Các bước lên kế hoạch quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2019

Quảng cáo online là cách đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh nhất hiện nay. Dù bạn chọn quảng cáo trên Google, Facebook, hay các trang mạng xã hội khác, để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần có một kế hoạch quảng cáo chính xác, phù hợp với ngân sách và mục tiêu đề ra. Hãy tham khảo bài viết Các bước lên kế hoạch quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2019 sau đây, để có cho mình một kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhất nhé.

Bước 1: Đặt mục tiêu cụ thể:

Việc thiết lập và xác định mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của một chiến dịch quảng cáo. Để xác định đúng mục tiêu, bạn phải biết được doanh nghiệp mong muốn đạt được gì trong năm nay hoặc dài hạn. Mục tiêu càng cụ thể càng có hiệu quả hơn. Việc hiểu được mục tiêu và những gì doanh nghiệp muốn đạt được là những điều rất quan trọng khi lên kế hoạch quảng cáo.

Ví dụ: bạn muốn đặt mục tiêu là tăng doanh số hay khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo cho các sản phẩm của công ty một cách hợp lý.

Bước 2: Xác định chi phí quảng cáo

Tuỳ vào mục tiêu đặt ra mà doanh nghiệp sẽ lên chi phí cho kế hoạch quảng cáo trên Google Ads. Nếu không cân nhắc và xác định mục tiêu, chi quá nhiều hoặc quá ít cho kế hoạch đều mang đến những rủi ro nhất định. Bạn nên tham khảo ngân sách quảng cáo của các công ty cùng ngành sẽ giúp bạn xác định được chi phí phù hợp hơn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên đặt ra mức chi phí quảng cáo trung bình và so sánh hiệu quả kinh doanh thu về từ quảng cáo so với những doanh nghiệp có tình hình tương tự sẽ là kế hoạch an toàn nhất.

Ví dụ: mục tiêu của bạn là tăng doanh số cho công ty thì chi phí quảng cáo của bạn là bao nhiêu để có thể đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng rộng rãi và quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên nhất.

Bước 3: Tìm hiểu đối thủ và khách hàng

Những công ty đang cạnh tranh với bạn có kế hoạch quảng cáo trên Google Ads ra sao? Dựa vào đó, bạn có thể tự quyết định các chiến lược tương đồng hoặc khác biệt hơn để cạnh tranh lành mạnh với họ. Điều kiện tiên quyết là bạn phải nắm rõ được những gì đối thủ đang thực hiện những kế hoạch quảng cáo nào cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường khách hàng kỹ càng cũng giúp bạn xác định ra những đối tượng khách hàng phù hợp.

Ví dụ: khách hàng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm của bạn bằng những từ khóa nào, họ hay click vào hình thức quảng cáo Google Shopping, GDN hay Google tìm kiếm từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp cho mình.

Bước 4: Đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp:

Sau khi tìm hiểu đối thủ và khách hàng xong, bạn hãy lên chiến dịch quảng cáo cho website của mình. Hãy lựa chọn những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm sản phẩm của bạn để chạy quảng cáo

Những chiến dịch quảng cáo khác nhau đều có các ưu, khuyết điểm khác nhau. Tuỳ vào đối tượng khách hàng và ngân sách quảng cáo mà bạn sẽ xác định được chiến lược quảng cáo rõ rệt nhất. Chẳng hạn như quảng cáo bằng hình thức Google GDN sẽ khác quảng cáo bằng hình thức Google tìm kiếm.

Ví dụ: sau khi đưa ra mục tiêu và tìm hiểu đối thủ xong, bạn hãy lên chiến dịch quảng cáo cho website của mình, có thể là quảng cáo GDN, Google Shopping hay Google tìm kiếm, chọn những từ khóa mà khả năng khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn cao

Tóm lại, khi thực hiện xong 4 bước trên, bạn sẽ tăng thêm khách hàng cho mình nhờ có một kế hoạch quảng cáo, quảng bá sản phẩm hoàn hảo.

Tuy 4 bước trên mang lại cho bạn nhiều khách hàng nhưng vẫn còn một số hạn chế:

  • Tốn nhiều thời gian để lên cho mình một kế hoạch quảng cáo dài hạn
  • Khó có thể xác định được chi phí chính xác cho quảng cáo của mình
  • Mất nhiều thời gian để tìm hiểu đối thủ mới có thể đưa ra ngân sách quảng cáo.

30s lên kế hoạch quảng cáo với Công cụ lập kế hoạch quảng cáo của FFF:

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn hay vẫn còn nhiều khúc mắc về vấn đề lập kế hoạch quảng cáo, hãy dùng thử Công cụ lập kế hoạch quảng cáo của 3FCông cụ này sẽ giúp bạn phân tích, so sánh và đánh giá doanh nghiệp của bạn so với các doanh nghiệp cùng ngành, từ đó đưa ra:

  • Mức chi phí quảng cáo cáo hợp lý
  • Số lần hiển thị quảng cáo với mức chi phí đó
  • Số lần người dùng bấm quảng cáo
  • Số khách hàng thu được từ quảng cáo

Bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo cho website hoặc từ khóa của bạn một cách tự động chỉ trong 30s mà không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức ngồi suy nghĩ ra kế hoạch quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn chỉ cần truy cập vào trang https://fff.com.vn/cong-cu-lap-ke-hoach-quang-cao-adwords/ và điền tên miền hoặc từ khóa của mình vào là bạn có thể biết ngay các thông số ước tính kế hoạch quảng cáo cho công ty.

Ưu điểm:

  • Lên kế hoạch quảng cáo trong 30s chỉ với một thao tác đơn giản mà không cần biết kĩ thuật
  • Tiết kiệm thời gian và công sức để lên cho mình một kế hoạch quảng cáo
  • Lên kế hoạch quảng cáo nhanh chóng mà không cần phải mở máy tính, tải nhanh fff.com.vn về điện thoại của mình để sử dụng dễ dàng nhé

Hiện tại, 3F đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 vnđ cho tất cả các khách hàng tại fff.com.vn. Đăng ký nhanh vào link dưới đây để nhận mã khuyến mãi và  trải nghiệm miễn phí hệ thống hỗ trợ quảng cáo AdWords và tăng khách hàng trên website như: Bác sĩ AdWords, Google Shopping, công cụ live chat, giả khách mua hàng, nút gọi điện thoại,….

Liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...
Related Post