Tín hiệu xếp hạng hay các yếu tố xếp hạng là một căn cứ vô cùng quan trọng trong SEO để các công cụ tìm kiếm xếp hạng cho 1 website. Tất cả các tín hiệu xếp hạng này luôn song hành cùng với các thuật toán công cụ tìm kiếm.

Các yếu tố quyết định thứ hạng và sự tác động của các yếu tố này thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên, Google vẫn cho chúng ta biết được 1 số yếu tố quan trọng. Và trong bài viết này sẽ nói về những yếu tố quan trọng đánh giá thứ hạng SEO tác động không nhỏ đến thành công để lên TOP google

Cách kiểm tra thứ hạng SEO trên google

Dùng trình duyệt ẩn danh , tại vì sao phải sử dụng chế độ ẩn danh? Bởi vì nếu như bạn thường xuyên xem một website hay tìm kiếm thông tin, thì website đó sẽ xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm của bạn. Vì thế kết quả kiểm tra thứ hạng website trên google sẽ không được chính xác nữa

Khi người dùng sử dụng trình duyệt ẩn danh thì những dữ liệu lịch sử tìm kiếm trước đây của bạn trên Google sẽ không còn xuất hiện. Nó chỉ nhận kết quả sau khi bạn tìm kiếm mới. Để sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí này, bạn có thể tham khảo các cách thực hiện đơn giản sau:

Đối với Chrome: Sau khi mở trình duyệt Chrome, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + shift + N hoặc bạn nhìn về phía góc phải chrome nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”.

Sau đó bạn vào Google và tiến hành kiểm tra thứ hạng từ khóa như bình thường.

Trong Tối Ưu SEO website, Authority là thước đo định tính giúp đánh giá khả năng hiển  thị và xếp hạng hạng tổng thể của một trang web. Đây là một trong những thành tố đánh giá  độ mạnh của trang như: lượng link trỏ về, lượng share,…  Một website có Authority là một website uy tín và được công nhận rộng rãi bởi các  chuyên gia trong ngành, các website khác.  Trang web có độ uy tín cao thì càng được người dùng tin tưởng sử dụng và được  Google ưu tiên đề xuất hiển thị trên trang kết quả khi có các truy vấn liên quan.

Trong đó, Authority của website dựa trên hai yếu tố :Domain Authority và Page Authority 

Domain Authority (DA) là độ uy tín tên miền của một website có điểm số (từ 0-100) và được phát triển bởi Moz. Chỉ số này là một yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến, kích thước và tuổi của tên miền.
Page Authority (PA) là chỉ số đo lường độ uy tín của từng Page riêng lẻ trong hệ thống các trang trong Domain của bạn. Độ uy tín của tất cả các trang trong một trang web là như nhau .

EN – Engagement là gì?
Một trang web chất lượng là tạo ra được những hoạt động tương tác có giá trị hữu ích cho người truy cập. Hoạt động tương tác của người dùng với webiste được đo lường thông qua các chỉ số như thời gian người dùng trên trang, tỉ lệ thoát trang, thời lượng phiên trung bình,…

Bằng cách biết và theo dõi được hành vì người dùng, họ tương tác như thế nào với website của bạn giúp công việc tối ưu SEO website được định hình cụ thể hơn. Các SEOer dễ dàng xây dựng kế hoạch phù hợp và cải thiện liên kết nội bộ hiểu quả hơn, kết quả là xếp hạng webiste se được đánh giá tốt hơn. 

RE – Reputation là gì?
Một doanh nghiệp muốn xây dựng được danh tiếng cho website,thương hiệu của mình đòi hỏi mất nhiều thời gian, công sức và phải đáp ứng yêu công của công cụ tìm kiếm.

Danh tiếng của thương hiệu góp phần làm tăng độ uy tín và tin dùng trong lòng khách hàng, và điều tương tự cũng đúng với các công cụ tìm kiếm.

Hãy thử nghĩ về những người, trang web hay tổ chức mà bạn tin dùng, họ xây dựng được nhận thức thương hiệu lâu năm băng cách cung cấp thông tin đáng tin cậy và ổn định, được những người khác trích dẫn là chuyên gia trong lĩnh vực của họ và được các đồng nghiệp hoặc khách hàng của họ nói tốt.

Nội dung chất lượng

Google liên tục tìm kiếm nội dung mới và chất lượng. Việc xuất bản nội dung chất lượng một cách thường xuyên sẽ giúp Google có thêm cơ hội lập chỉ mục trang web của bạn cho các liên kết. Cũng như cho các từ khoá thường xuyên thêm nội dung, như các bài viết trên blog.

Bạn tối ưu hoá bài viết bằng các từ khóa, thẻ meta, thẻ tiêu đề. Và mô tả có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Từ đó  cung cấp cho bạn thêm các cách liên kết tới các nguồn có thẩm quyền và các trang xếp hạng cao hơn.

Hãy lên kế hoạch nội dung thật chất lượng cho trang web của bạn để lôi kéo người đọc trải nghiệm lâu hơn và chính họ sẽ là người chia sẻ bài viết của bạn đến với nhiều người hơn. Đây cũng là một cách backlink gián tiếp nhưng vô cùng chất lượng khi người đọc nhận thấy họ đọc được những thông tin hữu ích ở website thì họ không ngần ngại mà chia sẻ thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn trên mạng xã hội.

Backlink

Để một từ khóa nào đó của bạn lên top được bạn cần phải quảng cáo đường link của bạn lên google và đặt ở nhiều nơi. Việc làm này làm đường link của bạn càng chất lượng và uy tín dựa vào tiêu chuẩn mà google đưa ra, nó sẽ đánh giá đường link của bạn tốt và nhanh chóng đưa từ khóa của bạn lên top.

Tuy nhiên, không phải tất cả các backlink đều được tạo giống nhau. Càng có nhiều liên kết chất lượng trỏ tới trang web của bạn, càng có cơ hội được Google xếp hạng cao cho các từ khóa hàng đầu

Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên uy tín, chất lượng của Backlink nhưng có hai yếu tố quan trọng nhất là:

Sự liên quan: liên kết từ các trang web có liên quan tới ngành nghề, hay sản phẩm/dịch vụ của bạn giới thiệu đến trang web của bạn nghĩa là website của bạn được đánh giá uy tín và bổ trợ thêm được nhiêu thông tin hữu ích cho người dùng. Và đây cũng là ” dấu hiệu ” đề Google đề xuất website với các từ khóa liên quan.
Độ tin cậy: backlink từ các trang mạnh trên các website càng mạnh trỏ về bạn giúp Google đánh giá cao hơn độ tin cậy cho trang web bạn.

  • Số lượng liên kết tới domain
  • Số lượng liên kết follow và nofollow
  • Sự đa dạng của các loại liên kết
  • Liên kết anchor

Đọc thêm bài viết Backlink là gì? Cách xây dựng backlink chất lượng cao?

Tương tác của người dùng

RankBrain: RankBrain là thuật toán trí thông minh nhân tạo của Google. Nhiều người tin rằng mục đích chính của nó là đo đạc mức độ tương tác của người dùng với các kết quả tìm kiếm (và thăng hạng các kết quả phù hợp).

Tỉ lệ click tự nhiên (CTR) cho một từ khóa: Theo Google, các trang nhận được nhiều click hơn (dưới thuật ngữ CTR) có thể được thăng hạng trên SERP cho từ khóa cụ thể đó.

CTR tự nhiên cho tất cả các từ khóa: CTR tự nhiên cho tất cả các từ khóa được xếp hạng của một website có thể là tín hiệu về tương tác người dùng dựa trên con người (nói cách khác, một điểm số chất lượng cho các kết quả tự nhiên).

Tỷ lệ thoát trang: Bounce rate là một số liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong phân tích kỹ thuật số và phân tích lưu lượng truy cập web. Trong khi hầu hết mọi người xem nó như một chỉ số đánh giá chất lượng của một trang web nên ý nghĩa thực tế của nó đôi khi bị hiểu sai. Nói cách khác một website có tỷ lệ thoát trang cao chưa hẳn website đó không chất lượng và ngược lại.

Số lượng bình luận: Các trang có nhiều bình luận có thể là một tín hiệu về tương tác người dùng và chất lượng. Trong thực tế một nhân viên của Google từng nói rằng các bình luận (*) có thể giúp tăng thứ hạng “rất nhiều”.

Nhắm mục tiêu theo địa lý: Google ưu tiên cho các trang có IP máy chủ địa phương và tên miền quốc gia cấp cao nhất theo quốc gia của người tìm kiếm.

Chia sẻ trên mạng xã hội của website

Tín hiệu mạng xã hội trong SEO được hiểu đơn giản là số liệu đo lường mức độ tương tác của người dùng trên các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn hay Instagram…

Với các nút chia sẻ mạng xã hội được đơn giản hóa bằng các icon nổi bật, khách hàng sẽ nhanh chóng chia sẻ bất kỳ nội dung nào hấp dẫn họ chỉ bằng một cú click. 

Tối ưu trang web với thiết bị di động 

Tới nay số lượng người dùng sử dụng thiết bị di động chiếm 75%, Sẽ không có gì ngạc nhiên khi mà một trang web được tối ưu cho điện thoại di động sẽ ảnh hưởng đến việc xếp hạng của google.

Tốc độ website

Website của bạn cũng cần phải chú ý tới tốc độ load, vì tốc độ của website là một tín hiệu xếp hạng. Website chậm sẽ dẫn đến tỷ lệ thu thập dữ liệu chậm hơn. Điều này có nghĩa là Google sẽ lập chỉ mục các trang trên website của bạn ở tốc độ chậm hơn. Bài đăng mới sẽ mất nhiều thời gian hơn để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Làm cho website của bạn nhanh hơn còn có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập tự nhiên cho các bài viết nhanh hơn và dẫn đến xếp hạng tốt hơn.

Qua bài viết mong rằng bạn đọc có thể áp dụng những kiến thức trong bài vào việc xây dựng chiến lược tối ưu website.


Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết