7 lý do doanh nghiệp nên dùng Live chat V6 trên website

Live chat là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn.

Live chat đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một kênh vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng và bán hàng. So với email, điện thoại hay messenger thì sử dụng live chat thực sự có nhiều lợi thế hơn cả. Vì vậy nếu bạn đang muốn xây dựng một website chuyên nghiệp và phát triển hãy chọn cho mình một trong các phần mềm live chat tốt nhất hiện nay để được hỗ trợ đắc lực nhé.

Nền tảng tạo Chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với khả năng tự học để tăng thêm sự thông minh của máy

Tại sao sử dụng công cụ live chat

Dịch vụ khách hàng là toàn bộ những hoạt động tương tác, hỗ trợ của doanh nghiệp tới khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu mong muốn của họ.

Bất kì một khách hàng nào khi trải nghiệm mua hàng cũng đều mong muốn nhận được sự phản hồi tích cực, nhanh chóng từ doanh nghiệp.

Sử dụng chatbot có thể mang lại những cải tiến mạnh mẽ trong việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực.

  • Chăm sóc khách hàng 24/7 kể cả khi bạn ngủ
  • Tăng hài lòng của khách hàng khi được chăm sóc tận tình bất cứ khi nào họ cần
  • Giảm chi phí lao động vì bạn không phải thuê thêm nhiều nhân viên trực chat cả ngày lẫn đêm

Ngoài ra, khi sử dụng công cụ Live chat V6 của FFF, bạn sẽ được:

  • Lưu trữ, quản lý và chăm sóc tất cả khách hàng trong cùng một ứng dụng
  • Lên kịch bản đơn giản, thông minh
  • Báo cáo rõ ràng, trực quan

1) Cải thiện trải nghiệm khách hàng với live chat

Tiêu chuẩn tốc độ: “Dịch vụ nhanh chóng đồng nghĩa với sự thoải mái cho khách hàng.” Điều này có nghĩa tốc độ là yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng. Các tiêu chuẩn về tốc độ có thể kể tới như:

  • Thời gian chờ đợi lâu trong khi chờ nhân viên tư vấn trên website có thể gây khó chịu và có thể ảnh hưởng lớn đến hành động khách hàng là rời bỏ đi.

Đây là một lĩnh vực mà chatbot có thể mang lại lợi ích to lớn ngoài việc có mặt 24/7 với khách hàng
Chat bot sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng với thời gian phản hồi hỗ trợ là ngay lập tức  và thu thập thông tin khách hàng sẽ không mất thời gian chờ đợi và thấy sự chuyên nghiệp trong dịch vụ của bạn

2) Tăng doanh số và lợi nhuận

Live chat V6 có thể được sử dụng để cung cấp các đề xuất, lựa chọn một trong số các sản phẩm đã truy cập và từ đó hướng dẫn khách hàng chọn mua sản phẩm.

Điều này sẽ giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp và thậm chí có lợi cho khách hàng bằng cách tiết kiệm thời gian, đồng thời giúp khách hàng đưa ra lựa chọn và quyết định đúng đắn.

Nhờ có kịch bản mà doanh nghiệp đã vạch ra, người dùng rất nhanh sẽ tim được thông tin sản phẩm dịch vụ mình cần

3) Tăng hiệu quả tổ chức tiết kiệm chi phí

Live chat không phải chịu những hạn chế của một tác nhân con người. Khi con người chỉ có thể xử lý 2 đến 3 cuộc hội thoại cùng một lúc, các chatbot có thể hoạt động mà không có giới hạn trên.

Thay vì sử dụng nhiều người hơn cho các trả lời hàng ngày và lặp đi lặp lại, hãy cài đặt giải pháp kinh doanh chatbot và tự động hóa mọi thứ.

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa người và chatbot thông qua hệ thống tự động hóa kinh doanh chuyên nghiệp. Tự động set-up quy trình kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực

4) Live chat quản lý thông tin dữ liệu 

Live chat V6 ứng dụng độc đáo nhất bởi chúng không chỉ tương tác với khách hàng mà còn lưu lại tất cả các cuộc hội thoại đã diễn ra.Theo dõi tất cả khách hàng, liên hệ, cơ hội, hoạt động và những chi tiết khác từ lúc là khách hàng tiềm năng cho đến khi chuyển hóa thành cơ hội kinh doanh

Ngoài ra, khi khách hàng nghiên cứu về một sản phẩm, sản phẩm đó có thể được lưu vào lịch sử của khách hàng với sự trợ giúp của chatbot.

Với lịch sử mua hàng và lịch sử tìm kiếm gần đây, khách hàng có thể được cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa vô cùng thuận tiện.

5) Re-marketing và tăng tỉ lệ chuyển đổi 

Không một người tiêu dùng nào muốn nhận dồn dập bằng email, tin nhắn văn bản và các thể loại thông báo mỗi khi doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà họ không quan tâm.

Live chat  có chức năng nắm bắt và phân tích dữ liệu, chính vì vậy, người dùng công cụ có thể gửi thông báo tới từng cá nhân phù hợp với nhu cầu của khách từ dữ liệu đã thu thập

Dễ dàng tạo các kịch bản remarketing để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Marketing chuyên nghiệp với chi phí rẻ nhưng đem lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng cao

6) Tích hợp trên Destop và Điện thoại

Thế giới đang hướng tới một tương lai di động. Ngày nay, người dùng điện thoại di động vượt xa người dùng máy tính xách tay và PC. Việc sử dụng chatbot trong các ứng dụng di động đã giúp tạo ra các giao diện ứng dụng hợp lý hơn.

7) Ai nên sử dụng Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng và cuộc sống cũng như kinh doanh của mọi người. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

  • Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
  • Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
  • Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage

Vì chatbot có khả năng mang lại cùng một trải nghiệm khách hàng dù có tăng quy mô khách lên nhiều như thế nào, nên nhiều doanh nghiệp dự kiến sử dụng chatbot vì đây hẳn là một bước đi thông minh.

Hy vọng bài viết đã chia sẻ cách hữu ích dành cho các bạn đang quan tâm đến làm thế nào để tăng sự hài lòng khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Nguyen Linh:
Related Post