6 Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Nếu bạn đang quảng cáo Google Ads và cảm thấy không chắc chắn về hiệu quả quảng cáo như: số tiền bỏ ra quảng cáo đang quá cao nhưng không có khách, hay bạn muốn đánh giá hiệu suất của nhân viên (đối tác) bạn thuê chạy quảng cáo bạn sẽ cần công cụ Bác Sĩ AdWords, giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads hoàn toàn miễn phí

Công cụ bác sĩ AdWords được xây dựng đựa trên phân tích hơn 10.000 khách hàng sử dụng và kinh nghiệm quản lý quảng cáo trong hơn 4 năm qua sẽ giúp bạn:

  1. Nhanh chóng đánh giá hiệu suất quảng cáo Google Ads của bạn.
  2. Đưa ra những đề nghị giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hay tăng thêm khách hàng

Công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads 2019 được 3f xây dựng và phát triển dựa trên 15 tiêu chí quan trọng. Để dùng thử công cụ vui lòng mở 1 tài khoản miễn phí

Chỉ số 1: Điểm tối ưu

Công cụ bác sĩ AdWords sẽ kiểm tra toàn bộ quảng cáo của bạn từ chiến dịch, đến các từ khóa quảng cáo. Sau đó tổng hợp thành 1 chỉ số là điểm tối ưu.

Bạn có thể so sánh điểm tối ưu của bạn với điểm trung bình của thị trường để có 1 thang điểm đánh giá hiệu suất quảng cáo của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi lịch sử tối ưu quảng cáo khi giao việc tối ưu cho nhân viên dưới quyền

.

Nhờ vào việc kiểm soát điểm tối  ưu quảng cáo Google Ads bạn sẽ

  1. Có thể bạn giao việc tối ưu cho nhân viên dưới quyền hoặc đối tác quảng cáo
  2. Có thang điểm để đánh giá hiệu suất của họ
  3. Dễ dàng theo dõi lịch sử tối ưu theo thời gian thực hiện

Chỉ số 2: Hiệu Suất Tổng Thể

Sau điểm tối ưu quảng cáo, Bạn cần có cái nhìn chi tiết hơn về hiệu suất quảng cáo. Công cụ bác sĩ AdWords đã sẵn sàng cho bạn

Qua chỉ số hiệu suất tổng thể bạn có thể thấy rõ hơn về chi phí quảng cáo và hiệu quả mà bạn đang đạt được:

  1. Bạn đang tốn bao nhiêu tiền cho quảng cáo
  2. Bao nhiêu lần người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn
  3. Bao nhiêu lần người dùng bấm chuột vào quảng cáo
  4. Bao nhiêu khách hàng đã để lại thông tin hay mua sản phẩm của bạn.
  5. Chi phí và chỉ số cho từng chuyển đổi của bạn

Ngoài ra bạn cũng biết được mình đang triển khai bao nhiêu chiến dịch quảng cáo, và tỉ lệ như vậy là có phù hợp không ?

Chỉ số 3: 3 yếu tố tối ưu cần thiết nhất

Công cụ bác sĩ AdWords cung cấp 12 chỉ số tối ưu, nhưng để bạn dễ dàng thực hiện hệ thống sẽ hỗ trợ đưa cho bạn 3 yếu tố quan trọng nhất cần tối ưu

3 yếu tố quan trọng nhất bạn cần tối ưu ngay sẽ giúp bạn:

  1. Tiết kiệm chi phí quảng cáo (khoảng 30%) chi phí bạn đang quảng cáo hiện tại
  2. Cải thiện mức độ hiển thị quảng cáo, giúp bạn tiếp cận thêm (30 – 50% khách hàng) tiềm năng
  3. Tăng thêm khách hàng tiềm năng bằng việc thêm các contact poin vào website hay quảng cáo.

Các yếu tố tối ưu đều được cung cấp giải thích chi tiết, giúp bạn dễ dàng thực hiện thao tác tối ưu quảng cáo và cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn

Chỉ số 4: Hạn chế thất thoát chi phí

Thất thoát chi phí khi quảng cáo Google Ads có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  1. Bị đối thủ phá hoại (click ảo)
  2. Sử dụng các từ khóa quảng cáo không phù hợp dẫn đến người dùng bấm quảng cáo nhưng không mua sản phẩm
  3. Phạm vi quảng cáo quá lớn. Ví dụ bạn ở HCM nhưng quảng cáo tại Hà Nội
  4. Thời gian quảng cáo không phù hợp. Ví dụ bạn nghỉ vào chủ nhật nhưng vẫn chạy quảng cáo …

Các nguyên nhân gây thất thoát chi phí có thể do con người hoặc do đối thủ phá hoại. Công cụ bác sĩ AdWords tổng hợp các yếu tố có thể gây thất thoát chi phí và ước tính giúp bạn chi phí đã bị bị thất thoát

Hệ thống cũng đưa cho bạn đề nghị phương án giải quyết phù hợp với tình hình tài khoản Google Ads của bạn

Tuy nhiên lưu ý rằng các đề xuất của hệ thống dựa vào việc phân tích tài khoản quảng cáo của bạn và giá trị trung bình của thị trường quảng cáo Ads tại Việt Nam, nên bạn cần

  1. Cân nhắc trước khi thực hiện các đề xuất của hệ thống
  2. Nếu bạn cảm thấy chưa chắc chắn, hãy liên lạc với chuyên gia để được trợ giúp thêm.

Chỉ số 5: So sánh bạn và đối thủ

Sau khi bạn thực hiện các phân tích và cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn, bạn cũng nên dành thời gian để so sánh bạn và đối thủ cạnh tranh

Từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể có chiến lược quảng cáo tốt hơn nhằm đè bẹp các đối thủ của mình

Chỉ số 6: tóm tắt hiệu quả quảng cáo Google Ads

Cuối cùng sau khi xem qua toàn bộ các yếu tố đánh giá quảng cáo, bạn cần 1 bảng tóm tắt để yêu cầu nhận sự marketing hay công ty quảng cáo thực hiện. Bạn có thể sử dụng chỉ số tóm tắt

Trong trường hợp bạn không tự tin tối ưu quảng cáo của mình, hãy liên hệ với hỗ trợ viên bên góc trái màn hình của bạn

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn giúp bạn quảng cáo tốt hơn, như giúp bạn giảm chi phí quảng cáo và tăng khách hàng để lại thông tin.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...

View Comments (1)

Related Post