Âm nhạc ngày càng ảnh hưởng lớn trên facebook, khi trong 10 video có lượt view lớn nhất trên youtube thì có đến 8 video là MV (Music video). Các nghệ sĩ đang dần sử dụng youtube như một các để khẳng định và thể hiện bản thân. Chính vì vậy, mọi kỷ lục trên nền tảng này cũng được xem là thành tích của chính nghệ sĩ. Một trong số các yếu tố mà nghệ sĩ quan tâm nhất đó chính là số lượt view của video. Gần đây, kỷ lục video có số lượt view cao nhất của BTS đã được một rapper người Ấn giành lại, khiến cộng đồng dấy lên nghi vấn về cách tính lượt view của Youtube đối với các MV ca nhạc. Điều này đã khiến Youtube thay đổi cách tính lượt view cho mv ca nhạc. Bây giờ hãy cùng FFF tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Nguyên nhân khiến Youtube thay đổi cách tính lượt view cho MV ca nhạc

Sự kiện rapper người Ấn Badshah với ca khúc “Paagal” đã vượt qua MV “Boy with luv” của BTS và trở thành chủ nhân mới cho MV có kỷ lục view lớn nhất trong 24h đầu tiên. Trong cộng đồng Youtube đã dấy lên nghi vấn tại sao Rapper người Ấn này không hề có tầm ảnh hưởng rộng như BTS mà lại có lượt view cao như vậy? Và họ đã tìm ra đó là vì rapper này đã chạy quảng cáo MV của mình vào các video nổi tiếng. Vì vậy, khi người dùng xem hơn 5 giây thì Youtube sẽ tính một view cho MV đã chạy quảng cáo. Cách này đã được rất nhiều nghệ sĩ sử dụng trong những năm gần đây với mục đích “hack view” cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Đối với mv “Paagal” của ca sĩ người Ấn, youtube phát hiện ra rằng đến hàng chục triệu view của mv được tăng lên nhờ quảng cáo. Điều đó đã khiến con số xác lập kỷ lục 24h đầu tiên 75 triệu view không còn thuyết phục nữa. Chính vì vậy, Youtube đã quyết định thay đổi cách tính lượt view cho các MV ca nhạc

MV “Paagal” của Badshah

MV “Boy with luv” của BTS và Halsey

Lượt view từ bây giờ sẽ được tính như thế nào?

Sau sự kiện trên, Youtube đã quyết định không tính lượt view bằng cách quảng cáo, các kỷ lục về lượt view sẽ chỉ tính bằng các view đến từ các nguồn tự nhiên. Các lượt view hợp lệ theo youtube sẽ là các lượt xem phải đến từ các nguồn gốc chính thống, bao gồm các liên kết trực tiếp với video, kết quả tìm kiếm, các trang web bên ngoài và các chức năng hỗ trợ của YouTube như trang chủ, xem tiếp theo và xu hướng của video.

 

Sự thay đổi này sẽ tăng sự công bằng cho các nghệ sĩ khi đăng sản phẩm âm nhạc của mình lên Youtube. Đừng quên tiếp tục theo dõi FFF để cập nhật thêm nhiều bài viết hay ho về Marketing Online nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan