Để chọn từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads hay chiến dịch SEO website chúng ta thường dùng công cụ phân tích từ khóa. Có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa như: Keyword Planner, Keyword IO … những công cụ giúp chúng ta dễ dàng nghiên cứu và phân tích từ khóa. Từ đó tìm ra những từ khóa tiềm năng mang lại nhiều khách hàng với chi phí thấp.

Các công cụ phân tích từ khóa của thế giới có nhược điểm là “Không am hiểu tiếng Việt” và “Văn hóa tìm kiếm địa phương”. Do đó 3F xây dựng công cụ phân tích từ khóa thuần việt, có khả năng hiểu tiếng Việt tốt và đề xuất từ khóa chính xác cho người Việt Nam

Công cụ phân tích từ khóa hoạt động thế nào ?

Công cụ phân tích từ khóa của 3F sẽ kết hợp hệ thống dữ liệu của 3F cũng như Google để đưa cho bạn những kết quả mà không một công cụ nào cung cấp. Ví dụ tính năng “Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày tới”

Okie nếu bạn cảm thấy hứng thú với công cụ phân tích từ khóa này, hãy xem tiếp cách sử dụng nó nhé

Cách sử dụng công cụ phân tích từ khóa

Rất đơn giản để bắt đầu sử dụng công cụ phân tích từ khóa của 3F. Không cần đăng ký tài khoản phức tạp bạn chỉ cần truy cập “Công cụ phân tích từ khóa

Bạn chỉ cần điền 1 từ khóa bất kỳ. Một từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn, hoặc lĩnh vực bạn quan tâm. Công cụ phân tích từ khóa sẽ phân tích từ khóa này và cung cấp cho bạn:

  1. Xu hướng của từ khóa trong 30 ngày tiếp theo
  2. Đối thủ cạnh tranh trả phí. Hay những đối thủ đang chạy quảng cáo Google Ads
  3. Đối thủ cạnh tranh miễn phí. Hay những người đang làm SEO cho từ khóa bạn quan tâm
  4. Đề xuất những từ khóa liên quan với từ khóa, giúp bạn chọn lựa từ khóa tốt hơn
  5. Và cuối cùng là tính năng tải báo cáo về máy

Tháy ghi dài dòng như vậy nhưng thực ra tóm gọn lại thì chỉ có 3 bước như hình dưới mà thôi:

Thực hành phân tích 1 từ khóa

Giả sử mình cần phân tích từ khóa “vé máy bay”, mình sẽ truy cập công cụ phân tích từ khóa 

Sau đó mình gõ từ “ve may bay” vào ô từ khóa.

Vì công cụ phân tích của 3F có thể hoạt động tốt với tiếng Việt, bạn có thể gõ từ có đấu hoặc không đấu đều được. Sau khi gõ từ khóa xong bấm vào nút “Phân Tích

Kết quả phân tích sẽ hiện ra. Đầu tiên là xu hướng từ khóa trong 30 ngày tiếp theo

Xu hướng từ khóa hay nhu cầu từ khóa trong 30 ngày là ước tính số lượng:

  1. Lượt tìm kiếm từ khóa đó.
  2. Ước tính chi phí quảng cáo từ khóa nếu bạn chạy quảng cáo Google AdWords
  3. Ước tính số nhấp chuột. Cả quảng cáo và SEO
  4. Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.
  5. Cuối cùng là chi phí quảng cáo nếu bạn quảng cáo từ khóa đó trên Google Ads

Nhờ vào dự báo này, nếu bạn cần hoạch định kế hoạch quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng có những ước tính ban đầu cho chi phí quảng cáo cho mình

Tiếp đến là thông tin rất quan trọng cho những bạn định quảng cáo. Danh sách 10 đối thủ cạnh tranh quảng cáo đó của bạn.

Không những có biểu đồ, hệ thống còn liệt kê chính xác mức độ cạnh tranh của từng đối thủ một

Bạn có thể thấy rõ mức độ cạnh tranh thông qua tỉ lệ % truy cập, cũng như trang đích của các đối thủ này. Từ đó bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn để hoạch định kế hoạch quảng cáo chính xác hơn.

Nếu bạn không quan tâm đến quảng cáo, mà muốn tập trung vào SEO thì sao, công cụ phân tích từ khóa cũng cho bạn những dữ liệu cực kỳ giá trị.

Đầu tiên là danh sách đối thủ cạnh tranh mảng SEO

Và danh sách chi tiết đối thủ: % truy cập và các trang đang top (landing page đang top SEO)

Và tiếp đến là lịch sử tìm kiếm của từ khóa 12 tháng vừa qua, tách biệt cả PC và Mobile cho bạn

Trong trường hợp bạn cần thêm dữ liệu hoặc từ khóa khác để chọn lựa. Công cụ cung cấp thêm cho bạn danh sách các từ khóa liên quan với từ khóa bạn cung cấp

Nhận thấy tầm quan trọng của các từ khóa liên quan, nên công cụ phân tích từ khóa của 3F được đầu tư rất nhiều vào chức năng này. Không chỉ hiện ra các từ khóa công cụ còn thể hiện rất nhiều thông tin giá trị:

  • Lịch sử tìm kiếm các từ khóa liên quan trong 12 tháng
  • Lượt tìm kiếm tháng qua
  • Giá CPC của từ khóa
  • Trang web đứng đầu
  • Traffic của website đó
  • Và tỉ lệ % giữa Mobile và PC

Không những vậy bạn có thể sử dụng bộ lọc để chọn lựa các từ khóa liên quan phù hợp nhất. Nhờ bộ lọc từ khóa bạn có thể lọc theo độ dài, hay lượt tìm kiếm

Cuối cùng, bạn cũng có thể xem nhanh nhu cầu tìm kiếm theo địa phương

Và sau khi thực hiện khi đã ưng ý các từ khóa chất lượng, bạn dễ dàng tải toàn bộ từ khóa về máy tình để thực hiện chiến dịch SEO và SEM của mình. Hy vọng với công cụ phân tích từ khóa này, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi xây dựng từ khóa.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan