Các sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Ads

Quảng cáo trên Google hiện nay đang được rất nhiều nhà kinh doanh áp dụng bởi hình thức quảng cáo này không quá khó để sử dụng, có nhiều người tự chạy quảng cáo mà không cần đến các dịch vụ chuyên nghiệp, chính vì thế dù quảng cáo trên Google dễ thực hiện nhưng đối với người không có kinh nghiệm thì họ vẫn mắc các sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Ads.

1. Lạm dụng nhiều từ khóa:

Khi bạn đặt quá nhiều từ khóa cho một nhóm quảng cáo sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí quảng cáo cho AdWords mà chưa chắc mang lại hiệu quả cho bạn, nhất là những từ khóa không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

2. Sử dụng từ khóa đối sánh rộng:

Sử dụng từ khóa đối sánh rộng sẽ giúp bạn có nhiều lượt tìm kiếm cao nhưng không đánh trúng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: bạn muốn bán iphone X và đặt từ khóa đối sánh rộng là “điện thoại iphone x” thì khi khách hàng muốn mua loại iphone khác và tìm từ khóa “điện thoại iphone” thì cũng có thể ra bạn, nếu họ click vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất tiền mà khách lại không mua.

Cho nên bạn hãy sử dụng từ khóa “đối sánh cụm từ” hoặc “đối sánh chính xác” để đánh trúng khách hàng tiềm năng hơn nhé.

3. Không sử dụng từ khóa phủ định:

Khi chạy quảng cáo, nhiều người thường không gắn từ khóa phủ định bởi họ nghĩ quảng cáo sẽ không hiển thị với những từ khóa không liên quan nên không dùng. Tuy nhiên, khi bạn dùng từ khóa đối sánh rộng thì các từ khóa không liên quan tới mình vẫn hiện ra khi người dùng tìm kiếm đấy nhé, điều này sẽ làm bạn mất đi một phần chi phí không đáng có. Chính vì thế, bạn hãy sử dụng từ khóa phủ định để tiết kiệm chi phí quảng cáo nhé.

4. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo:

Khi viết mẫu quảng cáo, nếu bạn không chèn từ khóa vào đó, thì quảng cáo của bạn rất khó có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Chèn từ khóa vào nội dung mẫu quảng cáo không chỉ giúp bạn tăng điểm chất lượng và thứ hạng cho quảng cáo mà còn thu hút khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn.

5. Không phân vùng địa lý:

Doanh nghiệp của bạn kinh doanh tại một khu vực nhất định, nhưng khi quảng cáo trên Google, bạn lại không khoanh vùng địa lý mà để cho quảng cáo chạy trên toàn quốc, dẫn đến quảng cáo hiển thị đối với tất cả mọi người, khiến cho ngân sách quảng cáo tốn kém mà doanh thu khách hàng không cao.

Trên đây là các sai lầm thường gặp của của các nhà kinh doanh mới chạy quảng cáo trên Google Ads, hãy khắc phục các tình trạng trên để tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả hơn nhé.

Bên cạnh đó, để quảng cáo của bạn thu về nhiều khách hàng tiềm năng hơn, 3F xin giới thiệu với các bạn Bộ công cụ tối ưu AdWords cực kỳ thông minh giúp bạn tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo vô ích, tăng 50% hiệu quả quảng cáo. Với ứng dụng tích hợp nhiều tính năng trong một Bộ công cụ giúp cho việc tối ưu của bạn được dễ dàng hơn mà không cần biết kỹ thuật.

Đặc biệt, để giúp bạn có thêm ngân sách quảng cáo trên Google Ads, 3F xin dành tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350k cho những ai trở thành khách hàng của 3F, hãy dùng thử miễn phí các công cụ của chúng tôi ngay hôm nay để nhận mã khuyến mãi nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-cong-dong-google-adwords-viet-nam

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...
Related Post