Trong thời đại ngày nay, các marketer online luôn phải nỗ lực hết mình để mang traffic đến cho website thông qua các kênh quảng cáo. Tuy nhiên, một số người lại chỉ quan tâm đến lượng truy cập đổ về mà quên mất tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Điều đó dẫn đến tình trạng traffic vào thì nhiều nhưng lại ít chuyển đối. Sau đây là các nguyên nhân khiến traffic vào nhiều mà lại ít chuyển đổi.

1. Bị click ảo

Đây được xem là vấn đề nhức nhối đối với các ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao như bất động sản, hút bể phốt, thám tử,… Đối thủ thường không từ mọi thủ đoạn để đưa quảng cáo của họ lên vị trí cao hơn. Để biết được mình có bị click ảo không, bạn hãy theo dõi các IP click quảng cáo, xem có IP nào click liên tục trong thời gian ngắn không. Đó chính là Click ảo

Cách giải quyết: Sử dụng các công cụ chặn click ảo hoặc chặn tay bằng tính năng loại trừ IP của Google. Thông thường, chúng ta sẽ chặn tay khi quảng cáo ít click ảo và bạn cho thể thường xuyên theo dõi các IP click quảng cáo của mình. Tuy nhiên, nếu không có thời gian hoặc bạn bị click ảo liên tục, sử dụng công cụ chăn click ảo sẽ là giải pháp cho bạn. Ở Việt Nam, FFF tự hào là một trong những công cụ chặn click ảo hiệu quả nhất, giúp cho các doanh nghiệp chặn đứng mọi click ảo, tiết kiệm chi phí quảng cáo.  Để biết rõ hơn về 2 cách chặn trên, bạn có thể xem thêm tại bài viết Click ảo là gì? Bạn có chặn được không?

2. Chạy sai đối tượng

Đây được cho là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Các nhà quảng cáo thường không nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của mình hoặc sử dụng các tiêu chí phân loại cơ bản. Điều đó khiến tập khách hàng không chính xác hoặc quá lớn gây lãng phí tiền quảng cáo.

độ tuổi khách hàng - giới tính khách hàng

Cách giải quyết: Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytic để theo dõi khách hàng của bạn có đặc điểm hành vi nhân khẩu học như thế nào. Để từ đó nhắm đối tượng quảng cáo chính xác hơn. Một mẹo nhỏ là hãy vẽ ra khách hàng của minh để dễ dàng hình dung nhé.

3. Website tải quá lâu

theo nghiên cứu mới nhất của Google , 50% khách truy cập website đều mong muốn tải trang trong vòng 2s. Và những người tìm kiếm có trải nghiệm tốc độ tải trang tệ sẽ giảm 62% khả năng mua hàng. Đây cũng là một trong các lỗi mà các marketer rất hay phạm phải.

Cách giải quyết: Để giải quyết lỗi này, bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google. Công cụ hoàn toàn miễn phí, giúp bạn đo lường tốc độ load website hiện tại của bạn. Không chỉ vậy, nó còn đề xuất một số lỗi từ website và cách khắc phục nhằm tăng tốc độ tải trang

4. Content chưa đủ thu hút

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn giữ chân khách hàng của mình trên website. Nội dung không chỉ là câu chữ, mà còn là cách trình bày web. Một website có cách trình bày thu hút, nội dung cung cấp những gì khách hàng cần thì tự nhiên khách hàng sẽ tìm đến bạn.

Cách giải quyết: Xây dựng lại content, trình bày gắn gọn xúc tích những gì khách hàng cần. Nếu có điều kiện bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm thiết kế lại nội dung website cho mình. Bên cạnh các trang thương mại, blog cũng là một nơi rất tốt để doanh nghiệp truyền tải lợi ích đến khách hàng.

5. Không có thông tin liên lạc

Nếu bạn làm tốt 3 yếu tố trên, bạn đã có thể chốt sale 90%. Nhưng điều đó sẽ vô nghĩa nếu bạn mắc phải lỗi này. Không có thông tin liên lạc lại bị khá nhiều doanh nghiệp mắc phải. Để thông tin liên lạc ở nơi khó kiếm, không xuất hiện ngay khi khách hàng có nhu cầu khiến bạn dường như bỏ lỡ đến 90% cơ hội chốt sale.

Cách giải quyết: Cài đặt nút Call to Action, số điện thoại bất kỳ trang con nào chứ không chỉ riêng trang thông tin. Thêm chatbot để tư vấn hỗ trợ khách hàng liên tục 24/7. Nếu bạn không biết làm thế nào để thêm các plugin trên vào website của mình, hãy thử tìm hiểu bộ công cụ tăng khách của 3F Solutions. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể thêm bất kỳ hình thức liên lạc nào mà bạn mong muốn. Bạn có thể xem thêm tại Hốt khách hàng chỉ sau 2 phút đăng ký.

Kết

Trên đây là 5 nguyên nhân và cách giải quyết nguyên nhân tại sao Traffic vào website nhiều nhưng lại ít chuyển đổi. Bên cạnh các công cụ trên, Bộ công cụ của 3F Solutions còn giúp bạn tối ưu quảng cáo và tăng khách hàng với hơn 20 công cụ khác nhau.

Đặc biệt, khi đăng ký trải nghiệm công cụ, bạn còn được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords trị giá 1.350.000đ hoàn toàn miễn phí. Đăng ký ngay tại:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

 

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan