Google Shopping (Quảng cáo mua sắm)  là hình thức quảng cáo mới được Google hỗ trợ tại thị trường Việt Nam, với cách trình bày quảng cáo tập trung vào trình bày sản phẩm trên trang tìm kiếm của Google

Nhờ cách quảng cáo mới lạ, đặc biệt là đúng nhu cầu khách hàng khi đang tìm mua sản phẩm, nên Google Shopping thu hút rất nhiều nhà quảng cáo quan tâm và muốn triển khai hình thức quảng cáo này.

Tuy nhiên để triển khai quảng cáo Google Shopping không phải là điều đơn giản, quy trình triển khai Google Shopping được đánh giá là quá khó để một nhà quảng cáo bình thường có thể thực hiện. Hãy xem qua quy trình cơ bản giúp bạn tạo quảng cáo Google shopping theo cách của Google

Nhà quảng cáo cần phải qua rất nhiều bước để có thể chạy quảng cáo:

  1. Đầu tiên bạn cần tạo ra Product Feeds. Việc này là không đơn giản với 1 người không nắm rõ kỹ thuật
  2. Đăng ký Google Merchant Center: khai báo doanh nghiệp, xác minh website, bổ xung thông tin doanh nghiệp …
  3. Liên kết Product Feeds vào Merchant Center để sản phẩm có thể hiện ra trên Merchant Center
  4. Kết nối Merchant Center với Google AdWords
  5. Thiết lập quảng cáo Google Shopping trên Google AdWords

Không những tạo ra Google Shopping đã khó, việc hiệu chỉnh còn khó hơn rất nhiều. Chẳng hạn như

  1. Rất khó để bạn có thể ngừng quảng cáo 1 số sản phẩm
  2. Tìm kiếm sản phẩm để hiệu chỉnh hoặc thay đổi
  3. Thay đổi thông tin sản phẩm như chương trình giảm giá, khuyến mãi hay tình trạng sản phẩm …

Nhận thấy nhu cầu của các nhà quảng cáo, 3f solutions đã xây dựng công cụ quảng cáo Google Shopping, với tiêu chí trực quan, dễ thao tác, giúp cho tất cả nhà quảng cáo có thể tiếp cận và quảng cáo sản phẩm qua công cụ này.

Điểm dặc biệt của công cụ quảng cáo Google Shopping của 3f solutions là nó tích hợp tất cả: từ quản lý sản phẩm, google merchant và tạo quảng cáo cũng như xem kết quả quảng cáo trong 1 giao điện quản lý duy nhất.

Hệ thống được xây dựng rất trực quan và dễ sử dụng, để thử quảng cáo Google Shopping với công cụ 3f solutions, bạn đăng ký 1 tài khoản tại link https://admin.fff.com.vn sau đó chọn mục Google Shopping.

Menu chức năng của công cụ Google Shopping rất đơn giản và dễ hiểu. Để triển khai quảng bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau

Bước 1: Tạo doanh nghiệp của bạn

Yêu cầu quảng cáo các sản phẩm thông qua Google Shopping bạn cần cung cấp thông tin doanh nghiệp. Bạn bấm vào menu Thông tin doanh nghiệp để thêm vào thông tin doanh nghiệp của bạn

Trong trường hợp bạn quản lý nhiều doanh nghiệp và muốn quảng cáo Google Shopping, bạn có thể quản lý tất cả doanh nghiệp, dễ dàng thông qua menu quản lý doanh nghiệp.

Bước 2: Thêm sản phẩm

Tiếp đến bạn sẽ thêm các sản phẩm cần quảng cáo Google Shopping, thực hiện việc này rất đơn giản bằng menu thêm sản phẩm quảng cáo

Bạn có thể thêm nhiều sản phẩm bạn muốn quảng cáo, tuy nhiên theo kinh nghiệm triển khai quảng cáo từ 3f solutions, bạn nên chọn ra khoảng 30 sản phẩm có lượng mua hàng tốt nhất để tập trung quảng cáo. Thay vì dàn trải tất cả các sản phẩm, việc chọn các sản phẩm được quan tâm có nhu cầu mua cao, sẽ làm tăng tỉ lệ người mua hàng của bạn.

Các sản phẩm khi bạn thêm vào sẽ được đồng bộ ngay lập tức với Google vì thế quá trình xét duyệt cho sản phẩm được diễn ra ngay sau khi bạn thêm vào. Bạn sẽ không cần tốn thời gian chờ đợi đồng bộ sản phẩm như các công cụ khác.

Trong trường hợp bạn cần hiệu chỉnh, thay thế thông tin sản phẩm bạn cũng có thể thực hiện dễ dàng thông qua tính năng Quản lý sản phẩm

Ở chức năng này bạn có thể nắm rõ tình hình sản phẩm, cũng như trạng thái xét duyệt của Google. Nhờ đó bạn có thể nhanh chóng khắc phục sự cố khi có vấn đề về sản phẩm

Bước 3: Quảng cáo

Sau khi các sản phẩm được Google chấp thuận cho phép quảng cáo, bạn có thể thông qua công cụ của 3f solution để triển khai quảng cáo.

Với công cụ tạo quảng cáo bạn chỉ cần cung cấp ngân sách quảng cáo và chi phí CPC tối đa sau đó bấm tạo quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ được chuyển thẳng đến tài khoản AdWords của bạn và sẵn sàng hoạt động. Sau khi Google đồng ý, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trước khách hàng tiềm năng của bạn.

Cuối cùng bạn cũng có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo Google Shopping thông qua menu Báo cáo hiệu quả, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh sản phẩm cũng như ngân sách quảng cáo quảng cáo sao cho phù hợp nhất

 

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về sản phẩm hãy liên hệ với nhân viên hỗ trợ qua hotline hoặc live chat để được tư vấn thêm.

 

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan