Mục lục
Vì sao cần Phân Tích Từ Khoá
Phân Tích Từ Khoá đúng sẽ giúp Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, SEO của bạn lên 70%
- Người dùng internet sử dụng từ khoá để tìm kiếm nội dung họ muốn trên trang tìm kiếm của Google. Và Google cũng dựa vào từ khóa để xác định nội dung, lĩnh vực, website phù hợp, để hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm.
- Phân tích Từ khoá đúng giúp bạn nắm bắt được các dữ liệu của từ khoá trước khi mua quảng cáo Google Ads như: chi phí mua từ khoá, mức độ cạnh tranh, tần suất tìm kiếm trên các thiết bị, các đối thủ đang quảng cáo…
- Phân tích từ khoá giúp truy vấn được người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình.
- Đánh giá được độ khó của từ khóa, mức độ chuyển đổi của từ khóa để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả nhất.
- Chọn lọc được bộ từ khoá phù hợp và tối ưu nhất cho chiến dịch tiếp thị của mình.
Nếu không nghiên cứu từ khoá, bạn có thể sẽ không chọn được từ khoá đúng, từ khoá phù hợp, tốt nhất cho chiến dịch GA hay SEO của mình. Lúc này, bạn đích thực đang phung phí tiền vào chạy quảng cáo sai hay phí hoài thời gian vào việc SEO mãi mà website không có traffic.
Làm thế nào để Phân Tích Từ Khoá
Có nhiều cách để phân tích từ khoá. Thông dụng nhất với các nhà quảng cáo AdWords là công cụ Keyword Planner miễn phí của Google. Riêng với các SEOer, họ thường sử dụng các Tool phân tích từ khoá chuyên biệt hơn của nước ngoài như: KeywordTool.io, KWFinder, Keyword Shitter,… các tool này có cả bản miễn phí và trả phí. Tham khảo thêm bài viết Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất cho năm 2019
Công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F hoạt động thế nào?
Công cụ phân tích từ khóa của 3F sẽ kết hợp hệ thống dữ liệu của 3F cũng như Google để đưa cho bạn những kết quả mà không một công cụ nào cung cấp. Ví dụ tính năng “Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày tới”
Cách sử dụng công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F
Công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F không bắt bạn đăng ký tài khoản. Chỉ cần truy cập vào trang chủ của: fff.com.vn. Sau đó chọn Công Cụ Phân Tích Từ Khoá từ “Công Cụ Phân Tích” trên thanh menu
*Vì công cụ phân tích của 3F có thể hoạt động tốt với tiếng Việt, bạn có thể gõ từ có dấu hoặc không dấu đều được.
Dự Báo Nhu Cầu 30 Ngày Tới Của Từ Khoá
Là ước tính số lượng:
- Trung bình lượt tìm kiếm từ khóa đó trên các thiết bị.
- Ước tính chi phí quảng cáo Google Ads cho từ khóa đó
- Ước tính tổng số nhấp chuột cho từ khoá trên các thiết bị, cho cả GA và SEO.
- Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.
- Cuối cùng là chi phí tính trên từng thiết bị, trả cho 1 nhấp chuột vào từ khoá đó khi chạy GA.
- Dự báo này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi bạn lên kế hoạch quảng cáo cho từ khoá đã chọn. Bạn cũng sẽ dễ dàng có những ước tính ban đầu cho chi phí quảng cáo của mình.
Lịch sử truy cập 12 tháng của số từ khoá liên quan đến từ cần phân tích theo thiết bị
Biểu đồ thống kê lịch sử truy cập trong 12 tháng gần nhất của tất cả các từ khoá liên quan đến từ khoá được phân tích. Tổng số từ khoá liên quan này được truy suất từ hệ thống của 3F. Lưu lượng tìm kiếm được chia theo thiết bị Máy tính & Điện thoại trên từng tháng.
- Với biểu đồ này, bạn sẽ dễ dàng biết được lịch sử truy cập từ tất cả các từ khoá liên quan đến từ khoá cần phân tích trên thiết bị nào nhiều hơn. Từ đó có chiến lược quảng cáo hoặc tối ưu SEO trên thiết bị đó.
- Tiếp theo là một trong những phần có giá trị nhất trong công cụ Phân Tích Từ Khoá: Theo vị trí địa lý, Theo khoảng thời gian tìm kiếm, Theo chủ đề liên quan, Theo truy vấn liên quan… Đặc biệt là tính năng gợi ý từ khoá liên quan từ hệ thống của 3F theo bộ lọc:
FFF gợi ý từ khoá liên quan với từ khoá cần phân tích cho chiến dịch SEO và Google Ads:
Tính năng này FFF sẽ gợi ý tất cả các từ khoá liên quan mà hệ thống tổng hợp được, và bạn có thể tuỳ biến theo bộ lọc sau:
- Độ dài từ khoá: được tuỳ chọn hoặc chọn mặc định “Tất cả Độ dài” để có từ khoá liên quan có độ dài mong muốn.
- Mức độ cạnh tranh: Bạn có thể tuỳ chọn điểm cạnh tranh bằng cách kéo thước đo thang điểm từ 0 -100.
- Số lượt tìm kiếm: Tổng số lượt tìm kiếm được thống kê trong 90 ngày gần nhất.
- Sau khi thực hiện lọc được bộ từ khoá mong muốn, bạn có thể sử dụng tính năng “Tải file Exel” để tải bảng từ khoá về sử dụng.
Nhu cầu tìm kiếm theo thời gian cụ thể
Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất theo thang điểm từ 0 – 100.
Nhu cầu tìm kiếm theo địa phương
Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search tính theo 63 tỉnh thành của Việt Nam trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất.
Nhu cầu tìm kiếm từ khoá theo chủ đề hoặc truy vấn liên quan
Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search tính theo chủ đề tìm kiếm liên quan hoặc truy vấn từ khoá liên quan trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất.
Phân tích SEM
Truy suất thông tin giá thầu cao nhất/ thấp nhất và số lượt tìm kiếm từ khoá. Từ đó đánh giá độ dễ/ khó của từ khoá khi SEM trên thang điểm từ 0 đến 100.
Mẫu quảng cáo Google
Công cụ truy suất top 4 mẫu đang quảng cáo trên trang 1 của Google. Bạn có thể tham khảo các mẫu quảng cáo liên quan đến từ khoá đang phân tích từ đối thủ.
Top các website quảng cáo từ khoá trả phí trên Google Ads
Đây là thông tin rất quan trọng cho những bạn định quảng cáo. Danh sách 10 đối thủ cạnh tranh quảng cáo với cùng từ khoá bạn đang phân tích. Không những có biểu đồ, hệ thống còn liệt kê chính xác mức độ cạnh tranh của từng đối thủ, với các thông tin chi tiết như:
- Tỉ lệ truy cập trong top 10
- Tỉ lệ hoán đổi vị trí trong top 10
- Vị trí quảng cáo trên Google
- Link đích
Qua báo cáo này, bạn sẽ có thêm dữ liệu để hoạch định kế hoạch quảng cáo chính xác hơn.
*Công cụ còn cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”
Phân tích SEO
Truy suất các thông tin hữu ích cho việc SEO từ khoá cần phân tích như:
- Số Lượng Tìm Kiếm: là trung bình số lượng tìm kiếm từ khoá một tháng trên tổng 12 tháng của năm.
- Lượt Tìm Kiếm: Là trung bình số lượt tìm kiếm từ khoá một tháng trên tổng 3 tháng gần nhất.
- Chi Phí Click: là thông tin tham khảo trung bình chi phí mỗi lần nhấp vào từ khoá trên quảng cáo có trả phí của Google Ads.
Top các website SEO từ khoá tốt nhất
Truy xuất danh sách top các đối thủ đang SEO cùng từ khoá bạn chọn. Ngoài biểu đồ, hệ thống còn liệt kê chính xác mức độ cạnh tranh của từng đối thủ, với các thông tin chi tiết như:
- Tỉ lệ truy cập trong top 10
- Tỉ lệ hoán đổi vị trí trong top 10
- Vị trí quảng cáo trên Google
- Link đích
Dữ liệu này sẽ cấp thêm thông tin để bạn lên kế hoạch SEO cho website của mình tốt hơn.
*Công cụ còn cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”
Bảng các từ khoá liên quan/ liên quan chặt chẽ với từ khoá chính
Công cụ truy xuất danh sách tất cả các từ khoá có liên quan chặt chẽ/ liên quan với từ khoá chính cần phân tích. Đi kèm theo là các thông tin chi tiết cho từ khoá tương ứng như:
- Lượt tìm kiếm: là tổng số lượt tìm kiếm từ khoá tương ứng trong 3 tháng gần nhất
- CPC: Giá mua một click cho từ khoá tương ứng trên Google Ads
- Website hàng đầu: là website quảng cáo tương ứng
- Lượt truy cập: là tổng số lượt truy cập từ từ khoá tương ứng
- Loại truy cập: thể hiện tỉ lệ truy cập tìm kiếm từ khoá trên thiết bị (PC/ Mobi)
Đặc biệt bảng còn cho phép bạn lọc dữ liệu theo các tuỳ chọn:
- Lọc theo độ dài từ khoá: với độ dài tuỳ chọn từ 1 – 10
- Lọc theo lượt tìm kiếm: với nhiều mức khác nhau từ 0-500 đến mức trên 20,000
- Lọc theo CPC: với nhiều mức khác nhau từ thấp nhất là 0-1,000 đến cao nhất là trên 10,000
Với bảng danh sách các từ khoá liên quan được truy suất hệ thống của 3F, bạn đã có trong tay hàng nghìn sự lựa chọn từ khoá với những thông tin chi tiết đi kèm để có thể sử dụng ngay cho chiến dịch quảng cáo GA hay SEO của mình.
*Công cụ cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”
Công cụ được 3F cung cấp MIỄN PHÍ, KHÔNG YÊU CẦU ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN. Hãy gõ ngay từ khoá bạn muốn phân tích tại đây
Tags cong cu keyword plannercong cu tu khoaKeyword Plannerphân tích từ khóa
Mình test thử thấy cũng khá ổn. Đỡ được 1 khoản cho vụ này. Thanks bài viết của bạn.
Mình thích tính năng báo cáo từ khoá theo bộ lọc. Tiện và nhanh. Tool ra nhiều kết quả cho lựa chọn nên cũng thoải mái. Kỳ này không phải lọng cọng với từ khoá nữa
này xài được, ai còn chưa biết phân tích từ khoá thì có hàng miễn phí như vầy là quá ngon luôn. Vote cho tool.