Quảng cáo cáo mua sắm – Google Shopping đang phát triển tại thị trường Việt Nam, việc sử dụng Google Shopping giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo do mức độ cạnh tranh đang tốt hơn nhiều so với quảng cáo Text Ad hoặc GDN. Hơn thế, Google Shopping cũng đem lại nhiều hơn lượng truy cập website và đơn hàng từ việc quảng cáo trực tiếp từng sản phẩm cụ thể đến người dùng online. Tuy nhiên, ngoài việc tạo được chiến dịch Google Shopping đã khá phức tạp và mất thời gian, thì việc có một website bán hàng đáp ứng đủ điều kiện của Google để chạy Google Shopping cũng là một vấn đề gây khó khăn cho nhà quảng cáo.

Trong bài viết dưới đây, 3F sẽ nêu ra các lý do website bị từ chối chạy Google Shopping và điều kiện để một website có thể chạy quảng cáo Google Shopping.

Lý do website không chạy được Google Shopping:

  • Không có thông tin thanh toán, yêu cầu của Google cập nhật các thông tin liên hệ sau: số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trụ sở doanh nghiệp trên trang web của bạn.

  (Website không có thông tin thanh toán)

  • Không có sản phẩm: website có sản phẩm nghèo nàn, ít sản phẩm, sản phẩm không phong phú. Trong khi đó, khi tạo thành công một quảng cáo Google Shopping thì trên thanh ngang của quảng cáo Google Shopping sẽ hiện ra 25 sản phẩm khi người dùng tìm kiếm. Vì vậy để làm được Google Shopping, website của bạn bắt buộc phải có nhiều sản phẩm (hơn 50 sản phẩm).

   (Quảng cáo trên thanh ngang Google Shopping)

  • Không có chính sách đổi trả: cho phép khách hàng đổi trả khi nhận sản phẩm không giống như trong quảng cáo.

Ví dụ: khi một khách hàng nhận sản phẩm của bạn nhưng sản phẩm của bạn không phù hợp với họ về: kích thước, màu sắc, kiểu dáng… hoặc sản phẩm thật không giống như trong hình làm cho họ không hài lòng và muốn đổi sản phẩm khác hoặc trả lại thì bạn phải có chính sách đổi trả đó trong quảng cáo của mình.

       (Chính sách đổi trả hàng)

  • Quảng cáo các sản phẩm không trung thực: bằng giả, phần mềm đánh cắp dữ liệu. 

Google không cho phép bạn đánh cắp dữ liệu của người khác để quảng cáo cho sản phẩm của mình, điều đó là vi phạm pháp luật và chính sách của Google.

  • Quảng cáo các sản phẩm gây nguy hiểm: vũ khí, chất nổ, pháo… 

(Google không cho phép quảng cáo các chất gây nguy hiểm…)

  • Nội dung quảng cáo không phù hợp: nguy hiểm hoặc có tính chất xúc phạm, gây sốc, sự kiện nhạy cảm
  • Mô tả sai lệch về sản phẩm của công ty: sản phẩm của công ty không giống như trong hình, giá cả không đúng với sản phẩm
  • Quảng cáo các nội dung mà Google không cho phép như: nội dung người lớn, chất có nồng độ cồn (bia, rượu…), thuốc lá, bản quyền, chăm sóc sức khỏe và y tế, các dịch vụ tài chính, nhãn hiệu, nội dung chính trị.

       (Google không cho phép quảng cáo các chất có nồng độ cồn, thuốc lá…)

  • Sử dụng các từ ngữ cam kết 100% ví dụ như: đẹp nhất, tốt nhất, ngon nhất, hết ngay, tuyệt đối an toàn… là những từ không xác định được và Google không cho phép bạn thực hiện điều đó.

(Google không cho phép sử dụng các từ ngữ cam kết 100%)

Các trường hợp sản phẩm bị từ chối phổ biến trên Google Shopping:

  • Thiếu các thuộc tính cần có như: tiêu đề, mô tả, liên kết, liên kết hình ảnh, liên kết hình ảnh bổ sung, liên kết hình ảnh trên thiết bị di động
  • Giá không khớp với sản phẩm trong giỏ hàng 
  • Tình trạng còn hàng không khớp: mặc dù để tình trạng còn hàng, nhưng trong giỏ hàng của bạn đã hết hàng.
  • Vấn đề về hình ảnh: Hình ảnh không giống với sản phẩm thật, hình ảnh không đúng tỉ lệ
  • Trang đích chung chung: URL của tất cả các sản phẩm trả về một trang chung

          (Sản phẩm bị từ chối khi quảng cáo trên Google Shopping)

Điều kiện để chạy Google Shopping:

  • Sản phẩm phải tuân thủ các chính sách của Google. Bạn có thể tham khảo các chính sách Google quy định tại đây
  • Các website thương mại điện tử như WordPress,Uweb… sẽ được ưu tiên
  • Quảng cáo được cho các website có nhiều sản phẩm (hơn 50 sản phẩm)
  • Website phải có lượng truy cập hơn 3.000 cookies/tháng
  • Website đầy đủ nội dung, giá cả, chính sách rõ ràng

(Website có nhiều sản phẩm)

Trên đây, 3F đã đưa ra những lý do và điều kiện quảng cáo Google Shopping bị từ chối, hị vọng sẽ giúp ích một phần nào đó cho các nhà quảng cáo, các chủ doanh nghiệp tránh các trường hợp mà Google không cho phép trong việc quảng cáo Google Shopping.

Trong quá trình thực hiện quảng cáo Google Shopping, nếu các bạn gặp khó khăn khi thực hiện các bước, hãy sử dụng Công cụ quảng cáo Google Shopping của 3F Solutions – tạo nhanh chóng trong 30s chỉ với 3 bước, không cần biết kĩ thuật.

Dùng thử ngay Công Cụ Quảng Cáo Google Shopping của 3F để được tặng thêm 1.350.000đ cho tài khoản AdWords mới tạo. Đăng ký dùng thử miễn phí tại:

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan