Phần lớn các nhà quảng cáo vẫn đang dùng mô hình nhấp chuột cuối (Last Click) làm cơ sở tối ưu tài khoản của họ. Thực tế, 75% người dùng trực tuyến bắt đầu tìm kiếm trên một thiết bị/ kênh, nhưng tiếp tục hoặc kết thúc nó trên một thiết bị/ kênh khác. Quá trình chuyển đổi vì thế trở nên rất phức tạp hơn, khó nắm bắt hơn. Đó là lý do Tại sao nên chuyển sang phân bổ non-last-click (NLC) “không nhấp chuột cuối”, để thực sự hiểu tác động của từng điểm tiếp xúc trong hành trình người dùng.

Từ đó mở ra những cơ hội tăng trưởng mới thông qua việc đo lường chính xác tất cả các chuyển đổi, tín dụng chuyển đổi, hành vi tương tác với từ khoá/ quảng cáo của người dùng.

Non-Last-Click: Đo lường tất cả chuyển đổi

Bạn có biết điều gì xảy ra sau khi người dùng nhấp vào trang web của bạn không?

Cách duy nhất để biết quảng cáo của bạn hiệu quả không là đo lường xem khách truy cập trang web có thực sự hoàn thành các hành động bạn muốn. Nếu bạn không theo dõi từng hành động của họ, bạn sẽ không biết được từ khoá nào, quảng cáo nào đang hoạt động tốt và mang về chuyển đổi.

Công nghệ máy học của Google có thể xác định cách người tìm kiếm tương tác với quảng cáo của bạn. Nó thống kê được bao nhiêu phần trăm những người đã nhấp vào trang web của bạn thực sự hoàn thành các hành động bạn muốn.

Để có được dữ liệu toàn diện, chính xác hơn về tác động của quảng cáo, bạn cần theo dõi để hiểu được hành trình tương tác của người dùng trên đường dẫn chuyển đổi.

Google Attribution Model – Mô hình phân bổ

Mô hình phân bổ giúp bạn kết nối hành trình chuyển đổi người dùng trên từng ngành nghề khác nhau. Đọc thêm về Mô hình phân bổ (Google Attribution Models).

NLC: Mô hình phân bổ Non-Last-Click

Đa số các nhà tiếp thị vẫn đang sử dụng các mô hình nhấp chuột cuối cùng đã lỗi thời để chi tiền cho một điểm chạm duy nhất, như nhấp chuột đầu tiên và nhấp chuột cuối cùng. Mô hình nhấp chuột cuối (Last Click) đã không thể hiện được các tương tác của người dùng trên hành trình chuyển đổi. Dẫn tới bạn đang chi dùng toàn bộ tiền quảng cáo cho những chuyển đổi chưa chính xác.

Khắc phục nhược điểm này, Google có thêm các mô hình phân bổ linh hoạt hơn là Non-Last-Click (NLC). Các mô hình này sẽ phân bổ ngân sách khác nhau trên các đường dẫn chuyển đổi tìm kiếm. Kết hợp với chiến dịch đấu thầu thông minh (Smart Bidding), nhà quảng cáo sẽ chọn cho mình một mô hình phân phối tín dụng hiệu quả nhất.

Tuỳ vào đặc thù mỗi ngành nghề, sản phẩm,… mà hành vi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn sẽ thay đổi, sai khác nhau. Bạn có thể chọn một trong ba mô hình phân phối tín dụng cơ bản sau:

  • Mô hình phân bổ giảm dần theo thời gian (Time Decay Model)
  • Mô hình phân bổ đồng đều (Linear Model)
  • Mô hình phân bổ theo vị trí (Position-Based)

Riêng mô hình phân bổ theo dữ liệu (Data-Driven Model), chỉ áp dụng cho các tài khoản có ngân sách từ $10.000 – $20.000, và có lượng dữ liệu lớn, đáp ứng các con số mà máy học của Google đưa ra.

Tại sao cần chuyển sang Non-Last-Click (NLC)

Mô hình phân bổ NLC giúp bạn nắm bắt được hành trình chuyển đổi của người dùng một cách sát sao nhất. Từ đó, nó sẽ tự động phân bổ ngân sách tối ưu nhất cho việc thúc đẩy người dùng trên hành trình chuyển đổi.

Tuỳ vào ngành nghề, mục tiêu chiến dịch khác nhau mà bạn lựa chọn mô hình phân bổ khác nhau.

Nếu bạn cần sự tư vấn, hỗ trợ từ FFF, hãy comment hoặc liên hệ với chúng tôi trên chat box hoặc số hotline: 0901 47 48 46.

Hãy tham gia trang fanpage chính thức của FFF hoặc Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết