1. Google Ads certification là gì?

Google Ads Certification hay còn gọi là “Giấy chứng nhận Google Ads”, đây chính là sự công nhận về mặt chuyên môn mà Google cấp cho những cá nhân thể hiện sự thành thạo về các khía cạnh cơ bản và nâng cao của Google Ads

Chứng nhận Google Ads cho phép các cá nhân thể hiện rằng Google công nhận họ là chuyên gia về quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể đạt được chứng nhận này thông qua Skillshop, chương trình đào tạo trực tuyến của Google.

Chứng nhận Google Adwords có giá trị toàn cầu

 

2. Giới thiệu về Google Ads certification

Bạn có thể trở thành một Chuyên gia được chứng nhận Google Ads bằng cách vượt qua một hoặc nhiều bài kiểm tra chứng nhận của Google. Hiện tại, có năm chứng chỉ khác nhau mà bạn có thể đạt được. Họ bao gồm tìm kiếm, hiển thị, video, quảng cáo mua sắm và đo lường

  1. Giấy chứng nhận Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Google Ads :
    Giấy chứng nhận này thể hiện rằng bạn nắm bắt được cách xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ cho thấy khả năng tận dụng các giải pháp tự động hóa như Đặt giá thầu thông minh và các Giải pháp đối tượng để nâng cao hiệu suất của chiến dịch nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.
  2. Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads  Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng sử dụng thành thạo Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google và tận dụng tối đa khoản tiền đầu tư vào hoạt động quảng cáo hiển thị hình ảnh để mang lại thành quả. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng phát triển các chiến lược và Chiến dịch hiển thị hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.
  3. Giấy chứng nhận Quảng cáo video Google Ads Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng gặt hái thành quả khi sử dụng YouTube và các giải pháp quảng cáo video của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng kể những câu chuyện hiệu quả trên YouTube để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong cả hành trình mua hàng trên quy mô lớn.
  4. Giấy chứng nhận Quảng cáo mua sắm  Giấy chứng nhận này chứng minh cho hiểu biết chuyên sâu của bạn trong việc sử dụng và tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện kiến thức về cách tạo và tối ưu hóa Chiến dịch mua sắm để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và số lượt chuyển đổi.
  5. Giấy chứng nhận Đo lường  Hiểu cách đo lường hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số để đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong hoạt động quảng cáo và nâng cao hiệu quả của hoạt động tiếp thị. Tìm hiểu cách thiết lập hiệu quả các giải pháp đo lường của Google Ads và Google Analytics, đồng thời biến thông tin chi tiết thành hành động để nâng cao hiệu quả khi sử dụng Google Ads.

3. Làm thế nào để đạt được Google Ads certification

Bạn phải đạt điểm số từ 80% trở lên đối với bài đánh giá cấp giấy chứng nhận và sẽ có 75 phút để làm bài. Nếu không vượt qua, bạn có thể làm lại bài đánh giá sau đó 1 ngày.

Khi bạn bắt đầu bài đánh giá, bộ định giờ sẽ bắt đầu đếm ngược. Khi đó, bạn sẽ không thể tạm dừng bộ định giờ lại. Nếu bạn thoát khỏi bài đánh giá, chẳng hạn, nếu bạn đóng trình duyệt hoặc nếu máy tính tắt, bộ định giờ sẽ tính là hết giờ ngay lập tức. Bạn sẽ phải đợi 1 ngày để làm lại bài đánh giá.

Khi bạn đã vượt qua ít nhất một trong các bài kiểm tra, bạn có thể quảng bá thực tế rằng bạn là một chuyên gia được chứng nhận Google Ads. Điều này sẽ thể hiện chuyên môn của bạn trong các lĩnh vực được đề cập trong các bài kiểm tra của Google – từ tìm kiếm đến đo lường. Và nếu bạn rất quan tâm, bạn có thể thực hiện tất cả các bài kiểm tra và thể hiện siêu năng lực Quảng cáo Google của mình!

 

Cách duy trì trạng thái được chứng nhận

Giấy chứng nhận Google Ads của bạn vẫn sẽ có hiệu lực cho đến khi giấy chứng nhận của dòng sản phẩm hết hạn. Các giấy chứng nhận có giá trị 1 năm. Bạn cần thực hiện lại và vượt qua bài đánh giá cấp giấy chứng nhận của dòng sản phẩm tương ứng để gia hạn giấy chứng nhận.

Sự khác biệt giữa Giấy chứng nhận Google Ads và huy hiệu Đối tác

  • Cá nhân được chứng nhận. Mọi thành viên của Partners đều có thể đạt được giấy chứng nhận Google Ads. Là một chuyên gia đã được chứng nhận, bạn có thể chứng minh thành tích của mình bằng chứng chỉ được cá nhân hóa mà Google đã cấp cho bạn.
  • Đại lý được cấp huy hiệu và chứng nhận chuyên môn. Công ty đáp ứng các yêu cầu để đạt được trạng thái Đối tác sẽ nhận được huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Google cao cấp và được phép tự quảng cáo là “Đối tác của Google”. Xin lưu ý rằng không phải chỉ cần tham gia chương trình Google Partners là một đại lý sẽ trở thành “Đối tác của Google”.

4. Tại sao Marketer cần đạt được Google Ads certification  

  • Dùng để chứng minh thực lực, chuyên môn của các bạn là chuyên gia quảng cáo Google Ads

  • Xây dựng niềm tin tối đa từ phía khách hàng nếu các bạn làm agency quảng cáo

 

  • Giúp công ty của bạn đạt được huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Google cao cấp (danh hiệu Google Partner)

  • Bạn cũng sẽ được đội ngũ support Google ưu tiên trả lời các câu hỏi

  • Các bạn cũng có thể nhận được các mã khuyến mãi từ Google sử dụng giảm chi phí cho các chiến dịch Google Adwords

Qua bài viết trên giúp được phần nào bạn hiểu hơn về việc cần giấy chứng nhận Google. Nếu bạn cần tài khoản Chạy Ads uy tín của đối tác cao cấp Google 3F Solutions bạn có thể click vào đây để biết thêm

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết