5 công cụ hỗ trợ Google Ads tốt nhất 2020

Năm 2020 là năm đầy biến động với sự ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu COVID-19. Mọi hoạt động kinh tế dường như chững lại, thay vào đó hoạt động mua sắm online tăng trưởng cực mạnh. Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường, đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong một tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp chuyển hướng chạy quảng cáo online để tiếp cận lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm mua sắm cao hơn. Hình thức quảng cáo google ads là sự lựa chọn đầu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, để tiếp tuc tồn tại và phát triển, doanh nghiệp buộc phải thay đổi để thích nghi bằng cách tối ưu hóa quảng cáo với chi phí tốt nhất. Muốn làm được điều đó, việc thông thạo các công cụ hỗ trợ AdWords là một điều thực sự cần thiết.

Mình sẽ giới thiệu 5 công cụ hỗ trợ chạy Google Ads tốt nhất giúp bạn chọn lựa hiệu quả, tối ưu hóa khả năng hiển thị…nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

1. Công cụ phân tích từ khóa

Tìm kiếm từ khóa là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình bạn đưa sản phẩm của mình lên các công cụ tìm kiếm. Từ khóa tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất. Để tìm được những từ khóa đó thì thật không hề dễ dàng, bạn cần phải cần đến sự hỗ trợ của các công cụ từ khóa.

Có nhiều cách để phân tích từ khoá. Thông dụng nhất với các nhà quảng cáo AdWords là công cụ Keyword Planner miễn phí của Google. Riêng với các SEOer, họ thường sử dụng các Tool phân tích từ khoá chuyên biệt hơn của nước ngoài như: KeywordTool.io, KWFinder, Keyword Shitter,… các tool này có cả bản miễn phí và trả phí.

Công cụ hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường

Mình giới thiệu công cụ phân tích từ khóa phiên bản Việt dễ sử dụng và tính năng tối ưu hơn và công cụ có bản miễn phí

Công cụ giúp bạn phân tích các thông tin chi tiết từ khóa để quyết định có nên lựa chọn từ khóa đó cho các chiến dịch marketing của mình hay không. Công cụ phân tích từ khóa sẽ phân tích từ khóa và cung cấp

  • Tìm từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Youtube, Amazon, Google image,…
  • Hiển thị lịch sử lượng truy cập trong 12 tháng của từ khóa
  • Dự đoán xu hướng của từ khóa trong 30 ngày tiếp theo
  • Đề xuất và cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm
  • Tính năng tải báo cáo về máy

Lợi ích khi dùng công cụ phân tích từ khóa

  • Tăng chất lượng từ khóa: Công cụ giúp bạn lựa chọn từ khóa chất lượng, đánh trúng khách hàng mục tiêu từ đó nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
  • Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực để tìm kiếm, nghiên cứu và phân tích từ khóa.
  • Dễ sử dụng: Chỉ cần điền từ khóa, hệ thống sẽ tự động nghiên cứu, phân tích và đưa ra thông tin về từ khóa đã nhập
  • Hoàn toàn miễn phí

>> Bạn click vào đây để trải nghiệm công cụ phân tích từ khóa

2. Phân Tích Quảng Cáo Của Đối Thủ Cạnh Tranh

Để tối ưu các chi tiêu trong chiến lược quảng cáo, bạn phải biết cách đánh giá và so sánh về những quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để quảng bá thương hiệu của họ. Những con số trong một đồ thị hay biểu đồ sẽ không thể hiện đầy đủ về cách mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

Đây là công cụ phân tích đối thủ đến từng chân tơ kẽ tóc website của họ chỉ trong 3s một cách tự động và báo cáo ngay cho bạn các thông số về:

  • Lưu lượng truy cập
  • Thiết bị truy cập
  • Thời gian truy cập
  • Các loại từ khóa
  • Nhân khẩu học
  • Mẫu quảng cáo tìm kiếm trả phí
  • Kênh quảng cáo
  • Đối thủ cùng nghành
  • …………..

Và còn nhiều thông số khác. Giúp bạn biết được tình hình hoạt động kinh doanh của đối thủ một cách chi tiết và cặn kẽ nhất, từ đó bạn có thể tham khảo những cái tốt của họ để phát triển cho website của mình.

>> Bạn click vào đây để trải nghiệm công cụ phân tích quảng cáo đối thủ cạnh tranh

3. Công cụ theo dõi IP- Chặn click ảo

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn Google ads cho các chiến dịch marketing, bên cạnh đó cũng xuất hiện những chiêu trò chơi xấu nhằm tăng ngân sách đối thủ hoặc làm quảng cáo của đối thủ không hiển thị được. Chiêu trò phổ biến nhất có lẽ là click ảo, click tặc.

Google có hệ thống thanh lọc những click được cho là “không hợp lệ” để hoàn lại tiền cho nhà quảng cáo nhưng nó chỉ giúp hoàn một phần tiền. Còn việc click tặc khiến cho quảng cáo không hiển thị (vì hết ngân sách) thì hệ thống tự động không chặn được. Bạn có thể kiểm tra số tiền được hoàn ở phần nhấp chuột không hợp lệ.

Bên cạnh các biện pháp ngăn chặn click ảo của Google, bạn có thể tự bảo vệ mình bằng tính năng loại trừ IP của Google. Tính năng sẽ tắt quảng cáo ở các ip mà bạn nhập vào.

Tuy vậy, nếu muốn sử dụng cách này bạn phải thường xuyên theo dõi ip click quảng cáo, xác định được các ip click nhiều lần để dán vào ô loại trừ ip. Bạn có thể sử dụng một bên thứ ba để theo dõi ip click quảng cáo vì Google hiện chưa cung cấp tính năng này. Trên thị trường có khá nhiều công cụ giúp bạn theo dõi được IP click quảng cáo của mình, nhưng một số lại không lấy được IPv6. Để xem được tất cả IP, các bạn nên sử dụng công cụ theo dõi IP của 3F Solutions.

Ưu điểm:

  • Chặn đứng các click ảo, click tặc phá hoại quảng cáo của bạn
  • Cài đặt nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, không cần biết kĩ thuật
  • Theo dõi click ảo mọi lúc mọi nơi
  • Hoàn toàn tự động, nhanh chóng
  • Hỗ trợ 24/7
  • Được sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ tối ưu AdWords và tăng khách website
  • Dùng thử miễn phí

>> Bạn click vào đây để trải nghiệm công cụ theo dõi ip 

4. Công cụ tính chi phí & hiệu quả Quảng cáo

Khi sử dụng Google Ads, điều quan trọng nhất là website của bạn xuất hiện đầu tiên khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhưng việc lên một kế hoạch quảng cáo gồm: ước tính chi phí và dự trù kết quả không phải là việc đơn giản với hầu hết người dùng

Ngay lập tức bạn sẽ thấy ngay kết quả của một kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh cho website của bạn bao gồm:

  • Số lần hiển thị mẫu quảng cáo: là số lượt hiển thị mẫu quảng cáo trước khách hàng tiềm năng của bạn
  • Số click chuột quảng cáo: là số click chuột vào quảng cáo của bạn
  • Chi phí khởi tạo quảng cáo và chạy quảng cáo trên Google
  • Từ khóa chi tiết từ khóa lọc được từ website của bạn

>> Bạn click vào đây để trải nghiệm công cụ tính chi phí hiệu quả quảng cáo

5. Google Analytics

Google Analytics giúp bạn xác định được chính xác nhu cầu từ phía khách hàng. Nó xác định bằng việc theo dõi, đo lường số lượng người truy cập vào trang web bán hàng. Dựa trên các thông số đo lường này bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo Google Ads phù hợp với mong muốn khách hàng.

Các tính năng chính của Google Analytics:

  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Xem dữ liệu  nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
  • Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
  • Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)

Quảng cáo Google Ads sẽ rất hiệu quả nếu doanh nghiệp biết cách quản lý và tối ưu nó. Và tất nhiên để quản lý và tối ưu nó tốt, bạn cần nhiều yếu tố. Trong đó, phải kể đến các công cụ hỗ trợ, hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn trang bị thêm những vũ khí đắc lực để tối ưu quảng cáo Google Ads.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho các nhà quảng cáo có thêm một khoản kinh phí khi quảng cáo trên Google Ads, 3F Solutions dành tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 vnđ cho tất cả các khách hàng tạo tài khoản AdWords mới của 3F.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 Hoặc để lại comment nhé.

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Nguyen Linh:
Related Post