5 Cách Xây Dựng Danh Sách Gửi Email Hiệu Quả Năm 2019

Email Marketing là hình thức quảng cáo có mức chi phí hợp lý và hiệu quả mà các nhà quảng cáo không thể phủ nhận. Không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn là công cụ marketing các sản phẩm, chương trình của doanh nghiệp đến tập khách hàng mới. Tuy nhiên, để chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần có sẵn kho dữ liệu khách hàng, là email của khách thuộc đối tượng phù hợp với sản phẩm của bạn. Bài viết sau đây sẽ hỗ trợ bạn 5 cách xây dựng danh sách gửi email hiệu quả năm 2019

1. Sử dụng các chiến dịch email cũ

Bạn có thể tận dụng chính chiến dịch email marketing cũ để thu thập thêm nhiều email khác. Hãy tạo ra các nội dung hay hoặc các cuộc thi online thông qua email và khuyến kích chính những người nhận mail, chia sẻ và khuyến khích bạn bè của họ đăng ký email để nhận thưởng

Ưu điểm: Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng

Nhược điểm: Hiệu quả không cao vì tương tác gián tiếp, thụ động

2. Tạo ra các content bổ ích

Content bổ ích là các mẹo hoặc các chia sẻ, kinh nghiệm mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Bạn có thể tạo ra các nơi chứa các nội dung bổ ích như blog chia sẻ, ebook hoặc các công cụ miễn phí, sau đó yêu cầu để lại email để nhận các nội dung mới. Hầu hết họ sẽ để lại nếu content đó thực sự hay và hữu ích

 

Ưu điểm: Có được dữ liệu khách hàng tiềm năng

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian vì phải tạo content

3. Sử dụng mạng xã hội

Với hơn 10 triệu tương tác mỗi ngày, chỉ Facebook thôi cũng đã là nguồn dữ liệu khổng lồ để các nhà quảng cáo thu thập email từ lượng người dùng khổng lồ này. Có nhiều cách để thu thập email trên mạng xã hội như tặng quà, voucher, ebook miễn phí, hoặc tổ chức các minigame, livestream kích thích người dùng để lại email nhận quà tặng, ưu đãi…

Ưu điểm: Có được số lượng email lớn

Nhược điểm: Đa số là khách hàng không có nhu cầu

4. Tổ chức các sự kiện offline

Bạn có thể thu thập email từ các sự kiện offline như: hội chợ, lễ hội, hội nghị, workshop,… bằng cách đăng ký nhận quà, dùng thử sản phẩm,… Ngoài ra, bạn có thể tự tổ chức sự kiện và cho đăng ký bằng email.

Ưu điểm: Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện

5. Sử dụng website

Người dùng vào website sẽ là những khách hàng tiềm năng và đúng mục tiêu nhất mà bạn có được, vì vậy, đừng bỏ qua cơ hội thu thập email từ người dùng trên website của bạn. Có 3 cách thu thập email đơn giản nhất trên website như sau:

Sử dụng form điền email nhận thông tin

Hãy đặt form điền email ở tất cả các trang con trên website để khách hàng có thể để lại email của mình ngày khi họ muốn. Form điền email thường được để ở cuối trang web hoặc ở sau phần nội dung hữu ích cho khách hàng nhằm mục tiêu lấy được email khi khách có nhu cầu được cung cấp thông tin hay cần liên lạc lại.

Sử dụng popup

Popup xin thông tin khách hàng cũng là một cách thu thập email khách hàng vào website phổ biến hiện nay. Hiện popup xin email kèm theo các chương trình khuyến mãi, quà tặng, sau khi người dùng vào web hoặc trước khi thoát web, là hai thời điểm có thể giúp bạn thu được nhiều email khách nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn đúng thông điệp và chọn đúng thời điểm cho popup. Không nên hiển thị popup liên tục sẽ gây phiền toái và khó chịu cho người dùng.

Sử dụng chatbot

Chatbot đang là xu hướng chung được áp dụng cho các trang web hiện nay. Ngoài công dụng thay thế cho các nhân viên sale tư vấn khách hàng 24/7, nó còn giúp bạn thu thập thông tin khách hàng một cách thông minh và hiệu quả. Bạn có thể lên kịch bản để chatbot hỏi xin email khách hàng một cách tự nhiên và khéo léo như con người.

Ưu điểm: Tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhờ thu thập được email của chính khách vào web

Nhược điểm: Yêu cầu phải có kỹ thuật để tạo ra các tính năng này trên website

Nếu bạn không biết các tạo thêm những tính năng kể trên cho website, cũng đừng vội bỏ tiền đi tìm người làm, chỉ cần sử dụng Bộ công cụ tăng khách cho website của 3F, bạn sẽ nhanh chóng thu được email người dùng, bằng cách đơn giản nhất. Bộ công cụ tăng khách của FFF gồm 8 công cụ khác nhau: Tự chat với khách hàng, Giả khách mua hàng, hỏi khi thoát web, nút gọi điện thoại, hỏi sau vài giây, hiệu ứng website, chia sẻ mạng xã hội và tương tác Fanpage FB. Với 8 công cụ trên, đảm bảo bạn đã có đủ phương tiện hỗi trợ thu về thật nhiều email cũng như những thông tin liên hệ khác từ khách hàng tiềm năng trên web của mình. Thêm nữa, việc áp dụng các công cụ tự động, thông minh hỗ trợ tương tác với khách trên web, sẽ giúp tăng độ chuyên nghiệp cho web, đồng thời tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về sự đầu tư, mức độ hiện đại của một cửa hàng online.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công dụng của bộ công cụ tăng khách tại đây.

Bên cạnh đó, khi đăng ký sử dụng bạn còn được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ miễn phí. Đăng ký ngay tại:

Trên đây là 5 cách xây dựng danh sách gửi email hiệu quả năm 2019. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách thu thập thêm data khách hàng cho các chiến dịch remarketing của mình.

Nếu bạn có điều gì thắc mắc, hãy liên hệ theo số hotline 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Hà Thư:
Related Post