6 mẹo chọn từ khóa đúng chuẩn SEO

Chọn đúng từ khóa và cụm từ khóa phù hợp là một trong những bước quan trọng nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thành công. Chọn từ khóa đúng chuẩn SEO giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là ưu tiên hàng đầu, ngoài ra nó cũng giúp thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, người sẽ có thể mua sản phẩm của bạn.

Việc chọn những từ khóa đúng và hiệu quả để kết nối website của bạn với khách hàng tại thị trường mục có thể mất sẽ thời gian để nghiên cứu, nhưng tôi đảm bảo với bạn là kết quả sẽ rất xứng đáng. Hôm nay tôi chia sẻ với bạn 5 mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chọn đúng từ khóa vừa chuẩn SEO vừa đem lại traffic cho website của mình

Từ khóa theo suy nghĩ của khách hàng.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và đặt mình vào vị trí của khách hàng khi bạn tạo danh sách từ khóa ban đầu. Hãy tự hỏi bản thân, chẳng hạn

Nếu tôi muốn tìm một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ này, tôi sẽ nhập gì vào Google?

Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​của những người khác, chẳng hạn như bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí khách hàng hiện tại để biết ý kiến ​​của họ về các cụm từ họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Từ khóa theo đối thủ cạnh tranh

Tạo một danh sách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn và đi đến trang web của họ để xem những từ khóa nào họ đang nhắm mục tiêu. Đọc nội dung và xem metatags để giúp xác định các từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu. Nhìn vào từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không chỉ giúp bạn nhìn thấy những gì bạn có thể quên, mà còn giúp mở rộng danh sách các ý tưởng của bạn.

Tôi chắc chắn rằng bạn biết website của đối thủ cạnh tranh, nhưng có thể bạn sẽ không biết từ khóa của họ là gì. May mắn là 3F có hỗ trợ công cụ phân tích website đối thủ bạn có thể sử dụng công cụ này để xem từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể xem những từ khóa mà đối thủ đang mua quảng cáo, hoặc các từ khóa tự nhiên của đối thủ từ đó bạn sẽ hình thành nên danh sách của riêng mình.

Dù sao cạnh tranh về SEO chính là bạn phải vượt qua đối thủ của mình, vì thế tìm từ khóa theo đối thủ cạnh tranh là chìa khóa vàng cho bạn.

Từ khóa dài Long-Tail Keywords

Từ khóa dài là sự kết hợp của ba từ hoặc cụm từ trở lên. Trong khi các từ khóa dài có xu hướng tự hào về khối lượng tìm kiếm thấp hơn, chúng thường thu hút nhiều lưu lượng truy cập có liên quan hơn, thường ít cạnh tranh hơn và dễ xếp hạng tốt hơn. Chọn các từ khóa đuôi dài giúp xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Từ khóa dài thường là những từ khóa có dạng:

  • Một câu hỏi: chẳng hạn như “giá của nó có tốt không”, “tại sao cần dùng nó”, “nó là cái gì”
  • Một sự so sánh: “so sánh sản phẩm A và B”
  • Một sự đánh giá: “đánh giá sản phẩm xxx”

Hiểu từ khóa dài sẽ rất giúp ích cho bạn, vì mặc dù nó chiếm chỉ khoảng 30% số lượt tìm kiếm nhưng nó sẽ mang đến những khách hàng thực thụ, những người mua sản phẩm của bạn.

Ngoài ra những từ khóa dài thường có sự cạnh tranh thấp, vì thế bạn sẽ rất dễ vượt qua đối thủ của mình.

Và nếu bạn chẳng có ý tưởng gì về từ khóa dài, đừng lo công cụ phân tích từ khóa, keyword planner sẽ giúp bạn

Bạn chỉ cần truy cập vào công cụ keyword planner và gõ 1 từ khóa, hệ thống sẽ cho bạn đầy đủ thông tin về từ khóa đó cũng như gợi ý các từ khóa liên quan. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng công cụ keyword planner để nắm rõ hơn về công cụ này

Để ý khối lượng tìm kiếm

Khối lượng tìm kiếm từ khóa (hay Volume) là số lần từ khóa đó được người dùng tìm kiếm trong 1 tháng. Dĩ nhiên từ khóa càng có nhiều người tìm kiếm, thì càng có ích. Điều đó thể hiện nhu cầu tìm kiếm cao

Tuy nhiên thường các từ khóa ngắn sẽ có nhu cầu tìm kiếm cao hơn từ khóa dài, với các từ khóa dài từ 5,6 chữ, tôi khuyên bạn chọn những từ như vậy, có tầm 800 – 1000 volume là rất tốt.

Kết hợp với địa điểm

Bạn đừng quên kết hợp từ khóa với địa điểm, mang tính chất địa phương, điều này sẽ giúp khách hàng tại nơi bạn sống dễ tìm thấy bạn hơn. Nó cũng giúp bạn giảm sự cạnh tranh rõ rệt

Nhớ chèn từ khóa vào bài viết

Sau khi phân tích và chọn ra những từ khóa chất lượng, chú ý rằng khi bạn viết bài bạn cần chèn từ khóa vào bài viết. Đặc biệt là trong tiêu đề và đoạn văn đầu tiên của bài viết. Như vậy sẽ giúp bài viết của bạn được Google đánh giá cao hơn, và dễ dàng đứng TOP hơn

Và cuôi cùng đừng quên sử dụng từ khóa của bạn bất cứ nơi nào có thể! Chèn từ khóa của bạn vào bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, metatags và nội dung trang web của bạn. Bạn càng sử dụng từ khóa trong nội dung của mình, thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng hơn để tìm thấy bạn.

Tags

5 2 votes
Đánh giá bài viết
admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...
Related Post