Quảng cáo AdWords là một giải pháp tìm kiếm khách hàng đơn giản và dễ thực hiện. Vì quảng cáo AdWords xuất hiện ngay khi người dùng tìm kiếm, đánh đúng vào lúc họ đang cần mua 1 sản phẩm, hay tìm 1 dịch vụ nào đó, nên khả năng chốt đơn hàng rất cao.

Tuy nhiên vì ai cũng có thể thực hiện nên 1 số ngành đặc biệt có mức độ canh tranh rất cao, dẫn tới việc đấu giá cực kỳ khốc liệt. Mời bạn xem 1 số ngành có chi phí click chuột không tưởng

Mỗi click chuột có giá 121.000 vnd tức là bạn phải trả 121 ngàn cho 1 click chuột, chưa biết click đó có mang lại khách hàng hay không. Vì thế 1 số ngành đặc biệt, bạn sẽ thấy chi phí quảng cáo AdWords 1 ngày ở mức không tưởng

 

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giảm chi phí AdWords trong những trường hợp bạn đang phải bid những từ khóa đặc biệt và chi phí cũng đặc biệt.

Tại sao có chi phí không tưởng?

Chi phí Google AdWords tính sẽ được cập nhập ngay lập tức, mặc dù chi phí đó bất hợp lý. Ví dụ 1 số ngành như “dịch vụ fpt, dịch vụ hút bể phốt hay dịch vụ nhà đất” sẽ có chi phí click chuột rất cao. Cao nhất như ví dụ là dịch vụ “hút bể phốt” khoảng 120.000 vnd đến 200.000 vnd.

Dịch vụ fpt (lắp cáp quang, tivi fpt) có chi phí nhẹ hơn 1 chút, nhưng cũng có thể gây choáng với nhiều bạn.

Với những ngành này, phát sinh những trường hợp “Số hiển thị” ít hơn “Số nhấp chuột”

Như ví dụ: quảng cáo chỉ hiển thị có 109 lần nhưng bấm đến 5789 lần và tiêu tốn 702 triệu.

Google AdWords tính phí dựa trên số bấm chuột, vì thế chi phí sẽ được tính bằng: số bấm chuột x chi phí CPC.

Những ngành có nhiều đối thủ cạnh tranh, có thể bị Robot hoặc những Tool click liên tục vào quảng cáo. Vì hệ thống tính toán quảng cáo của Google hoạt động liên tục, nên bạn sẽ bị đốt ngân sách quảng cáo, và quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị ra

Và thông báo thường thấy sẽ là.

 

Mặc dù vào cuối ngày (từ 17h) google sẽ tiến hành loại bỏ các click không hợp lệ, để tính toán lại số tiền quảng cáo của bạn. Chi phí thực tế bạn phải trả có thể nhỏ hơn nhiều so với chi phí ước tính của Google, nhưng cả ngày hôm đó bạn sẽ không thể quảng cáo được, và dĩ nhiên khách hàng sẽ liên hệ với đối thủ của bạn.

Để có thể duy trì quảng cáo cả ngày, bạn cần thực hiện 2 giải pháp sau một cách song song.

Cách Chạy Quảng Cáo Cả Ngày

Để có thể duy trì quảng cáo hoạt đông bạn cần chia các chiến dịch quảng cáo theo giờ. Trông nó như sau

Nghĩa là mỗi giờ bạn sẽ chạy 1 chiến dịch, 1 chiến dịch bạn cứ để Max số tiền (ví dụ 1.000.000 vnd/chiến dịch). Nhớ rằng mỗi chiến dịch sẽ đặt lịch theo đúng giờ chạy của nó

Mục tiêu của việc này: trong trường hợp đối thủ click phá bạn, thì tiền chỉ hết trong chiến dịch thuộc giờ đó. Hết giờ quảng cáo sẽ chạy tiếp chiến dịch thứ 2.

Tuy nhiên vì Google tính phí quảng cáo liên tục, nên nếu bạn sử dụng tài khoản trả trước thì bạn cần nạp vào tài khoản tầm 5-10 triệu. Nếu trả sau thì bạn sẽ không cần. Điều này giúp bạn tránh được sự cố sau

Lưu ý 1 số trường hợp Google hiện thông báo số dư hết, nhưng chiến dich vẫn chạy, bạn không cần phải lo lắng

Giải Pháp Được Hoàn Tiền Nhanh Từ Google

Điểm mấu chốt tiếp theo là khi bạn rơi vào trường hợp này là bạn phải được Google tính toán và hoàn tiền theo giờ. Như vậy thì ngân sách tổng mới không hết.

 

Để thực hiện việc này bạn có thể thực hiện bằng cách kêu gào Google qua số Hotline của Google 1800 9294

Hoặc bạn sử dụng công cụ theo dõi click quảng cáo và chặn các IP nghi vấn của FFF

Công cụ này có thể giúp bạn tự động chặn các IP (thiết bị click chuột) một cách tự động theo quy tắc của bạn đặt ra

Như chặn theo từng IP

Theo 1 nhóm IP

 

Hay theo nhà mạng (của Việt Nam)

Đây là tính năng thường thấy của các công cụ Chặn Click Ảo. Công cụ của 3F còn có 1 tính năng đặc biệt là sẽ báo các IP này cho Google và yêu cầu tính toán tiền hoàn lại nhanh chóng

Hầu hết khách hàng sử dụng hệ thống của 3f sẽ được hoàn tiền nhanh trong ngày, trong trường hợp bạn cần Google xem xét kỹ hơn, hãy xem thêm bài Cách đòi hoàn tiền khi bị click ảo adwords

Tiền hoàn lại sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản đang chạy quảng cáo, ngay trong giờ chiến dịch đó đang chạy, vì thế bạn có thể duy trì quảng cáo của bạn chạy đến hết ngày ở những ngành có độ cạnh tranh khủng

Như vậy tóm lại để có thể quảng cáo những ngành khó nhai bằng cách kết hợp 2 giải pháp song song:

Trong khi thực hiện, nếu bạn gặp vấn đề khó khăn, hãy để lại comment để nhận được hỗ trợ nhé.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan