Hướng dẫn sử dụng Google AdWords cho người mới

Google AdWords là một trong những dịch vụ quảng cáo được ưa chuộng và có lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Cho phép sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp lớn, nhỏ xuất hiện trên Google. Và có thể nói đây là nơi để bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất. Chỉ cần với 1 tài khoản AdWords thì bất kì ai cũng có thể đăng quảng cáo trên Google. Bạn có muốn thử không? Nếu bạn là người mới và bạn muốn thử nghiệm thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

1. Quảng cáo Google AdWords là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là hình thức quảng cáo giúp khách hàng tìm đến bạn một cách chủ động. Khi họ tìm kiếm những thông tin có liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google “Tìm kiếm” thì nội dung quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay lập tức.

Nói một cách dễ hiểu hơn là website của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá. Và bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.

Như bạn thấy khi bạn gõ từ khóa “Quảng cáo” thì lập tức Google hiển thị một loạt các kết quả. Và những website có chữ “quảng cáo’ phía trước, đó chính là những website đang bỏ tiền chạy quảng cáo Google AdWords.

2. Lợi ích của quảng cáo Google Ads

  • Hiển thị quảng cáo liên quan đến người dùng: Khi khách hàng tìm kiếm một nội dung nào đó liên quan đến thông tin bạn quảng cáo, ngay lập tức Google sẽ hiển thị thông tin đó lên trang tìm kiếm của Google, giúp bạn và khách hàng kết nối được với nhau
  • Nhắm mục tiêu đối tượng: Nhằm quảng cáo hiển thị đúng người vào đúng thời điểm. Nhắm mục tiêu bao gồm một loạt các lựa chọn, như bao gồm cả vị trí địa lý, nhân khẩu học, sở thích,…
  • Không có chi tiêu quảng cáo tối thiểu: có nghĩa là bạn có thể bắt đầu quảng cáo với ngân sách nhỏ, sau đó bạn có thể tăng chi tiêu quảng cáo khi bạn có kết quả quảng cáo tốt.
  • Chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo: Bạn có thể chọn chỉ trả phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn được người dùng nhìn thấy mà không click vào thì bạn sẽ không bị tính phí.
  • Dễ dàng thay đổi bất cứ lúc nào: Bạn có thể thay đổi quảng cáo, trang đích,… bất cứ lúc nào, để phù hợp với chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiện tại của bạn.
  • Dễ dàng chọn khi nào thì quảng cáo sẽ hiển thị:Cho phép bạn hiển thị quảng cáo vào những ngày, giờ cụ thể. Giả sử bạn nhận thấy rằng những ngày trong tuần hoặc giờ chiều tối sẽ có nhiều chuyển đổi và bán hàng, thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ngân sách tăng ngân sách vào những thời điểm cụ thể như vậy.
  • Dễ đo lường kết quả: Bạn hoàn toàn có thể đo lường được chiến dịch của mình, và từ đó có thể thực hiện điều chỉnh để cải thiện hiệu suất quảng cáo hơn.

3. Cách tạo tài khoản quảng cáo Google AdWords

Để có thể chạy quảng cáo đầu tiên bạn cần có một tài khoản Google Ads, và chỉ với những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được một tài khoản Ads.

Đầu tiên truy cập vào Google AdWords, bấm Đăng ký góc phải màn hình. Xuất hiện giao diện như dưới, và chọn Tài khoản Google Ads mới

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch mới

Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính. Ở bước này, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search.

Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác ( Hiển thị, video, Smart..) bạn click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia

Sau đó điền đầy đủ các trường thông tin (1), (2), (3), (4) về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo bạn muốn cài đặt, ngân sách,… để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần có chiến dịch

Tại giao diện dưới này, bạn click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia

Tiếp đến click Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch

Tiến hành điền thông tin về Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Sau đó click Gửi để tạo tài khoản quảng cáo

Chỉ với những bước đơn giản trên bạn đã hoàn toàn sở hữu cho mình một tài khoản Ads rồi. Nhưng một lời khuyên dành cho bạn là, nếu bạn muốn quảng cáo của mình luôn được hiển thị lên TOP của Google, chiến dịch luôn được xét duyệt nhanh chóng, và có thể chạy quảng cáo cho các ngành thực phẩm chức năng, tài chính, chạy App,… thay vì lập cho mình một tài khoản thường, thì bạn nên mua một tài khoản Invoice. Bởi số lượng người dùng tài khoản Invoice ngày càng nhiều hơn, vì những lợi ích mà nó đem lại.

4. Cách tạo mẫu quảng cáo đơn giản

Sau khi bạn đã sở hữu một tài khoản Google Ads, việc tiếp theo mà bạn cần làm đó tạo cho mình một mẫu quảng cáo. Và nó hoàn toàn đơn giản cho những người mới như bạn. Hãy truy cập vào fffads.com. Đây là bộ công cụ đến từ 3F, giúp bạn xác định hiệu quả quảng cáo đối với sự phát triển doanh nghiệp của bạn.

  • Và đây là giao diện sau khi bạn đăng nhập. Tại mục Bạn chưa quảng cáo, bấm chọn Tạo quảng cáo search

Bước 1: Nhập tên website của bạn vào ô, bấm Tiếp tục

Bước 2: Nhập địa chỉ cụ thể, và điều chỉnh bán kính, nơi bạn muốn quảng cáo

Bước 3: Điền tiêu đề, đường dẫn, mô tả, mà bạn muốn quảng cáo.

Bấm vào thêm tiện ích nếu bạn muốn, sau đó bấm Lưu tiện ích

Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn chi trả trong một ngày

Bước 5: Hãy chọn từ khóa mà bạn muốn mua, và nhập thêm từ khóa khác.

  • Và đây là mẫu quảng cáo 3F đề xuất cho bạn, chỉ cần nhấp vào Đưa quảng cáo lên Google. Vậy là bạn đã tạo xong mẫu quảng cáo cho mình rồi. Thật đơn giản đúng không nào

Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được quảng cao Ads là gì? Và biết cách tạo được mẫu quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm 3 Mẹo để tạo quảng cáo Google tìm kiếm hiệu quả nữa nhé. Đừng quên đăng ký dùng thử các công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads của FFF tại đây nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

 

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Pham Thoa:
Related Post