5 bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo adwords năm 2016

Năm 2016 với việc adwords nâng cấp, vị trí quảng cáo xuất hiện ít hơn trên PC, điều này bắt buộc chúng ta những nhà quảng cáo phải tìm mọi cách tối ưu hóa quảng cáo adwords hơn nữa. Bài viết dưới đây tổng hợp 5 bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo adwords năm 2016 do đội ngũ FFF tổng kết, hy vọng sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của mình có nhiều khách hàng hơn.

Bí quyết 1: Mục Tiêu Càng Cụ Thể Càng Tốt.

Bạn và tôi không thể nói CPC là 100.000 vnd/click là đắt hay rẻ, CTR là 30% hay 50% là tốt hay xấu. Nó phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu của bạn. Tôi biết rằng có những lĩnh vực khách hàng sẵn sàng chi trả 80.000 vnd/ click và họ vẫn hạnh phúc và tự tin về điều này, nhưng cũng có những lĩnh vực CTR ở mức 10% là báo động đỏ, CTR phải thấp hơn 10% mới là hợp lý.

Vì thế trước khi thực hiện tối ưu hóa một chiến dịch Adwords bạn hãy tự trả lời câu hỏi: Mục tiêu của bạn là gì.

Đừng bao giờ suy nghĩ mục tiêu chung chung như:

  1. Mục tiêu của tôi là có nhiều khách hàng hơn
  2. Mục tiêu của tôi là có nhiều người quan tâm hơn đến sản phẩm của mình.

Hãy suy nghĩ và tự trả lời mục tiêu của bạn một cách cụ thể nhất. Ví dụ như

  1. Mục tiêu của tôi là tăng khách hàng liên hệ với mình từ từ 10 người/ngày lên 12 người/ngày.
  2. Mục tiêu của tôi là CPC giữ ở mức 4.000 vnd và CTR phải tăng lên 15%
  3. Mục tiêu của tôi là CPA ở mức 20.000 vnd

Bí Quyết 2: Đừng Quên Mã Khuyến Mãi Adwords

Với một tài khoản adwords mới tạo adwords cho phép bạn sử dụng mã quảng cáo. FFF có thể cung cấp cho bạn mã quảng cáo trị giá 1tr350vnd

Với mã khuyến mãi Adwords sẽ cộng thêm 1.350.000 vnd vào tài khoản của bạn, nhờ đó bạn tiết kiệm được 1 khoản kha khá khi chạy adwords. Đây là một trong các bí quyết quan trong nhất của 5 bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo adwords năm 2016 đấy nhé.

Bí Quyết 3: Thêm Công Cụ Tiện Ích Quảng Cáo

Các tiện ích của Google Adwords nếu biết cách phối hợp nhịp nhàng sẽ tạo ra hiệu quả đáng kể cho mẫu quảng cáo của bạn. Hãy xem các vị dụ dưới đây

Sử dụng tiện ích review sẽ giúp bạn có mẫu quảng cáo dài hơn mẫu quảng cáo thông thường, trong khi tiện ích sitelink giúp bạn tăng lượng liên kết vào các trang trong của website.

Tiện ích mở rộng vị trí giúp người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn, trong khi tiện ích cuộc gọi sẽ giúp khách hàng gọi bạn nhanh và dễ hơn.

Bí Quyết 4: Đảm bảo bạn đo và đếm được mục tiêu của mình.

Nếu trước đây bạn chưa từng đo và đếm mục tiêu của bạn mỗi ngày, thì giờ đã là lúc bạn phải thực hiện, ngay và luôn. Vì không đo đếm được mục tiêu hàng ngày, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ tự mang dao và kết liễu chính bản thân mình.

Tuy nhiên việc thiết kế và đo lường hiệu quả adwords không đễ dàng nhất là với các bạn không chuyên. May mắn là hiện tại Google đã hỗ trợ “Mục tiêu thông minh” một phương án rất hay dành cho các bạn rành quảng cáo nhưng gà lập trình

Lợi ích chính của mục tiêu thông minh

  • Mục tiêu thông minh cho phép bạn đo lường lượt truy cập trang web tương tác nhất, bằng cách sử dụng trên 30 chỉ số (ví dụ: thời lượng phiên, số trang mỗi phiên, vị trí, thiết bị, trình duyệt).
  • Mục tiêu thông minh được thiết kế để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của bạn sau khi chúng được nhập vào AdWords.

Khi bạn đã đo đếm rõ ràng mục tiêu của mình việc tối ưu hóa quảng cáo không còn quá khó khăn cho bạn.

FFF sẽ có một bài viết riêng về mục tiêu thông minh và hướng dẫn bạn chi tiết hơn cách đo lường hiệu quả adwords.

Bí Quyết 5: Không phải vị trí đầu là tốt

Hầu hết các nhà quảng cáo non xanh thường muốn vị trí quảng cáo của mình luôn nằm trên vị trí số 1. Đó là con dao 2 lưỡi mà thường các nhà quảng cáo không để ý.

Theo công thức đơn giản: Vị trí quảng cáo = điểm chất lượng * chi phí quảng cáo

Trong trường hợp cùng điểm chất lượng, càng tốn nhiều chi phí quảng cáo, bạn càng có vị trí cao. Nếu bạn có nhiều tiền, vi trí số 1 không phải vấn đề, nhưng nếu bạn là một người làm việc thông minh bạn cần xác định một cách rõ ràng hơn về vị trí của bạn muốn.

[mkdf_blockquote text=”Một số nhà quảng cáo cam kết vị trí số 1 cho khách hàng. Đây là 1 hành vi lừa đảo. Bạn hãy cẩn thận khi thuê các nhà quảng cáo này” title_tag=”h4″ width=””]

Hãy suy nghĩ về công thức: ROI = (Doanh Thu Sản Phẩm – (Chi phí sản xuất + Chi phí quảng cáo + Chi phí vận hành))/  (Chi phí sản xuất + Chi phí quảng cáo + Chi phí vận hành)

Rất mong qua bài viết 5 bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo adwords năm 2016 sẽ giúp các nhà quảng cáo tìm được cách tối ưu quảng cáo tốt nhất. Nếu bạn cần dịch vụ tối ưu và quản lý quảng cáo adwords, đội ngũ nhân viên của FFF sẵn sàng để phục vụ bạn.

Tags

admin: Chúng tôi xây dựng FFF.COM.VN với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thiệt hại khi quảng cáo trên Adwords: click tặc, quảng cáo không đúng mục tiêu, quảng cáo không tối ưu hóa...
Related Post