Ở bài trước, chúng tôi đã đề cập đến các lý do khiến cho website của bạn không chạy được quảng cáo Google Shopping. Trong bài này, chúng tôi sẽ tổng hợp và đưa ra cách khắc phục các vấn đề khiến website của bạn không thể chạy được quảng cáo Google Shopping.

Để website được Google duyệt cho quảng cáo Google Shopping, bạn cần thực hiện đúng các yêu cầu sau:

  • Quy cách sử dụng hình ảnh sản phẩm: 
    • Sử dụng hình ảnh theo tỉ lệ 1:1
    • Đối với sản phẩm không phải hàng may mặc hãy sử dụng một hình ảnh có kích thước tối thiểu là 100×100 pixel,
    • Đối với sản phẩm may mặc, hãy sử dụng hình ảnh có kích thước tối thiểu là 250 x 250 pixel
    • Không sử dụng hình ảnh có dung lượng lớn hơn 64 megapixel/ hình hoặc tệp lớn hơn 16 MB
    • Không tăng kích thước hình ảnh hoặc gửi hình thu nhỏ

  • Cách đăng giá sản phẩm: giá hiển thị trên quảng cáo phải đúng với giá bán của sản phẩm
  • Hiển thị chính xác sản phẩm đang bán: hình ảnh sản phẩm trên quảng cáo phải là hình ảnh sản phẩm thực tế đang bán, không sử dụng hình ảnh copy từ web khác, không phải của mình.

         (Sử dụng hình ảnh đúng với sản phẩm của mình)

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin thanh toán: bạn điền đầy đủ các thông tin như tên doanh nghiệp, email, địa chỉ doanh nghiệp…

                                                   (Điền đầy đủ thông tin thanh toán)

  • Cung cấp chính sách đổi trả: nếu hàng không giống như trong quảng cáo về hình ảnh, màu sắc, kích cỡ, chất lượng thì phải có chính sách hỗ trợ khách đổi trả.
  • Không dùng các từ ngữ cam kết 100% như: điều trị triệt để, giá tốt nhất, đẹp nhất…

(Không dùng các từ ngữ cam kết hiệu quả, điều trị tận gốc)

  • Không đăng bán các sản phẩm gây nguy hiểm cho con người: vũ khí, chất nổ, thuốc lá…
  • Không quảng cáo các nội dung mà Google không cho phép như: nội dung người lớn, chất có nồng độ cồn, bản quyền, chăm sóc sức khỏe và y tế, các dịch vụ tài chính, nhãn hiệu, nội dung chính trị,  nguy hiểm hoặc có tính chất xúc phạm, gây sốc, sự kiện nhạy cảm

                                            (Không quảng cáo các chất có nồng độ cồn)

  • Trước khi có thể tải dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center cho Google Shopping, bạn cần phải xác minh và xác nhận URL trang web của cửa hàng, để Google biết rằng bạn là chủ sở hữu được ủy quyền trang web.

                                                                               (Xác minh website)

Trên đây, là cách khắc phục website không chạy được quảng cáo Google Shopping. Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các nhà quảng cáo trong việc đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng bằng hình thức quảng cáo mua sắm – Google Shopping.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thiết lập các bước quảng cáo Google Shopping, mời bạn dùng thử Công cụ Google Shopping của 3F Solutions. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn sẽ tạo xong chiến dịch quảng cáo Google Shopping trên Google Ads.

                                                                    (Công cụ Google Shopping của 3F)

Hiên tại, fff.com.vn đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 VND miễn phí cho các khách hàng mới, sử dụng Công cụ Google Shopping của chúng tôi. Vui lòng bấm nút đăng ký bên dưới để nhận mã khuyến mãi.

 

Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0901474846 hoặc để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ cho bạn sớm nhất có thể.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: