Tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords bằng từ khóa phủ định

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords là yêu cầu ngàng càng cấp thiết vì chi phí cpc ngày càng cao. Tuy nhiên việc tiết kiệm chi phí quảng cáo thường đi đôi với việc giảm số lượng click chuột vào quảng cáo để giảm chi phí.

Ví dụ bạn đang kinh doanh dịch vụ “sửa chữa tủ lạnh”. Mục tiêu của bạn là những người đang sử dụng tủ lạnh và bị hư hỏng sẽ gọi cho bạn. Theo đó bạn sẽ mua quảng cáo các từ như sau:

  • Sửa chữa tủ lạnh
  • Sửa tủ lạnh tại nhà.

Mục tiêu của bạn là những người tìm kiếm “sửa” và “tủ  lạnh” có thể thấy quảng cáo của mình. Đây là mục tiêu hoàn toàn hợp lý nhưng nếu bạn không biết cách loại trừ những người đang

  • Học các tự sửa tủ lạnh và tìm từ khóa: Cách sửa tủ lạnh
  • Tìm mua đồ nghề sửa tủ lạnh: Đồ nghề sửa tủ lạnh
  • Hoặc những người đang tìm mua tủ lạnh: Mua tủ lạnh giao tận nhà.

Đây là những người không có nhu cầu sửa tủ lạnh, nhưng nếu quảng cáo bạn xuất hiện và ở vị trí TOP 1, họ có thể click vào quảng cáo, và bạn tốn tiền vô ích.

Nắm bắt được nhu cầu này, Google cung cấp 1 công cụ gọi là “Từ khóa phủ dịnh“, từ khóa phủ định giúp cho quảng cáo của bạn:

  • Không hiển thị quảng cáo với những từ hoặc cụm từ không liên quan.
  • Từ đó giúp bạn giảm chi phí quảng cáo hiệu quả.

Dưới đây là cách các bạn thực hiện từ khóa phủ định.

Bạn truy cập vào chiến dịch quảng cáo của bạn, chọn Từ khóa, Chọn menu con “Từ khóa phủ định”.

Sau đó bạn thêm Từ khóa vào bằng việc bấm nút + Từ khóa

Bạn có thể thực hiện phủ định cho nhóm quảng cáo hoặc cả chiến dịch quảng cáo. Từ khóa phủ dịnh cũng gồm 3 loại đối sánh: Mở rộng,cụm từ và tuyệt đối.

Phủ định theo đối sách rộng: Loại này là loại mặc định cho từ khóa phủ định. Đối với từ khóa đối sánh rộng phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho các tìm kiếm mà tại đó, mọi từ, theo bất kỳ thứ tự nào, trong từ khóa của bạn sẽ xuất hiện trong tìm kiếm. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị trong tình huống có một số từ xuất hiện.

Phủ định theo đối sách cụm từ: Đối với từ khóa đối sánh cụm từ phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm từ khóa chính xác. Tìm kiếm có thể bao gồm các từ bổ sung và quảng cáo sẽ không hiển thị cho đến chừng nào các từ tạo nên từ khóa được đưa vào tìm kiếm theo cùng một thứ tự.

Phủ định theo đối sánh chính xác: Đối với từ khóa đối sánh chính xác phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho các tìm kiếm có đúng từ khóa bạn thêm vào. Quảng cáo vẫn sẽ hiển thị với các từ khóa bổ xung.

Hoặc bạn có thể xem Video dưới đây để có thể thực hiện rõ ràng hơn

Tags

admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...
Related Post