7 Cách Viết Mẫu Quảng Cáo Google Ads Tăng 50% Khách Hàng

Google ads đã không còn xa lạ với các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình trên Google khiến kênh quảng cáo này cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vì vậy, các nhà quảng cáo luôn phải suy nghĩ làm thế nào để mẫu quảng cáo của mình thú vị nhất, thu hút được nhiều khách hàng click vào. Vậy nên, hôm nay FFF chia sẻ với bạn 7 Cách viết nội dung quảng cáo Google Ads tăng 50% khách hàng.

1. Tối ưu hóa từ khóa

Trước khi viết bài quảng cáo Google ads bạn cần phải tối ưu từ khóa. Bằng cách cho vào những từ khóa liên quan hoặc từ khóa dài, khách hàng sẽ hiểu được đây là thông tin họ cần biết. Bạn có thể tham khảo bộ từ khóa tại công cụ phân tích từ khóa theo Insight khách hàng của FFF.

Sử dụng từ khóa quá thông dụng sẽ tăng sự cạnh tranh và khiến mẫu quảng cáo của bạn không thể truyền tải bất kỳ thông điệp cụ thể nào. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các từ khóa ngách để cá nhân hóa và thể hiện thông điệp rõ ràng. Đừng chỉ chú ý đến số lượng từ khóa trong bài mà hãy tập trung vào cách sử dụng từ khóa trong mẫu quảng cáo của bạn.

Vị trí từ khóa trong bài quảng cáo cũng đóng vai trò rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn nên kiểm tra vị trí từ khóa trong bài quảng cáo để tối ưu mẫu quảng cáo. Từ khóa chắc chắc phải nằm trong tiêu đề mẫu quảng cáo và xuất hiện 1,2 lần ở phần mô tả. 

2. Nội dung quảng cáo đúng với nhu cầu khách hàng

Thông thường, khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhu cầu của họ. Vì thế, để viết mẫu quảng cáo Google Ads thu hút, nó phải nói đúng vào mong muốn của khách hàng. Nếu họ tìm kiếm những thông tin cụ thể (như làm thế nào để trị mụn tại nhà,…), mẫu quảng cáo của bạn phải chứa đựng những từ khóa ngách và nội dung landing page đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Nhưng nếu khách hàng tìm kiếm thông tin tổng quát (như làm thế nào để chăm sóc da,…) thì mẫu quảng cáo của bạn phải chứa đựng nội dung rộng và thông tin cơ bản thỏa mãn mong muốn của người xem và kết quả tìm kiếm.

Một trong những chìa khóa để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là cung cấp cho khách hàng tiềm năng những gì họ cần. Vì vậy, nội dung của landing page cũng phải thật lôi cuốn, đáp ứng mong muốn của khách hàng để ra quyết định mua hàng. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, họ sẽ cho bạn biết những gì họ muốn. Lắng nghe nhu cầu họ và cung cấp thông tin sát với nhu cầu, từ khóa nhất có thể là bí quyết để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Landing Page.

3. Luôn kèm lời kêu gọi hành động

Sau khi hoàn thành mẫu quảng cáo, bạn sẽ chạy quảng cáo cho Landing page để thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì vậy, khi viết mẫu quảng cáo Google Ads của bạn luôn phải có lời kêu gọi hành động. Đi kèm đó, landing page của bạn cũng sẽ chứa các lời kêu gọi hành động tương tự, có thể là thúc đẩy mua hàng, tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, để lại thông tin hoặc tương tác với bài viết,… Dù là mục đích nào thì nút kêu gọi hành động là rất quan trọng, nó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu thập thông tin khách hàng để bạn làm remarketing lần sau.

Lời kêu gọi hành động trong mẫu quảng cáo sẽ thể hiện rõ ràng mục đích của bạn. Với những khách hàng không có nhu cầu với sản phẩm của bạn thì sẽ bỏ qua mẫu quảng cáo và giúp bạn tiết kiệm chi phí CPC, CPA khi chạy quảng cáo.

Với những khách hàng đã click vào mẫu quảng cáo của bạn, thì trang đích được chuyển tới tiếp theo phải đáp ứng được nguyện vọng của họ. Ví dụ như lời kêu gọi hành động của bạn là tìm hiểu về thông tin sản phẩm thì trang đích của bạn phải giới thiệu về sản phẩm, lợi ích sản phẩm mang lại, thông tin để khách hàng quyết định mua hàng. Hoặc kêu gọi hành động của bạn là mua hàng thì trang đích phải chứa đựng nội dung hỗ trợ quá trình thanh toán của khách.

4. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề luôn là mấu chốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giữa vô vàn các bài quảng cáo được hiển thị trong kết quả tìm kiếm thì một bài quảng cáo có tiêu đề hấp dẫn sẽ là lợi thế lớn để thúc đẩy khách hàng nhấp chuột vào bài viết của bạn.

Để có tiêu đề thu hút thì bạn phải hiểu rõ được mong muốn của khách hàng. Dưới đây là 1 vài phương pháp giúp bạn có được một tiêu đề ấn tượng:

  • Đề cao tính năng sản phẩm: Tiêu đề làm nổi lý tính hoặc các đặc điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ.
  • Đề cao lợi ích: Tiêu đề tập trung vào công dụng, quyền lợi mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm.
  • Gợi vấn đề: Tiêu đề xoáy vào các vấn đề thiết thực mà khách hàng đang gặp phải.
  • Giải pháp: Tiêu đề nói về những cách thức để giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Cảm nhận khách hàng: Tiêu đề tập trung vào những phản hồi, cảm nhận từ khách hàng cũ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ để tăng tính thuyết phục.
  • Đánh giá: Đưa ra lời nhận xét khách quan từ bên thứ 3 (không phải khách hàng cũ) về sản phẩm, dịch vụ.
  • Nhắm vào 1 nhóm đối tượng cụ thể: Tiêu đề mang tính cá nhân hóa, tập trung vào từng nhóm khách hàng (Nếu bạn là startup thì không thể bỏ qua ….).

Để có được một tiêu đề thu hút thì bạn nên thử nghiệm từng phương pháp để tìm ra tiêu đề nào phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn nhất. Từ đó chọn hình ảnh, nội dung bài viết và lời kêu gọi hành động tương ứng với tiêu đề để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

5. Mẫu quảng cáo Google phải tương thích với nội dung trang đích

Một lỗi sai mà rất nhiều nhà quảng cáo Google thường mắc phải là mẫu quảng cáo rất ấn tượng nhưng khi click vào bài viết của Landing Page thì không giống với những gì thông điệp mà mẫu quảng cáo truyền đạt, làm người xem thất vọng và thoát trang. Điều này chỉ làm bạn lãng phí chi phí CPA vô ích và giảm trải nghiệm của khách hàng trên trang đích. 

Lý do là vì người viết nên nội dung của Landing Page khác với người viết mẫu quảng cáo Google được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Các nhà quảng cáo thường hay nghĩ là chỉ cần đặt 1 tiêu đề thật “hot” sẽ thu hút người xem và tăng chuyển đổi, nhưng thực tế thì không như vậy. 

6. Sử dụng tiện ích mở rộng giúp tối ưu quảng cáo

Tiện ích mở rộng Google Ads giúp bạn chỉnh sửa mẫu quảng cáo sao cho hấp dẫn nhất với người xem. Với một số tiện ích, bạn có thêm nhận xét của khách hàng hoặc một số thông tin chứng thực của doanh nghiệp. Vấn đề duy nhất là bạn phải tìm ra được tiện ích nào phù hợp nhất cho mẫu quảng cáo Google Ads của bạn. Dưới đây là 3 tiện ích mở rộng Google Ads thông dụng nhất:

Tiện ích liên kết trang web (Sitelink extension)

Đây là những liên kết Landing Page thường được đặt ở ngay dưới quảng cáo Google Ads liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là một cách khá hay nếu bạn muốn cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cho người đọc lựa chọn.

.

Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extension)

Bạn có thể dùng tiện ích này để cung cấp thêm nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm và dịch vụ cũng như chương trình khuyến mãi, đối tượng phù hợp cho mẫu quảng cáo. Bạn sẽ cho người đọc biết ai là người nên tìm đến sản phẩm, dịch vụ này. Với tiện ích này, bạn không chỉ thu hút sự chú ý của họ vì những thông tin cụ thể mà còn đưa về rất nhiều lượt nhấp chuột vào quảng cáo.

Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc (Structured snippets extensions)

Tiện ích mở rộng này sẽ cho phép bạn cung cấp thêm một số thông tin khác về dịch vụ cũng như sản phẩm đang bán, giúp khách hàng dễ dàng hình dung về nội dung mẫu quảng cáo Google Ads. Càng nhiều thông tin bạn đưa cho khách hàng, càng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho mẫu quảng cáo của bạn.

Mục đích chính của tiện ích này là giải thích thêm cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn và sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…Hãy luôn tự hỏi bản thân rằng: Bạn đang cung cấp thứ gì? Và khi tìm được câu trả lời, hãy đưa nó vào tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc. Với cách này, khách hàng sẽ biết bạn là ai, đang cung cấp gì giảm chi phí CPA cho những đối tượng khách hàng không có nhu cầu.

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn tạo tiện ích mở rộng cho mẫu quảng cáo tại bài viết Hướng dẫn thêm phần mở rộng quảng cáo google search

7. Khách hàng là cốt lõi

Sau khi thực hiện 7 phương pháp trên thì mẫu quảng cáo của bạn đã được tối ưu nhất có thể. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng, mục đích cho mẫu quảng cáo Google Ads chính là giải đáp được các vấn đề của khách hàng tiềm năng để từ đó thúc đẩy hành vi, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu. Vì vậy hãy tối ưu bài viết phù hợp với đối tượng, nhu cầu khách hàng trước khi tối ưu hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Trước khi bạn chạy quảng cáo Google Ads thì hãy kiểm tra kỹ lại nội dung quảng cáo và trả lời các câu hỏi sau:

  • Quảng cáo này có đúng nhu cầu không?
  • Mẫu quảng cáo này có hấp dẫn để khách hàng nhấp vào xem không?
  • Nội dung quảng cáo có ý nghĩa hay thỏa mãn được mong muốn của khách hàng không?
  • Nội dung bài quảng cáo trong Landing Page có đúng với trên mẫu quảng cáo Google Ads không?

Để viết được nội dung quảng cáo Google Ads xuất sắc giúp tăng 50% khách hàng là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật viết và kỹ thuật thiết lập quảng cáo. Qua 7 cách viết bài quảng cáo Google trên, FFF hy vọng đã giúp bạn tăng doanh thu và tối ưu chi phí quảng cáo.

Nếu trong bài viết bạn có gặp khó Đừng quên theo dõi các bài hướng dẫn khác của 3F tại đây Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Hà Thư:
Related Post