5 cách tối ưu Landing page để tăng chuyển đổi quảng cáo

Như bạn cũng biết đấy, Google Ads được coi như là ông hoàng của quảng cáo, đây là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Google Ads giúp doanh nghiệp của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó bạn sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để đóng góp sự thành công cho chiến dịch quảng cáo, thì cũng cần đến rất nhiều yếu tố. Nhìn chung, để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cao, thu hút được nhiều khách hàng thì yếu tố Landing Page cũng vô cùng quan trọng. Vậy thì ngày hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu 5 cách tối ưu Landing page để tăng chuyển đổi quảng cáo nhé.

1. Landing Page là gì?

Để có thể thiết kế, sử dụng và khai thác Landing page thì trước tiên chúng ta cần hiểu Landing page là gì? Landing page (hay còn gọi là trang đích) nói đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.

Landing page được thiết kế với mục đích duy nhất là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động cụ thể – CTA (Call to Action). Vì vậy, Landing page được coi là lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

2. Tại sao lại nên sử dụng Landing Page khi làm Quảng cáo?

  • Tập trung sự chú ý của người đọc vào một nội dung cụ thể nhất định: Landingpage sẽ không làm cho khách hàng bị phân tán, chú ý đến những nội dung chủ đề khác. Mà thay vào đó khi người đọc click vào quảng cáo và dẫn về trang đích (landing page) thì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.
  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng hơn: Nếu như doanh nghiệp của bạn có rất nhiều sản phẩm cần giới thiệu đến khách hàng thì Landing page là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giới thiệu chi tiết từng sản phẩm đến với người dùng. Mỗi một Landing page có thể tập trung về một sản phẩm giúp người đọc tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Khi click vào một trang Landing page, bạn chỉ có thể thực hiện hai hành động: một là chuyển đổi hai là rời đi. Chuyển đổi là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà Landing page muốn hướng tới như cung cấp thông tin, email, SĐT hay mua hàng trực tiếp ngay trên trang,….Chính điều này giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Landing page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.
  • Tăng lượng truy cập vào website: Với nội dung hấp dẫn và thu hút sẽ khiến Landing page giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Khi khách hàng bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó, họ sẽ muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đó hay những sản phẩm khác liên quan tại website. Nhờ vậy, website sẽ thu hút thêm một lượng lớn người truy cập giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn.

3. Các loại Landing Page phù hợp với từng mục tiêu chuyển đổi

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

  • Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng như Tên, Mail, SĐT,… để sử dụng cho các hoạt động Marketing sau đó.
  • Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Landing page bán hàng

  • Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
  • Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing page chuyển đổi trung gian

  • Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính
  • Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

4. Cách tối ưu quảng cáo trên landing page để tăng chuyển đổi

Nhìn chung, việc tạo landing page đã không còn gây khó khăn cho chúng ta nữa, tuy nhiên để tạo được một trang landing page chất lượng thì không phải ai cũng làm được. Và để có thể tự đánh giá được  landing page của mình đã đạt chuẩn chưa, thì hãy xem những ý sau, và nếu chưa đạt chuẩn hãy cùng tối ưu nó nhé: 

Những lỗi mà các Landing Page thường mắc phải:

  • Chỉ mải mê nói về tính năng sản phẩm thay vì thể hiện lợi ích khách hàng nhận được. (Đừng mặc định là KH đọc tính năng rồi phải tự suy luận ra lợi ích nhận được nhé)
  • Nêu lợi ích nhưng không liên kết được với tính năng sản phẩm
  • Nhồi nhét quá nhiều lợi ích, nhưng trong đó lại có mấy cái trùng nhau, một số cái lại không cần thiết
  • Nhầm lẫn giá trị cộng thêm với giá trị thực sự từ USP (Unique Selling Point) của sản phẩm. Ví dụ: Freeship không phải là USP sản phẩm vì bất cứ shop nào cũng có thể làm được điều này
  • Sử dụng quá nhiều Font chữ, kết hợp quá nhiều màu sắc rối mắt, tương phản
  • Sử dụng Icon quá lớn, lấn át hết nội dung ở dưới. Sử dụng hình ảnh không liên quan

Thực hiện tối ưu quảng cáo trên landing page

1.Tạo tiêu đề rõ ràng, gây chú ý

Có thể nói tiêu đề là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, Khi ai đó truy cập trang landing page của bạn, họ nhất định phải chú ý đến tiêu đề của bạn trước khi chuyển sang phần còn lại của trang. Và nếu như bạn muốn khách hàng đưa ra hành động, bạn phải thuyết phục và cho họ thấy lợi ích trong đó. Và tiêu đề của bạn là nơi hoàn hảo để giới thiệu USP của bạn.

Bạn sẽ cần phải đảm bảo tiêu đề của bạn:

  • Rõ ràng và súc tích để nó có được điểm ngay lập tức mà không gây nhầm lẫn cho khách truy cập.
  • Có liên quan đến quảng cáo hoặc banner quảng cáo mà bạn sử dụng để hướng khách truy cập đến trang landing page của bạn.
  • Có thể gợi lên sự đồng cảm và kết nối với các vấn đề của khách truy cập, trấn an họ rằng vấn đề của họ có thể được giải quyết.
  • Được đặt phía trên, màn hình đầu tiên của landing page để nó là yếu tố đầu tiên được khách truy cập của bạn nhìn thấy.

2. Thiết kế đẹp mắt gây chú ý

  • Sử dụng Headlines, Subheadlines để nhấn mạnh giá trị nội dung
  • Nên phân cấp thông tin, kích thước chữ từ Lớn – Trung bình – Nhỏ ứng với mức độ quan trọng.
  • Với những đoạn dài, hãy sử dụng Bullet Point tách ra cho dễ đọc
  • In đậm để nổi bật những giá trị muốn nhấn mạnh trong đoạn văn
  • Có khoảng trắng phân cách để thư giãn mắt giữa các đoạn
  • Font chữ, màu sắc dễ đọc, không rối rắm
  • Nội dung phân thành những đoạn ngắn, thậm chí thật ngắn
  • Sử dụng Icon đơn giản để không gây phân tâm. Đảm bảo hình ảnh, Icon có liên quan đến thông điệp

3. Đưa yếu tố khẩn cấp vào, bao gồm:

  • Đếm ngược thời gian.
  • Số lượng khan hiếm.
  • Ưu đãi có thời hạn.
  • Đặt sớm để được giá ưu đãi.

Bạn có thể sử dụng những tiện ích Hút Khách cho mục này nhé. 

4. Nút CTA hấp dẫn

Đặt nút CTA hấp dẫn có tác dụng thúc đẩy và điều hướng khách truy cập thực hiện hành động mong muốn trên trang Landing page. Đây là bước khá quan trọng chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc để đặt nó ở những vị trí phù hợp, làm sao để khách hàng có thể click vào ngay. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chú ý đến lời kêu gọi thôi thúc hành động ngay như: Dùng thử miễn phí, Đăng ký miễn phí, Tải xuống ngay bây giờ, Nhận mã khuyến mãi,…

5. Chứng minh người dùng

Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi bạn chứng minh cho họ thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn đã có người sử dụng, và đưa ra nhận xét, đánh giá, cảm nghĩ khi trải nghiệm sản phẩm của bạn. Nếu khách truy cập thấy rằng những người đã sử dụng đang nói tích cực về sản phẩm, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ suy nghĩ tích cực về nó, và từ đó có thể họ sẽ đưa ra sự chuyển đổi. 

Xây dựng lòng tin cho khách hàng

Lòng tin luôn là yếu tố quan trọng để bạn có được khách hàng. khi vào một trang Landing Page mà không có thông tin không rõ ràng, sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hoài nghi về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cu cấp. Chính vì vậy, Landing page bạn cần trình bày thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại …sẽ làm cho khách hàng an tâm và tin tưởng hơn vào những gì mình đang cung cấp.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong 6 cách tối ưu Landing page để tăng chuyển đổi quảng cáo. Các bạn thấy đấy, thật không quá khó để tạo nên một Landing page chất lượng. Và cũng không quá khó cho việc tối ưu Landing page. Việc tối ưu Landing Page không chỉ tăng sự trải nghiệm cho người dùng, mà bạn còn có thể tăng điểm chất lượng của quảng cáo Google. Như vậy sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Traffic cho website cũng như Landing page của mình, có thể tham khảo thêm bài viết Cách tăng Traffic cho website-youtube bằng tool hiệu quả. 

Ngoài ra bạn cũng đừng quên đăng ký để được trải nghiệm miễn phí nhiều công cụ có ích cho website từ 3F nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

Tags

Pham Thoa:
Related Post