó lựa chọn được các cách phù hợp nhất để tăng nguồn Backlink nhé. Và bạn đừng quên đăng ký tài khoản trên FFF để được trải nghiệm nhiều tính năng khác của công cụ nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 090 888 1066 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

Le Quan:
Related Post