Cách khắc phục từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp

Chắc hẳn khi triển khai chiến dịch quảng cáo của mình thì không ít lần bạn sẽ gặp vấn đề đó là từ khóa cho quảng cáo của bạn có khối lượng tìm kiếm thấp. Nguyên nhân có thể là do từ khóa của bạn quá ngắn hoặc quá dài hay quá ít phổ biến. Vậy có cách nào để khắc phục vấn đề này hay không. Hôm nay, trong bài viết này 3F sẽ gợi ý cho bạn đọc một số cách khắc phục từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp.

1. Nguyên nhân chính

Nguyên nhân phổ biến nhất là do từ khóa của bạn quá ít phổ biến. Dẫn đến kết quả thống kê khối lượng tìm kiếm hàng tháng quá thấp (thường là dưới 10 lượt tìm kiếm). Do đó Google không cho từ khóa này hiện thị để quảng cáo của Google phân phối hiệu quả hơn và giảm khối lượng từ khóa trên hệ thống của Google.

Nếu khối lượng tìm kiếm từ khóa đó tăng trở lại thì Google sẽ cho từ khóa đó tái hoạt động. Trường hợp ngược lại thì từ khóa đó vẫn sẽ không được hiển thị. Google sẽ thường xuyên kiểm tra và cập nhật trạng thái này.

Bên cạnh nguyên nhân đã nêu trên thì từ khóa quá ngắn hoặc quá dài cũng sẽ gây ra trường hợp từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp. Nếu từ khóa của bạn quá ngắn thì sẽ tối nghĩa và khó được tìm thấy từ người dùng. Ngược lại, từ khóa quá dài thì sẽ thừa thải vì đa phần người dùng không tìm kiếm nội dung với một từ khóa dài như thế.

2. Cách cải thiện khối lượng tìm kiếm từ khóa

Đối với những từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp thì bạn nên cân nhắc lựa chọn từ khóa ngắn hơn hoặc từ khóa khác để chạy. Tuy nhiên, đối với các ngành như bất động sản thì bạn không cần thay đổi quá sớm vì khi mới ra mắt dự án thì lượt tìm kiếm thấp nhưng sau đó sẽ tăng dần theo thời gian. Cụ thể, để cải thiện khối lượng tìm kiếm từ khóa bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

Cải thiện mức độ liên quan của từ khóa của bạn

Thay thế từ khóa gồm một từ bằng cụm từ. Thay vì sử dụng những từ khóa chung chung thì bạn hãy thay thế nó bằng một cụm từ có nội dung liên quan đến quảng cáo của mình nhiều hơn.

Ví dụ:

Từ khóa chung chungTừ khóa cụ thể
đánh bóngDung dịch đánh bóng sàn gỗ
sàndịch vụ đánh bóng sàn gỗ
vệ sinhdịch vụ vệ sinh sàn

Đảm bảo từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn. Sử dụng tính năng chèn từ khóa của Google Ads để thêm từ khóa vào một nhóm quảng cáo khác có từ khóa liên quan. Điều này giúp cho lượng từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn muốn quảng cáo được mở rộng và dễ dàng được tìm thấy bởi người dùng.

Ví dụ: Bạn có một nhóm quảng cáo có khối lượng tìm kiếm thấp với từ khóa là “học tiếng Anh online”. Bạn dùng tính năng chèn từ khóa để thêm nó vào nhóm quảng cáo khác có từ khóa là “học tiếng Anh”. Sau đó, khi người dùng tìm kiếm từ khóa “học tiếng Anh”. Google sẽ tự động hiển thị thêm kết quả của từ khóa “học tiếng Anh online”.

Thay đổi dạng so sánh

Có ba dạng so sánh đó là so sánh chính xác, so sánh cụm từ và so sánh rộng có sửa đổi.

  • So sánh chính xác: Đối với dạng so sánh này thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi người dùng nhập từ khoá trùng khớp hoàn toàn với từ khoá quảng cáo của bạn.
  • So sánh cụm từ: Quảng cáo sẽ hiển thị nếu trong từ khoá của người dùng có chứ cụm từ khớp với từ khoá trong quảng cáo của bạn.
  • so sánh rộng có sửa đổi: Chỉ cần từ khoá của người dùng có một từ khớp với từ khoá trong quảng cáo của bạn thì quảng cáo sẽ được hiển thị.

Ví dụ từ khóa ([Laptop xách tay]) (so sánh chính xác) bị thông báo không thể hiện thị quảng cáo bởi lượt tìm kiếm thấp. Bạn có thể thay đổi thành dạng so sánh cụm từ (“Laptop xách tay”).

Nếu dạng so sánh cụm từ vẫn bị thông báo. Bạn hãy chuyển từ khóa sang dạng so sánh rộng có sửa đổi (Laptop + xách + tay)

Bạn nên sử dụng dạng so sánh rộng có sửa đổi để tránh lãng phí.

Dùng Keyword planner

Một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả đó là dùng các công cụ phân tích từ khoá. Sử dụng các công cụ này sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian cho việc tối ưu từ khoá.

Bằng cách phân tích và đưa ra các gợi ý về từ khoá. Các công cụ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra từ khoá tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng chính công cụ Keyword planner của Google hoặc công cụ Keyword Planner của 3F để đơn giản hoá quá trình này.

Và đó là những cách để cải thiện khối lượng tìm kiếm từ khoá cho quảng cáo của bạn. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn đọc. Đừng quên đăng ký tài khoản 3F để trải nghiệm các công cụ hữu ích khác bạn nhé. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc cần trao đổi với chuyên gia của 3F. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF nhé.

Tags

Le Quan:
Related Post