Mục lục
Mục tiêu lớn nhất khi thực hiện thiết kế website đó là thu hút khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của mình thông qua internet. Đồng thời tạo ra một môi trường hoạt động online như ngôi nhà chung thân thiết với các khách hàng trung thành thân thiết. Sau khi đã sở hữu một website chuyên nghiệp.
Bạn quan tâm hiện nay là làm thế nào để tăng khách hàng truy cập vào website thường xuyên. Thương hiệu của mình ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Từ đó biến họ thành người mua hàng thường xuyên trên website của mình. Bài viết xin chia sẻ 7 cách tăng khách hàng trung thành cho website
Khách hàng trung thành là gì?
Khách hàng trung thành được ví như tài sản quý giá của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển không thể thiếu nhóm khách hàng này.
Lòng trung thành của họ là khả năng mua hàng trong hiện tại và quá khứ. Đối tượng là một doanh nghiệp hay thương hiệu cụ thể.
Sự trung thành của khách hàng có thể nói là đã xảy ra nếu mọi người chọn sử dụng một cửa hàng cụ thể hoặc mua một sản phẩm cụ thể. Thay vì sử dụng các cửa hàng khác hoặc mua các sản phẩm được sản xuất bởi các công ty khác.
Khách hàng của khách hàng thể hiện lòng trung thành của khách hàng khi họ liên tục mua một sản phẩm hoặc nhãn hiệu nhất định trong một khoảng thời gian dài.
Sử dụng livechat tương tác với khách hàng
Với môi trường giao lưu trực tuyến bạn dễ dàng có thể lấy được niềm tin của khách hàng bằng sự tư vấn nhiệt tình chuyên nghiệp. Cùng những thông tin đầy đủ chi tiết bạn cung cấp cho khách hàng như số điện thoại, email… Tất cả sẽ được hiển thị đầy đủ nhất nhằm tạo ra sự chuyên nghiệp, tin cậy cho khách hàng.
Live chat là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn.
Live chat đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một kênh vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng và bán hàng. So với email, điện thoại hay messenger thì sử dụng live chat thực sự có nhiều lợi thế hơn cả. Vì vậy nếu bạn đang muốn xây dựng một website chuyên nghiệp và phát triển hãy chọn cho mình một trong các phần mềm live chat tốt nhất hiện nay để được hỗ trợ đắc lực nhé.
Nền tảng tạo Chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với khả năng tự học để tăng thêm sự thông minh của máy
Nếu bạn cần sử dụng click vào đây công cụ livechat
Tập trung thiết kế giao diện website
Giao diện chính là yếu tố thu hút ánh nhìn đầu tiên của khách hàng. Đồng thời quyết định đến hành vi đi hay ở của khách hàng. Vì vậy hãy thiết kế một website bắt mắt, dễ nhìn. Các danh mục phải khoa học với bố cục rõ ràng khiến mọi người vừa vào đã biết mình cần phải tìm thông tin ở khu vực nào. Cần tạo nên một website được tối ưu hiệu quả nhất. Để có thể tranh giành vị trí hiển thị trên công cụ tìm kiếm.
- Bố cục đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu
- Chú ý sử dụng Font chữ
- Tạo điểm nhấn trong Website
- Ưu tiên sử dụng hình ảnh thay vì câu chữ
- Lưu ý khi sử dụng hình ảnh trên website:
- 1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, liên quan đến sản phẩm:
- 2. Đặt tên hình ảnh tốt cho SEO
- 3. Kích thước ảnh gọn nhẹ
- 4. Nên tự chụp ảnh nếu có thể:
- Lưu ý khi sử dụng hình ảnh trên website:
- Giới thiệu sản phẩm bằng Video
- Mô tả sản phẩm rõ ràng
- Đánh giá sản phẩm khách quan
- Tính đồng nhất trong thiết kế
Tốc độ tải trang nhanh
Thực chất một website có tốc độ load chậm chắc chắn khiến khách hàng chán nản, nhanh chóng thoát trang. Để đảm bảo tốc độ load trang đạt yêu cầu bạn cần chú trọng vào bài viết, hình ảnh, video, các chức năng hiển thị của trang. Đảm bảo chúng được tối ưu đúng với yêu cầu khi thiết kế website. Như vậy mới đảm bảo được khách hàng muốn tìm thêm thông tin, giảm tỷ lệ thoát xuống thấp nhất. Đó là việc bạn đang giúp ích cho SEO, tăng thứ hạng cao website trên công cụ tìm kiếm.
Kết nối đến các mạng xã hội và đăng bài thường xuyên hơn
Mạng xã hội là một công cụ rất tốt để nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn và khách hàng. Những người chọn “like” hoặc “follow” trang của cửa hàng bạn thường là những người quan tâm đến các sản phẩm của bạn. Họ muốn được nghe nhiều hơn về thông tin sản phẩm, chính sách giảm giá… Vì vậy, bạn phải sử dụng các kênh này thường xuyên hơn để giữ kết nối của bạn với khách hàng đồng thời giúp giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng từ bạn.
Tuy nhiên Facebook chỉ gửi bài đăng của bạn đến 5%-10% tổng số fan của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải đăng bài thường xuyên hơn để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều nhận được những thông tin mới nhất về sản phẩm hay về cửa hàng của bạn.
Xây dựng lòng tin cho khách hàng
Lòng tin là phương thức ngắn nhất để thu hút tăng khách hàng. Khiến họ trở thành khách hàng trung thành hơn đối với website của bạn. Cho dù bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh hay khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng chỉ cần bạn mang lại sự hiệu quả, sự an toàn cho khách hàng. Bạn đã thành công khi lấy được lòng tin của khách hàng cho những lần comeback tiếp theo. Những cách thức xây dựng lòng tin khách hàng
Hiển thị nhận xét khách hàng đang và đã sử dụng
Sửa soạn phần giới thiệu thật cuốn hút.
Đăng tải các bằng chứng về các giải thưởng, chứng nhận đã đạt được.
Chủ động giao tiếp với khách hàng
Khi khách hàng đã quen với việc truy cập vào website của bạn thì bạn cần thực hiện việc tìm đến họ trước khi họ cần. Hãy chủ động gửi đến khách hàng những chương trình khuyến mãi. Những sản phẩm dịch vụ mới, hay những bài viết liên quan đến nội dung họ đang quan tâm. Khi đó những thông tin này như một lời khuyến khích họ mua hàng trở lại hay khơi mào hứng thú cho họ giúp họ tích cực hơn.
Chính sách ưu đãi riêng với khách hàng trung thành
Theo nghiên cứu của Gartner Group, 20% khách hàng hiện có của doanh nghiệp có thể tạo ra 80% lợi nhuận cho mình. Đây chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và thành công không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn là xây dựng một doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiệu quả.
Do vậy, để có thể thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả, khách sạn đừng quên đưa ra những chương trình khuyến mãi, chính sách giảm giá dành riêng cho nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Bởi khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng mang lại nguồn khách ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với khách sạn của bạn. Các chương trình khách hàng thân thiết cũng góp phần trong việc thu hút khách hàng cũ đến với khách sạn nhiều hơn mùa trung hoặc thấp điểm.
Sử dụng POPUP khuyến mãi trên website
Một popups tốt sẽ khiến cho khách truy cập bị thu hút và bạn có thể nhanh chóng đưa ra thông điệp họ thật sự quan tâm.
Bạn có thể sử dụng popups để chuyển khách truy cập thành email subscriber bằng việc hứa sẽ gửi nhiều tài nguyên hấp dẫn hơn, và tạo cảm giác họ sẽ nhận được tài nguyên nào đó độc quyền.
Bạn cũng có thể dùng nó để cung cấp mã giảm giá, sản phẩm hay dịch vụ mới, truy cập dành riêng cho thành viên….v..v..
Một Pop Up đếm ngược thời gian sẽ tạo ra cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm
Popup sẽ tăng lượt truy cập nữa. Ví dụ, khi bạn có nhiều email subscriber, bạn có thể tận dung email marketing để tăng nhận diện thương hiệu. Bạn cũng có thêm cơ hội tiếp cận 70% lượt truy cập sắp rời bỏ, khiến họ quay lại với thương hiệu của bạn.
Chúng ta đã biết popup có thể làm được. Vậy để popup được xem là một popup tốt, nó phải đảm nhiệm được vai trò kết nối tốt với khách truy cập, hấp dẫn nhưng không làm gián đoạn trải nghiệm lướt web.
Lời kết
Thị trường biến động với nhiều công nghệ và phần mềm được ứng dụng trong cuộc sống. Nhu cầu của người dùng cũng biến thiên theo thời gian. Vì vậy bạn cũng phải thay đổi và ứng dụng công nghệ phù hợp để giảm thiểu tỷ lệ thoát. Tăng khách hàng trung thành. Mục đích cuối cùng là mang đến trải nghiệm tốt nhất cùng những sản phẩm có lợi cho khách hàng.
Nếu bạn muốn sử dụng đến công cụ thu hút khách hàng. Hãy liên hệ với các chuyên gia của 3F hoặc trang fanpage chính thức fanpage chính thức của FFF.