Bật mí 10 cách tăng traffic cho website hiệu quả, nhanh chóng

Khi xây dựng một webiste, bất kỳ ai cũng mong muốn thu hút được nhiều người dùng nhất có thể, vì đó là yếu tố quyết định đến việc sinh lời cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng nghĩa rằng, muốn có được tỷ lệ chuyển đổi chất lượng và mang doanh thu đến doanh nghiệp thì lượng traffic website của bạn phải cao. Vậy bạn đã biết cách để tăng lượng truy cập cho website của mình chưa, nếu chưa, hãy để FFF bật mí 10 cách tăng trafffic cho website hiệu quả, nhanh chóng qua bài viết dưới đây nhé.

Traffic website, tầm quan trọng của traffic website

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Nếu trang web của bạn có nhiều truy cập, tương đương với traffic nhiều. Điều đó chứng tỏ web của bạn có sự tin cậy, uy tín hơn so với đối thủ. Traffic là yếu tố rất ý nghĩa và quan trọng với website:

  • Traffic gia tăng độ phổ biến của website
  • Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website
  • Góp phần xây dựng độ uy tín của website
  • Giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và lượng người dùng mới
  • Traffic là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

Hầu hết khách hàng sẽ truy cập vào website với mục đích tìm kiếm thông tin mà bạn có thể cung cấp. Nếu đáp ứng đúng nhu cầu, khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó, traffic là một yếu tố rất quan trọng trong quyết định tỷ lệ chuyển đổi và doanh số của bạn.

10 cách tăng traffic cho website

1. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là việc dùng các công cụ hoặc phương thức để tìm ra bộ từ khóa mà người dùng thường sử dụng đế tìm kiếm. Nghiên cứu và tìm kiếm những từ khóa mới chính là chiến thuật tăng traffic cho website một cách nhanh chóng và bền vững nhất. Dựa vào từ khóa, bạn sẽ biết được nhu cầu thực tế của khách hàng là gì. Từ đó lên ý tưởng và phát triển ý tưởng để tạo ra những nội dung mang đến nhiều giá trị nhất cho người xem. Hiển nhiên, khi bạn đã đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì lượng traffic cho website của bạn cũng sẽ tăng lên. 

Có rất nhiều cách thức để tiến hành nghiên cứu và xây dựng ra các bộ từ khóa, trong đó sử dụng công cụ để nghiên cứu là cách được ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tham khảo ngay công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordplanner.vn của FFF. Khi dùng Keywordplanner.vn bạn sẽ dễ dàng biết được các từ khóa nằm ở Top website và Youtube. Đồng thời, chỉ cần cung cấp từ khóa công cụ này sẽ hỗ trợ bạn phân tích, đưa ra thông tin chi tiết về từ khóa như nhu cầu tìm kiếm trong 12 tháng, giá CPC cao nhất, giá CPC thấp nhất, tỷ lệ nhấp chuột,…

2. Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là yếu tố quyết định khách hàng có ở lại website của bạn lâu hay không. Nội dung cần phải được đổi mới liên tục, tối ưu lại nội dung cũ và cập nhật lại những thông tin mới nhất. Một website có nội dung chất lượng sẽ giữ chân người đọc lâu hơn và khiến họ quay lại trong các lần truy cập tới, từ đó traffic website sẽ dần tăng lên.

Bên cạnh nội dung trên trang web, bạn cần chú ý các yếu tố sau để giúp website có được những bài viết có content chất lượng:

  • Nội dung ngắn gọn – xúc tích – dễ hiểu: Nội dung cần được tối ưu ngắn gọn, rõ ràng để giúp người đọc dễ hiểu về nội dung bạn truyền tải.
  • Thêm ảnh và video cho bài viết: Bạn có thể sử dụng các phương thức truyền tải nội dung trực quan như video, image, infographic, slide giúp người đọc dễ dàng hấp thu thông tin hơn.
  • Hình ảnh: Hình ảnh được xử lý resize kích thước hợp lý, nên nén hình ảnh trước khi tải lên web, vừa giúp hình ảnh tải lên rõ nét, vừa giảm được tốc độ load web.

Đây sẽ là cách đưa bài của bạn lên Top rất nhanh và tăng lượng traffic, vì tạo được sự thích thú cho khách hàng với những nội dung chất lượng và được đổi mới thường xuyên.

3. Email Marketing

Nói đến các chiến dịch marketing, chúng ta không thể không nghĩ đến email marketing. Đây là một phương thức quảng cáo rất hữu ích và mang lại lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Phương thức này đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển hay chi phí thuê địa điểm. Điều đặc biệt, Email Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ và tạo lòng tin với khách hàng. Sau đây là các bước giúp bạn có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả:

Bước 1: Xây dựng danh sách email chất lượng, bạn có thể dùng các phương pháp sao đây:

  • Gửi mail kêu gọi người dùng đăng ký để nhận series email về chủ đề bất kỳ.
  • Gửi miễn phí sách, khóa học hoặc các thông tin có ích cho người dùng.
  • Gửi mail kêu gọi người dùng đăng ký để nhận thông tin mới nhất về sản phẩm, bài viết mới nhất…

Bước 2: Xây dựng nội dung email đúng nhu cầu người dùng. Khi bạn đã có được danh sách email nghĩa là bạn đã biết được nhu cầu của người dùng là gì. Điều bạn cần làm là xây dựng nội dung email chất lượng để phục vụ cho người đọc có thể hiểu được nội dung, sản phẩm mà bạn muốn truyền tải. Cung cấp thông tin thật hữu ích, không spam khách hàng. Như vậy mới xây dựng được uy tín website của bạn với khách hàng, và từ đó họ sẽ sử dụng nhiều dịch vụ của bạn hơn.

Gửi mail hàng tuần hoặc 2 tuần một lần cho khách hàng cũ để tóm tắt nội dung sản phẩm của website, điều này giúp nhắc nhở khách hàng nhớ đến webiste của bạn. Họ sẽ quay lại mua hàng và đương nhiên traffic sẽ tăng lên.

4. Nghiên cứu đối thủ

Điều để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn đó chính là làm được những điều mà người khác không làm được. Khi tiến hành một dự án nào đó, thì chúng ta cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để biết được đối thủ đang có những gì, ưu điểm và nhược điểm của họ là gì, từ đó, chúng ta sẽ tiến hành tạo ra các dịch vụ, sản phẩm mà đối thủ chưa làm được, để tạo nên điểm nhấn trong mắt khách hàng. Một doanh nghiệp chỉ đứng vững trên thương trường khi tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu riêng của họ và không lẫn với bất kỳ ai.

Để phân tích và có được các thông tin chi tiết của các website đối thủ, bạn có thể sử dụng ngay Công cụ phân tích đối thủ của FFF. Công cụ phân tích đối thủ của FFF là công cụ giúp bạn phân tích website của đối thủ cạnh tranh. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin có giá trị về đối thủ cạnh tranh như:

  • Báo cáo về traffic website đối thủ
  • Báo cáo về đội tuổi, giới tính, vị trí của truy cập
  • Thời gian của khách truy cập
  • Nguồn khách hàng, backlink
  • Thông tin mẫu quảng cáo, từ khóa
  • Trang khách hàng truy cập sau khi rời trang

5. Tối ưu SEO

Tối ưu SEO là một trong những phương pháp rất mạnh để đưa bài đăng của bạn lên top, vì nó tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

SEO được xem là một chiến lược đường dài và cần biết cách để sử dụng nó một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng SEO để tăng traffic theo thời gian. SEO có thể tăng organic traffic hơn.

Để thành công trong việc SEO website bạn cần phải đầu tư kỷ lưỡng vào SEO on-page với các yếu tô như sau:

  • Title tags: Dưới 70 từ và phải chứa từ khóa trong đó.

  • Header tags: Sử dụng các tag H1 – H6 để phân chia bố cục bài viết hợp lý và giúp người xem dễ theo dõi hơn.
  • Meta descriptions: Mô tả website sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm. Vì vậy nội dung phải dễ đọc dễ hiểu và phải thật sự hấp dẫn để kích thích người xem click vào.

  • Alt text for images: Dùng để mô tả tên hình ảnh trên website. Bạn cần đặt đúng tên và bản chất của ảnh, điều này giúp việc tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.

6. Tạo kênh Youtube

Có thể nói, hiện nay Youtube là một trong những kênh truyền thông vô cùng hữu ích với mức độ truy cập của hàng tỷ người trên thế giới, nó là công cụ tìm kiếm thứ 2 trên thế giới sau Google, nên rất nhiều người dùng youtube để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ với mức thu nhập rất cao.

Bạn hãy tạo cho mình một kênh youtube với nội dung, hình ảnh chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích và mang lại giá trị cho người xem. Sau đó dẫn đường link website của mình vào nội dung mô tả trong video. Đồng thời kêu gọi khán giả của bạn truy cập vào website thông qua mô tả hoặc màn hình End screen. Đây là một phương án rất hiệu quả để tăng traffic một cách nhanh chóng.

7. Tối ưu tốc độ load trang

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn click vào một website và nhận được màn hình “loading”? Người xem họ không có kiên nhẫn để chờ đợi trong việc truy cập thông tin, nếu website của bạn quá chậm họ sẽ thoát trang ngay lập tức và không quay lại lần nào nữa. Một trang web với tốc độ load cao sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu nhập dữ liệu website của bạn nhanh hơn các website khác và đề xuất cho người xem. Do đó, để traffic website tăng lên thì tối ưu tốc độ load trang là một yếu tố cơ bản nhất và vô cùng quan trọng.

8. Quảng cáo trang

Ngồi yên và chờ khách hàng tự tìm đến website là điều không khả thi. Bạn cần quảng bá website của mình để tiếp cận được các khách hàng tìm năng. Google Ads hỗ trợ bạn rất nhiều hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch của của doanh nghiệp chẳng hạn như:

  • Quảng cáo GDN: Quảng cáo mạng hiển thị giúp tiếp thị lại khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ trên website của bạn
  • Quảng cáo tìm kiếm: Hiện quảng cáo của bạn trên Top tìm kiếm Google thông qua từ khóa người dùng sử dụng để tìm kiếm.
  • Quảng cáo Youtube: Quảng cáo bắt mắt với các video ngắn, tiếp cận khách hàng một cách trực quan và dẫn dắt họ đến website nhanh chóng.

Lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp không những giúp website của bạn dừng lại ở việc tăng lượng traffic, mà tỷ lệ chuyển đổi và doanh số cũng sẽ theo đó và tăng lên cao hơn.

Và ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu về mua tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn có thể mua ngay tại fffads.com. Với tài khoản Ads của 3F, bạn sẽ nhận được các lợi ích:

  • Nạp tiền tự động: Khi quảng cáo hết tiền, bạn hoàn toàn chủ động trong việc nạp tiền vào tài khoản thông qua hệ thống nạp tiền tự động của FFF. Đảm bảo an toàn thanh toán cho tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Được hoàn tiền 100%: Nếu tài khoản của bạn bị tạm ngưng, hoặc không hiển thị trong 07 ngày, FFF sẽ hoàn lại 100% chi phí mua tài khoản ban đầu bạn đã thanh toán.
  • Tặng thêm 1,350,000vnđ: Bạn sẽ nhận được tài khoản mới hoàn toàn và được tặng thêm Mã khuyến mãi AdWords mệnh giá 1,350,000vnđ sau 30 ngày chạy quảng cáo, chỉ dành riêng cho tài khoản thuộc MCC Đối tác Cấp Cao của Google.
  • Có chuyên viên hỗ trợ riêng: Mua tài khoản Google Ads từ 3F, bạn sẽ được Chuyên viên hỗ trợ riêng trong quá trình sử dụng tài khoản.
  • Miễn phí bộ công cụ Hỗ trợ Tối ưu quảng cáo & Marketing Online: Bạn được hỗ trợ sử dụng thêm các công cụ giúp tạo và tối ưu quảng cáo, công cụ marketing hút khách, tăng khách, quản lý data và báo cáo từ hệ thống của 3F. Xem thêm Sản phẩm của 3F

9. Xây dựng tiêu đề hấp dẫn

Như đã đề cập, tiêu đề bài viết là một yếu tố trong một bài viết chuẩn SEO. Một bài viết có tiêu đề ấn tượng, gây tò mò cho người xem sẽ kích thích họ click vào bài viết và đi đến webisite của bạn. Độ dài tiêu đề chỉ tối ta 70 từ và phải chứa từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc khi đặt tiêu đề cho bài viết, không nên quá “giật tít” để gây chú ý nhưng nội dung lại kém chất lượng. Nếu như vậy, bạn sẽ vô tình gây ra những điều tiêu cực trong mắt người đọc và chắn chắn họ sẽ không quay lại webisie của bạn lần nào nữa. Do đó, hãy xây dựng một tiêu đề chuẩn SEO đủ sức hấp dẫn để nâng cao traffic cho website của bạn.

10. Mua traffic webiste tại FFF

Nếu bạn đã sử dụng các cách trên, nhưng vẫn chưa đạt được hiệu suất như mong muốn thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Các cách vừa rồi tuy có mang lại hiệu quả nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, vì đây chỉ là những cách thủ công. Do đó, 3F cho ra đời Công cụ tăng traffic website để hạn chế các nhược điểm của các cách thức trên. Việc mua traffic, không những giúp website ngay lập tức có được lượng khách truy cập, mà còn giúp bạn có thể giảm bớt được thời gian, công sức hơn so với các bước thủ công.

Mua traffic cho website của FFF là một công cụ thân thiện với người dùng và rất dễ dàng sử dụng. Chỉ cần dẫn vào link địa chỉ website bạn muốn tăng traffic, sau đó điền chi tiết thông tin cho chiến dịch của bạn gồm: số traffic mong muốn có mở mỗi ngày, số ngày chạy, thời gian xem trang và nguồn truy cập. Sau đó nhấn Tính chi phí, hệ thống sẽ tính chi phí bạn cần trả cho lượng traffic đó, nhấn xác nhận tạo chiến dịch là bạn đã có thể dễ dàng tăng ngay traffic cho website của mình rồi.

Lưu lượng truy cập là một yếu tố rất quan trọng đối với website. Lượng traffic truy cập vào website cao đánh dấu sự thành công cho việc tăng doanh thu và phát triển thương hiệu website. Qua 10 cách tăng traffic cho website vừa rồi, chắn hẳn bạn sẽ lựa chọn được cách thức phù hợp để đảm bảo lượng truy cập ổn định và mang đến doanh thu cho website của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nhắn đăng ký tài khoản tại FFF để được trải nghiệm miễn phí các công cụ hữu ích khác nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 090 888 1066 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Le Quan:
Related Post