Hướng dẫn thêm phần mở rộng quảng cáo Google Search

Quảng cáo Google Ads có thể đem đến hàng nghìn khách hàng, cũng có thể chạy không ra khách. Có nhiều lý do khiến quảng cáo không hiệu quả. Bài viết này FFF sẽ Hướng dẫn thêm phần mở rộng quảng cáo Google Search để tối ưu chiến dịch của bạn.

Phần mở rộng quảng cáo Google Search là gì?

6 loại tiện ích mở rộng cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thường dùng

Tiện ích mở rộng cho phép thêm thông tin vào mẫu quảng cáo. Từ đó, khách hàng có nhiều lý do hơn để chọn doanh nghiệp của bạn. Việc thêm các tiện ích này có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo lên 20%. Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thêm 10-15% so với mẫu quảng cáo thông thường.
Có nhiều loại tiện ích bao gồm: các nút gọi, thông tin vị trí, liên kết đến các phần cụ thể trên website của bạn, văn bản bổ sung…

Tại sao cần thêm tiện ích mở rộng?

Lấy ví dụ: Tại thời điểm người dùng tìm kiếm từ khoá “báo giá thiết kế nội thất nhà ở”. Trên trang kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện các mẫu quảng cáo khác nhau. Có mẫu quảng cáo ngắn và mẫu quảng cáo dài. Bạn rõ ràng sẽ bị thu hút hơn bởi những mẫu quảng cáo có thêm tiện ích mở rộng.

Tiện ích mở rộng giúp mẫu quảng cáo Google Search trở nên thu hút hơn

Từ ví dụ trên rút ra được 3 lợi ích rõ rệt từ việc thêm phần mở rộng vào chiến dịch quảng cáo:

  • Làm nổi bật mẫu quảng cáo, tăng khả năng hiển thị;
  • Dễ dàng tăng số lượng nhấp chuột từ 10-15% mà không mất nhiều thời gian tối ưu;
  • Sử dụng chi phí quảng cáo hiệu quả hơn mà không cần tăng giá thầu để tăng vị trí.

Cách hoạt động

Để tối đa hoá hiệu suất quảng cáo, Google cho xuất hiện loại tiện ích tương ứng với mỗi lượt tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, bạn nên sử dụng tất cả tiện ích thích hợp với mục tiêu doanh nghiệp của bạn.
Bằng cách thêm nhiều nội dung hơn, quảng cáo của bạn có khả năng hiển thị lớn hơn và nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng nghĩa với việc bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Có 2 cách thêm tiện ích là: tiện ích thủ công và tiện ích tự động.

  • Thêm tiện ích thủ công: bạn sẽ chủ động thêm nội dung bạn mong muốn người dùng biết đến trên mẫu quảng cáo của mình;
  • Thêm tiện ích tự động: bạn không cần làm gì, một số tiện ích sẽ được tự động thêm vào chiến dịch khi Google Ads dự đoán chúng sẽ cải thiện hiệu suất của bạn.

Thời điểm hiển thị

Phần mở rộng sau khi được thêm vào chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi:

  • Google dự đoán rằng phần mở rộng sẽ cải thiện hiệu suất chiến dịch đó;
  • Vị trí của quảng cáo và Xếp hạng quảng cáo đủ cao để tiện ích hiển thị.

4 tiện ích mở rộng giúp tối ưu chiến dịch tìm kiếm của bạn

Tiện ích liên kết trang web (Sitelink Extention)

Giúp đưa mọi người đến các trang cụ thể trên website của bạn như: trang sản phẩm, khuyến mãi, liên hệ… Khi người dùng nhấp vào tiện ích này, họ sẽ đến ngay trang mà họ muốn.
Những liên kết này thường xuất hiện ngay dưới mẫu quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng tiện ích liên kết link đến bất kỳ trang landing page nào bạn muốn. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là link tới trang liên quan đến nội dung quảng cáo.
Đây là một cách khá hay để bạn dẫn người dùng đến những trang khác của bạn mà không cần phải sinh thêm mẫu quảng cáo mới.

Tiện ích mở rộng liên kết trang web (Sitelink Extention)

*Lưu ý khi sử dụng: Để tiện ích này có thể hiện thị tốt bạn cần:

  • Gắn link các trang khác có liên quan (thường là bổ trợ) tới mẫu quảng cáo;
  • Mỗi đường link phụ phải trỏ về các trang landingpage khác nhau và không được trùng lặp;
  • Mỗi nội dung đường dẫn được viết tối đa 25 ký tự.

Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extension)

Tiện ích mở rộng chú thích được sử dụng khá nhiều vì nó thật sự hiệu quả. Nó tương tự như tiện ích liên kết trang web, nhưng bạn không được thêm link vào. Nó chỉ hiển thị dưới dạng văn bản văn bản thuần.
Bạn có thể dùng tiện ích này để cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau. Từ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến thông tin giảm giá thậm chí là đưa ra đối tượng cụ thể của quảng cáo. Nói cách khác, bạn đang chỉ dẫn người dùng tìm kiếm biết đây có phải là thứ họ cần tìm. Với cách này, bạn không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn đưa về rất nhiều lượt click chuột cho quảng cáo.

Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extention)

Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extention)

Lấy ví dụ: Máy lạnh nhà bạn bị hư ngay giữa trời hè Sài Gòn 38-40 độ. Bạn phải tức tốc lên Google search “sửa máy lạnh hcm”. Trong các mẫu quảng cáo xuất hiện đầu tiên, bạn đương nhiên sẽ chọn ngay mẫu quảng cáo có số điện thoại liên hệ. Đơn giản vì nó nhanh, tiện, bạn không phải mất thời gian bấm vào website và kéo trang tìm số.
Từ đó, mẫu quảng cáo có thêm tiện ích cuộc gọi chắc chắn sẽ “hút khách” hơn những mẫu thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem báo cáo chi tiết về cuộc gọi nhận được từ chiến dịch quảng cáo.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extentions) trên điện thoại

*Lưu ý khi sử dụng: Tùy theo thiết bị mà tiện ích này sẽ hiển thị khác nhau

  • Với điện thoại thông minh và máy tính bảng thì tiện ích này sẽ hiển thị biểu tượng nút gọi kèm số điện thoại. Khách có thể gọi trực tiếp cho bạn bằng cách bấm vào biểu tượng nút gọi này;
  • Với máy tính PC hoặc máy tính xách tay thì tiện ích này sẽ hiển thị đầy đủ số điện thoại của bạn dưới dạng văn bản cùng hàng với đường link hiển thị trọng mẫu quảng cáo.

Tiện ích mở rộng vị trí (Location Extention)

Tiện ích vị trí phát huy hiệu quả cao nhất với các doanh nghiệp có cửa hàng. Nó cho phép nhà quảng cáo cung cấp địa điểm cửa hàng ngay trên mẫu quảng cáo. Thêm nữa, việc cung cấp địa chỉ rõ ràng làm độ uy tín, đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể thêm một hoặc nhiều địa chỉ cửa hàng vào mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, Google chỉ hiển thị vị trí gần nhất với khách hàng tìm thấy bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm bản đồ đến vị trí cửa hàng. Nó sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn cực kỳ nổi bật và hoành tráng.

Tiện ích mở rộng vị trí (Location Extention)

Hướng dẫn thêm tiện ích mở rộng vào chiến dịch

Để thêm phần mở rộng quảng cáo vào chiến dịch tìm kiếm, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Đọc thêm: Cách đăng nhập tài khoản Google Ads an toàn.

Bước 1: Chọn Chiến dịch tìm kiếm, sau đó nhấp vào Quảng cáo và phần mở rộng trong menu trang, chọn Phần mở rộng;

Chọn phần mở rộng trong mục Quảng cáo & phần mở rộng

Bước 2: Nhấp vào dấu “+” để xổ ra các loại tiện ích cần thêm;

Danh sách phần mở rộng bạn có thể thêm vào quảng cáo

Bước 3: Chọn loại tiện ích bạn muốn, tiếp theo chọn Thêm vào ở cấp độ Tài khoản, Chiến dịch hoặc Nhóm quảng cáo

Chọn cấp độ mà bạn muốn phần mở rộng tác động đến

Bước 4: Tạo tiện ích. Điền thông tin vào các mẫu form (tương ứng ở mỗi tiện ích), sau đó bấm Lưu là xong.

Điền thông tin vào form để hoàn thanh viêc tạo mới tiện ích mở rộng

* Xem thêm: Hướng dẫn thêm Tiện ích cuộc gọi, Tiện ích liên kết trang web.

Tạo tiện ích mở rộng nhanh với công cụ SmartAds của FFF

Công cụ tạo quảng cáo tìm kiếm thông minh SmartAds của FFF, hỗ trợ khách hàng tạo quảng cáo nhanh. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng quảng cáo ngay trên form tạo mẫu quảng cáo mà không cần thực hiện các bước trên.
Ưu điểm:

  • Tạo nhanh mà không cần vào tài khoản Google Ads;
  • Thêm ngay tiện ích mở rộng vào mẫu quảng cáo trên giao diện công cụ;
  • Chỉ một nút bấm đẩy ngay chiến dịch quảng cáo lên Google.

Chỉ cần điền thông tin vào form để thêm tiện ích mở rộng quảng cáo tìm kiếm

Xem trước phần mở rộng hiển thị trên quảng cáo tìm kiếm của bạn

Để sử dụng được công cụ, bạn chỉ cần có website và tài khoản quảng cáo Google Ads. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Ads, bạn có thể mua tài khoản Google Ads chất lương tại đây.
Đăng ký sử dụng tool Tạo quảng cáo Search của FFF ngay để nhận được mã khuyến mãi 1.350.000đ. Hoặc bấm nút bên dưới để sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ Google Ads và website của FFF.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
An Nguyen:
Related Post