Internal Link là gì? Phương pháp xây dựng Internal link cho tối ưu SEO hiệu quả

Khi tối ưu SEO onpage, một trong những yếu tố quyết định đến khả năng chuyển đổi chính là internal link. Việc sử dụng internal link như một công việc bắt buộc phải làm nhằm giúp điều hướng người dùng khi truy cập vào website. Đặc biệt các internal link còn giúp website của bạn tăng hạng trên kết quả tìm kiếm của Goolge. Vậy thực sự Internal Link là gì? Phương pháp xây dựng internal link cho tối ưu SEO hiệu quả. Các bạn cùng khám phá trong bài viết chi tiết này nhé.

Internal link là gì?

Internal link là những liên kết nội bộ qua lại giữa các trang với nhau trên cùng một website. Nói theo cách đơn giản hơn nó là những liên kết nội bộ là liên kết từ trang con này đến trang con khác trên cùng một website đang hoạt động. Người đọc có thể dễ dàng tìm thấy nội dung mà mình muốn đọc và di chuyển đến trang đích một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ vào internal link.

Ưu điểm của internal link là gì?

Tạo sự thân thiện, dễ dàng điều hướng người đọc ở lại lâu hơn với web của bạn. Các liên kết nội bộ giúp khách hàng tìm được những nội dung liên quan với thứ họ cần tìm và là cách để họ ở lại với web của bạn lâu nhất.

Tăng số lần xem trang giảm tối đa tỷ lệ thoát. Bằng cách gắn các internal link vào bài viết, người đọc sẽ bị lôi cuốn từ bài viết này sang bài viết khác và dễ dàng khiến họ ở lại lâu đồng thời giảm tỷ lệ thoát của trang web.

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Các internal link sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời cũng khiến Google đánh giá cao các nội dung của bạn. Từ đó tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho website.

Ngoài ra với việc tạo ra internal link còn giúp cho cấu trúc website được thiết lập chặt chẽ, tăng tốc độ index của google. Đồng thời giúp website tăng chỉ số PR một cách đồng đều nhất, và là nhân tố quan trọng trong Ranking keyword.

Phương pháp tạo internal link cho SEO hiệu quả nhất

  • Xây dựng liên kết nội bộ tại những trang nhận được chỉ số PA(Page Authority) cao nhất.
  • Tập hợp liên kết nội bộ từ những trang con tới trang đích tạo hiệu quả tối ưu nhất.
  • Xây dựng liên kết nội bộ tại các bài viết có nhiều thông tin quan trọng.
  • Thực hiện đặt liên kết nội bộ tại trang chủ của website.
  • Đặt liên kết nội bộ Footer.

Lưu ý quan trọng khi thực hiện xây dựng internal link

Tùy thuộc vào sản phẩm cũng như mục tiêu bạn đặt ra khi muốn tăng thứ hạng trang điều quan trọng bạn cần làm đó là dốc toàn bộ sức mạnh từ các khác vào trang quan trọng mà bạn muốn google đánh giá cao cho web của bạn.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng Breadcrumb hay còn gọi là thanh điều hướng. Phần này thường được đặt ở đầu, hay cuối trang web nhằm giúp người dùng được biết vị trí của mình ở đâu trong website. Bên cạnh đó, thanh điều hướng còn giúp khách hàng dễ dàng chuyển hướng sang các vị trí khác.

Ngoài ra có một điểm bạn nên chú ý đó là việc đặt anchor text khi bạn thực hiện đặt internal link trong bài viết. Tuyệt đối không xây dựng anchor text một cách bừa bãi và miễn cưỡng. Điều này làm cho web của bạn bị gây cảm giác áp đặt người đọc và dẫn tới người dùng không tin tưởng vào nội dung họ đang đọc và họ sẽ lập tức rời khỏi website của bạn.

Lời kết

Internal link là việc vô cùng quan trọng trong một bài viết trên website. Người dùng ngày nay họ thường có thói quen click vào các liên kết xuất hiện trên các bài viết khi họ đang quan tâm tới nó. Vì vậy việc thực hiện internal link chính là đang làm cho google thấy website của bạn đang nghiêm túc đề cập tới các vấn đề có liên quan cho người đọc. Từ dó website của bạn cũng nhận được những lượt đánh giá chất lượng từ người đọc và từ google trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, trong trường hợp bạn cần tăng traffic cho bất kỳ trang nào hay toàn bộ website, hãy tìm hiểu ngay bộ công cụ tăng traffic của FFF tại đây nhé.

Đừng quên tiếp tục theo dõi blog của FFF tại đây để xem các chia sẻ khác về Marketing Online từ 3F Solutions nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Hà Thư:
Related Post