Phân Tích Từ Khoá là bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi bạn lên một kế hoạch chạy Google Ads hay SEO bất kỳ website nào. Nếu bạn muốn “hút” khách từ Google, nhưng lại không biết Phân Tích Từ Khoá, bạn chắc chắn đang gặp bất lợi.

Vì sao cần Phân Tích Từ Khoá

Phân Tích Từ Khoá đúng sẽ giúp Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, SEO của bạn lên 70%

  • Người dùng internet sử dụng từ khoá để tìm kiếm nội dung họ muốn trên trang tìm kiếm của Google. Và Google cũng dựa vào từ khóa để xác định nội dung, lĩnh vực, website phù hợp, để hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm.
  • Phân tích Từ khoá đúng giúp bạn nắm bắt được các dữ liệu của từ khoá trước khi mua quảng cáo Google Ads như: chi phí mua từ khoá, mức độ cạnh tranh, tần suất tìm kiếm trên các thiết bị, các đối thủ đang quảng cáo…
  • Phân tích từ khoá giúp truy vấn được người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình.
  • Đánh giá được độ khó của từ khóa, mức độ chuyển đổi của từ khóa để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả nhất.
  • Chọn lọc được bộ từ khoá phù hợp và tối ưu nhất cho chiến dịch tiếp thị của mình.

Nếu không nghiên cứu từ khoá, bạn có thể sẽ không chọn được từ khoá đúng, từ khoá phù hợp, tốt nhất cho chiến dịch GA hay SEO của mình. Lúc này, bạn đích thực đang phung phí tiền vào chạy quảng cáo sai hay phí hoài thời gian vào việc SEO mãi mà website không có traffic.

Làm thế nào để Phân Tích Từ Khoá

Có nhiều cách để phân tích từ khoá. Thông dụng nhất với các nhà quảng cáo AdWords là công cụ Keyword Planner miễn phí của Google. Riêng với các SEOer, họ thường sử dụng các Tool phân tích từ khoá chuyên biệt hơn của nước ngoài như: KeywordTool.io, KWFinder, Keyword Shitter,… các tool này có cả bản miễn phí và trả phí. Tham khảo thêm bài viết Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất cho năm 2019

Tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà chọn sử dụng một công cụ Phân Tích Từ Khoá phù hợp nhất với mình. Các công cụ trên đều có những ưu, nhược riêng. Có bên được free, có bên phải trả phí (tuỳ số lượng tính năng mà có các mức giá khác nhau và cũng khá tốn kém). Một điểm đáng lưu tâm nữa, các tool này đều của nước ngoài, với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, vì vậy có thể sẽ gây trở ngại cho người sử dụng. Giải pháp cho người dùng Việt Nam đã được 3F xử lý. Một công cụ Phân Tích Từ Khoá thuần Việt, tích hợp được tất cả các tính năng ưu việt cho cả SEOer và quảng cáo Google Ads.

Công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F hoạt động thế nào?

Công cụ phân tích từ khóa của 3F sẽ kết hợp hệ thống dữ liệu của 3F cũng như Google để đưa cho bạn những kết quả mà không một công cụ nào cung cấp. Ví dụ tính năng “Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày tới”

Cách sử dụng công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F

Công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F không bắt bạn đăng ký tài khoản. Chỉ cần truy cập vào trang chủ của: fff.com.vn. Sau đó chọn Công Cụ Phân Tích Từ Khoá từ “Công Cụ Phân Tích” trên thanh menu

Bạn chỉ cần nhập 1 từ khóa bất kỳ, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ/ doanh nghiệp của bạn, hoặc lĩnh vực bạn quan tâm. Sau khi gõ từ khóa xong bấm vào nút “Phân Tích”
*Vì công cụ phân tích của 3F có thể hoạt động tốt với tiếng Việt, bạn có thể gõ từ có dấu hoặc không dấu đều được.
Kết quả sẽ hiện ra sau 5s.

Dự Báo Nhu Cầu 30 Ngày Tới Của Từ Khoá

Là ước tính số lượng:

  • Trung bình lượt tìm kiếm từ khóa đó trên các thiết bị.
  • Ước tính chi phí quảng cáo Google Ads cho từ khóa đó
  • Ước tính tổng số nhấp chuột cho từ khoá trên các thiết bị, cho cả GA và SEO.
  • Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.
  • Cuối cùng là chi phí tính trên từng thiết bị, trả cho 1 nhấp chuột vào từ khoá đó khi chạy GA.
  • Dự báo này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi bạn lên kế hoạch quảng cáo cho từ khoá đã chọn. Bạn cũng sẽ dễ dàng có những ước tính ban đầu cho chi phí quảng cáo của mình.
Sau khi đã nắm được các thông tin cơ bản của từ khoá trong 30 ngày qua. Công cụ sẽ thông tin cho bạn biết:

Lịch sử truy cập 12 tháng của số từ khoá liên quan đến từ cần phân tích theo thiết bị

Biểu đồ thống kê lịch sử truy cập trong 12 tháng gần nhất của tất cả các từ khoá liên quan đến từ khoá được phân tích. Tổng số từ khoá liên quan này được truy suất từ hệ thống của 3F. Lưu lượng tìm kiếm được chia theo thiết bị Máy tính & Điện thoại trên từng tháng.

    Với biểu đồ này, bạn sẽ dễ dàng biết được lịch sử truy cập từ tất cả các từ khoá liên quan đến từ khoá cần phân tích trên thiết bị nào nhiều hơn. Từ đó có chiến lược quảng cáo hoặc tối ưu SEO trên thiết bị đó.
    Tiếp theo là một trong những phần có giá trị nhất trong công cụ Phân Tích Từ Khoá: Theo vị trí địa lý, Theo khoảng thời gian tìm kiếm, Theo chủ đề liên quan, Theo truy vấn liên quan… Đặc biệt là tính năng gợi ý từ khoá liên quan từ hệ thống của 3F theo bộ lọc:

FFF gợi ý từ khoá liên quan với từ khoá cần phân tích cho chiến dịch SEO và Google Ads:

Tính năng này FFF sẽ gợi ý tất cả các từ khoá liên quan mà hệ thống tổng hợp được, và bạn có thể tuỳ biến theo bộ lọc sau:

  • Độ dài từ khoá: được tuỳ chọn hoặc chọn mặc định “Tất cả Độ dài” để có từ khoá liên quan có độ dài mong muốn.
  • Mức độ cạnh tranh: Bạn có thể tuỳ chọn điểm cạnh tranh bằng cách kéo thước đo thang điểm từ 0 -100.
  • Số lượt tìm kiếm: Tổng số lượt tìm kiếm được thống kê trong 90 ngày gần nhất.
  • Sau khi thực hiện lọc được bộ từ khoá mong muốn, bạn có thể sử dụng tính năng “Tải file Exel” để tải bảng từ khoá về sử dụng.

Nhu cầu tìm kiếm theo thời gian cụ thể

Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất theo thang điểm từ 0 – 100.

Nhu cầu tìm kiếm theo địa phương

Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search tính theo 63 tỉnh thành của Việt Nam trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất.

Nhu cầu tìm kiếm từ khoá theo chủ đề hoặc truy vấn liên quan

Tính năng này được truy suất từ Google Trends: chấm điểm mức độ tìm kiếm của từ khoá trên Web Search tính theo chủ đề tìm kiếm liên quan hoặc truy vấn từ khoá liên quan trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất.

Phân tích SEM

Truy suất thông tin giá thầu cao nhất/ thấp nhất và số lượt tìm kiếm từ khoá. Từ đó đánh giá độ dễ/ khó của từ khoá khi SEM trên thang điểm từ 0 đến 100.

Mẫu quảng cáo Google

Công cụ truy suất top 4 mẫu đang quảng cáo trên trang 1 của Google. Bạn có thể tham khảo các mẫu quảng cáo liên quan đến từ khoá đang phân tích từ đối thủ.

Top các website quảng cáo từ khoá trả phí trên Google Ads

Đây là thông tin rất quan trọng cho những bạn định quảng cáo. Danh sách 10 đối thủ cạnh tranh quảng cáo với cùng từ khoá bạn đang phân tích. Không những có biểu đồ, hệ thống còn liệt kê chính xác mức độ cạnh tranh của từng đối thủ, với các thông tin chi tiết như:

  • Tỉ lệ truy cập trong top 10
  • Tỉ lệ hoán đổi vị trí trong top 10
  • Vị trí quảng cáo trên Google
  • Link đích

Qua báo cáo này, bạn sẽ có thêm dữ liệu để hoạch định kế hoạch quảng cáo chính xác hơn.
*Công cụ còn cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”

Nếu bạn không quan tâm đến quảng cáo, mà muốn tập trung vào SEO thì sao? Công cụ Phân Tích Từ Khoá cũng cung cấp cho bạn những dữ liệu cực kỳ giá trị.

Phân tích SEO

Truy suất các thông tin hữu ích cho việc SEO từ khoá cần phân tích như:

  • Số Lượng Tìm Kiếm: là trung bình số lượng tìm kiếm từ khoá một tháng trên tổng 12 tháng của năm.
  • Lượt Tìm Kiếm: Là trung bình số lượt tìm kiếm từ khoá một tháng trên tổng 3 tháng gần nhất.
  • Chi Phí Click: là thông tin tham khảo trung bình chi phí mỗi lần nhấp vào từ khoá trên quảng cáo có trả phí của Google Ads.

Top các website SEO từ khoá tốt nhất

Truy xuất danh sách top các đối thủ đang SEO cùng từ khoá bạn chọn. Ngoài biểu đồ, hệ thống còn liệt kê chính xác mức độ cạnh tranh của từng đối thủ, với các thông tin chi tiết như:

  • Tỉ lệ truy cập trong top 10
  • Tỉ lệ hoán đổi vị trí trong top 10
  • Vị trí quảng cáo trên Google
  • Link đích

Dữ liệu này sẽ cấp thêm thông tin để bạn lên kế hoạch SEO cho website của mình tốt hơn.
*Công cụ còn cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”

Bảng các từ khoá liên quan/ liên quan chặt chẽ với từ khoá chính

Công cụ truy xuất danh sách tất cả các từ khoá có liên quan chặt chẽ/ liên quan với từ khoá chính cần phân tích. Đi kèm theo là các thông tin chi tiết cho từ khoá tương ứng như:

  • Lượt tìm kiếm: là tổng số lượt tìm kiếm từ khoá tương ứng trong 3 tháng gần nhất
  • CPC: Giá mua một click cho từ khoá tương ứng trên Google Ads
  • Website hàng đầu: là website quảng cáo tương ứng
  • Lượt truy cập: là tổng số lượt truy cập từ từ khoá tương ứng
  • Loại truy cập: thể hiện tỉ lệ truy cập tìm kiếm từ khoá trên thiết bị (PC/ Mobi)

Đặc biệt bảng còn cho phép bạn lọc dữ liệu theo các tuỳ chọn:

  • Lọc theo độ dài từ khoá: với độ dài tuỳ chọn từ 1 – 10
  • Lọc theo lượt tìm kiếm: với nhiều mức khác nhau từ 0-500 đến mức trên 20,000
  • Lọc theo CPC: với nhiều mức khác nhau từ thấp nhất là 0-1,000 đến cao nhất là trên 10,000
    Với bảng danh sách các từ khoá liên quan được truy suất hệ thống của 3F, bạn đã có trong tay hàng nghìn sự lựa chọn từ khoá với những thông tin chi tiết đi kèm để có thể sử dụng ngay cho chiến dịch quảng cáo GA hay SEO của mình.
    *Công cụ cho phép bạn tải bảng thông tin này về máy để sử dụng khi bấm “Tải file Exel”
Với hệ thống biểu đồ và các bảng thống kê chi tiết, realtime, công cụ Phân Tích Từ Khoá của 3F hi vọng sẽ là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp đang muốn quảng cáo trên Google Ads, hoặc SEO website của mình nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Công cụ được 3F cung cấp MIỄN PHÍ, KHÔNG YÊU CẦU ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN. Hãy gõ ngay từ khoá bạn muốn phân tích tại đây
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết