Để tăng lượt truy cập cho website, các nhà quảng cáo Google Ads hay SEO không thể bỏ qua bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất là tìm từ khóa. Từ khoá tốt sẽ quyết định hơn 80% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads hay làm SEO. Để hỗ trợ các nhà quảng cáo có thể nhanh chóng tạo được bộ từ khoá tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình, trên thị trường hiện có rất nhiều công cụ gợi ý từ khóa, mỗi công cụ sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, 3F sẽ giúp bạn tổng hợp và nêu những ưu, nhược của 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất cho năm 2019.

1. Công cụ phân tích từ khóa 3F

Công cụ phân tích từ khóa 3F tuy mới được ra mắt năm 2019, nhưng đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của nó. Công cụ phân tích từ khóa của 3F phù hợp cho cả

  1. SEM: những bạn chạy quảng cáo trên Google Search
  2. SEO: những bạn tối ưu tìm kiếm tự nhiên trên Google Search

Công cụ phân tích từ khóa của 3F có giao điện rất trực quan, và nhiều tính năng hữu ích độc quyền bởi 3F

Các tính năng hữu ích của công cụ phân tích từ khóa phải kể đến như:

  1. Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày tiếp theo
  2. Danh sách đối thủ cạnh tranh cả về SEO và SEM
  3. Nhu cầu tìm kiếm từ khóa theo địa phương
  4. Danh sách từ khóa liên quan và bộ lọc để chọn từ khóa dễ dàng hơn
  5. Và cuối cùng công cụ này hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách hàng của 3F

2. Google keyword planner

Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí của Google, gồm 2 tính năng chính là:

  • Tìm từ khóa mới: bạn chỉ cần nhập địa chỉ website hoặc một từ khóa nào đó, hệ thống sẽ trả về những từ khóa tương tự phù hợp, kèm theo số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang.
  • Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm: Hệ thống sẽ hiển thị tất cả thông tin và lượng tìm kiếm cụ thể của từ khóa đó.

Ưu điểm:

  • Công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí
  • Vì là công cụ của Google nên có trường từ khóa cực lớn
  • Có thể tìm được từ khóa bằng cả link và từ khóa chung

Nhược điểm:

  • Kết quả thường là những từ khóa chung chung, khó tìm các từ khóa đặc biệt

3. KeywordTool.io

Đây là công cụ tìm kiếm từ khóa mà các SEO rất thích vì KeywordTool.io sẽ tìm cho bạn các từ khóa dài. Sử dụng tính năng chọn từ ngữ sẽ giúp cho bạn tìm được các từ khóa dài chi tiết hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tìm được từ khóa trên các nền tảng khác nhau như Google, Youtube, Bing, Amazon, eBay, Instagram, Appstore.

Ưu điểm:

  • Có lượng từ khóa cực lớn
  • Đề xuất từ khóa dài và chi tiết
  • Tìm kiếm được từ khóa cho nhiều nền tảng khác nhau

Nhược điểm

  • Nếu sử dụng bản miễn phí, bạn sẽ không xem được các thông tin của từ khóa như lưu lượng tìm kiếm, PPC
  • Bản Pro có chi phí đắt đỏ $88/ tháng cũng là 1 trở ngại lớn cho các Marketer

4. KWFinder

Ngoài KeywordTool, KWFinder cũng là một ứng cử viên nặng ký về công cụ tìm kiếm từ khóa dành cho các SEO. Bạn chỉ cần nhập từ khóa, chọn khu vực mà bạn muốn tìm từ khóa, chọn ngôn ngữ. KWFinder sẽ hiển thị tất cả từ khóa liên quan kèm theo rất nhiều thông tin của từ khóa đó như: lưu lượng search, CPC, PPC, độ khó của từ khóa,… Phiên bản miễn phí của KWFinder chỉ có thể xem được một ít từ khóa đề xuất, muốn xem nhiều hơn bạn phải lên phiên bản Premium.

Ưu điểm:

  • Có thể lựa chọn khu vực để tìm từ khóa
  • Đề xuất từ khóa dài và chi tiết
  • Hiển thị nhiều thông tin của từ khóa, đặc biệt là độ khó của từ khóa giúp cho SEO biết nên bắt đầu chọn từ khóa nào

Nhược điểm:

  • Chỉ xem được một ít từ khóa đề xuất nếu dùng bản miễn phí
  • Bản Premium có chi phí khá cao $39.99/ tháng

5. Alexa.com

Alexa là một công ty con của Amazon. Alexa không chỉ là công cụ xếp hạng trên website mà còn cung cấp nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa, phân tích SEO, bao gồm cả nghiên cứu từ khóa từ đối thủ. Đặc biệt, Alexa còn đánh giá khả năng cạnh tranh của website, từ đó bạn có thể tìm ra hướng đi phù hợp cho website của mình. Nhưng để sử dụng được các công cụ của Alexa, bạn buộc lòng phải đăng ký tài khoản thanh toán (Visa/ Master/ Paypal) và chỉ được sử dụng miễn phí trong 14 ngày.

Ưu điểm:

  • Hiển thị nhiều thông tin của từ khóa, đặc biệt là mức độ cạnh tranh của từ khóa
  • Đánh giá khả năng cạnh tranh cho website của bạn
  • Thấy được traffic của các website khác khi dùng cùng một từ khóa

Nhược điểm:

  • Phải đăng ký tài khoản thanh toán (Visa/ Master/ Paypal) mới dùng được
  • Chỉ được sử dụng thử 14 ngày, sau đó phải trả với mức phí cao chóng mặt 149$/tháng mới được dùng tiếp

 

6. Công cụ Lập kế hoạch quảng cáo của 3F Solutions

Bạn có thể dễ dàng tìm từ khóa bằng cách nhập website hoặc cụm từ khóa mà bạn chọn, hệ thống sẽ đề xuất cho bạn các từ khóa liên quan, kèm theo xu hướng, khả năng cạnh tranh, hiển thị, CPC cao nhất và CPC thấp nhất của từ khóa đó.

Ngoài ra, hệ thống sẽ ước lượng chi phí quảng cáo, số lượng hiển thị quảng cáo, số click vào quảng cáo và khách hàng thu được khi bạn nhập website. Chỉ mất vài phút để bạn có được một bảng báo cáo kế hoạch quảng cáo chi tiết và hỗ trợ bạn tạo chiến dịch Google Ads nhanh chóng, hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí
  • Có thêm nhiều thông tin hơn khi muốn lập kế hoạch quảng cáo
  • Có thể tìm được bằng cả link và từ khóa

Hệ thống sẽ hiển thị ước tính chi phí, số lần hiển thị quảng cáo, số lượt click quảng cáo và số khách hàng thu được. Bên cạnh đó là các từ khóa đề xuất phù hợp với website hoặc từ khóa bạn đã nhập.

Đó chính là 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot cho năm 2019. Bạn đã lựa chọn được công cụ nào cho mình chưa?

Đặc biệt, 3F đang có chương trình tặng mã khuyến mãi 1.350.000đ Google Ads miễn phí. Đăng ký ngay để có thêm một khoản chi phí quảng cáo Google Ads cho chiến dịch sắp tới.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.

 

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan