Sản xuất nội dung chất lượng cao là một cách hiệu quả để thu thập khách hàng tiềm năng cho website. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng chúng hiệu quả? Đó chính là lý do chúng ta cần những công cụ đo lường cụ thể mà các chiến dịch content marketing mang lại. Bạn không nên chỉ đơn giản là sản xuất nội dung mà còn cần phải nghiên cứu cách thức hoạt động để có thể cải thiện ROI và hiệu quả của chiến dịch. Sau đây là 5 Dữ Liệu Nhất Định Phải Đo Lường Khi Tiếp Thị Nội Dung.

1. Backlinks

Liên kết từ các Website có uy tín vẫn là một yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng tìm kiếm của các công cụ như Google. Hãy tưởng tượng như website của bạn đang trong cuộc bỏ phiếu. Nếu bạn nhận được nhiều phiếu bầu từ các trang web uy tín, nó sẽ giúp bạn chiếm giữ vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.

Để theo dõi lượng liên kết mà nội dung của bạn tạo ra, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như SEMrush. Bạn có thể sử dụng thành phần tìm kiếm hàng ngày miễn phí của nó để kiểm tra xem có bao nhiêu liên kết ngược mà tên miền của bạn có và những phần nội dung riêng lẻ đang nhận được chúng.

Sử dụng các công cụ giám sát backlink để theo dõi xem nội dung bạn xuất bản có thu hút bất kỳ liên kết nào hay không. Bạn sẽ bất ngờ với một số chủ đề hoặc phong cách nội dung nhất định nhận được nhiều liên kết ngược hơn các chủ đề khác, tăng hiệu quả chiến dịch không thể tin được

2. Lưu lượng từ mạng xã hội

Mạng xã hội và tiếp thị nội dung đi đôi với nhau. Bởi bạn có thể sử dụng các mạng xã hội để nhanh chóng quảng bá nội dung tới một lượng lớn khán giả và tăng lượt xem của bài viết lên. Chia sẻ xã hội cũng tạo ra một hiệu ứng lan truyền. Đây là lý do tại sao số lượt chia sẻ xã hội là một số liệu tốt để theo dõi trong các chiến dịch nội dung của bạn.

Xuất bản nội dung và chia sẻ nội dung cho phép bạn tiếp cận đối tượng rất lớn mà không tốn thêm vốn. Bạn có thể theo dõi số lượng nội dung chia sẻ xã hội nhận được trong mỗi nền tảng riêng lẻ. Ví dụ: bạn có thể theo dõi số lượng tin nhắn lại, chia sẻ trên Facebook và ghim Pinterest mà bạn nhận được để xác định cách nội dung của bạn hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội.

3. Lưu lượng truy cập website

Một trong những mục tiêu cơ bản của việc tạo nội dung là thu hút người dùng đến trang web của bạn, phải không? Vì vậy, nó chỉ có ý nghĩa để đo lường bao nhiêu người dùng trang web của bạn đang có được. Điều này có thể được thực hiện thông qua các công cụ như Google Analytics . Nó sẽ ghi lại số lượng người dùng đến trang web của bạn mỗi ngày, cùng với nơi họ đến và hạ cánh. Sử dụng dữ liệu này để đưa thêm năng lượng vào các nguồn lưu lượng chất lượng cao và tạo nội dung tương tự với nội dung phổ biến.

4. Thời gian trung bình khách hàng ở trên website

Nếu người dùng chỉ dành vài giây trên trang web của bạn và rời đi, bạn nghĩ gì về nội dung của bạn? Có lẽ nó cần một số công việc. Điều đó hoặc bạn cần nhắm mục tiêu một đối tượng khác cộng hưởng với các chủ đề sâu sắc hơn. Bạn có thể thấy người dùng dành bao lâu cho trang web của mình thông qua hầu hết các bảng điều khiển của nền tảng hoặc một lần nữa, thông qua Google Analytics.

Điều hướng đến nội dung trang dưới tab hành vi sẽ hiển thị thời gian trung bình cho các trang hoạt động hàng đầu của bạn. Bạn có thể cải thiện thời gian trung bình dành cho một trang web bằng cách:

  • Làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị hơn thông qua giọng điệu và giọng nói bình thường
  • Thêm hình ảnh, infographics và video
  • Dẫn dắt người dùng từng bước thông qua các hướng dẫn và hướng dẫn

5. Tỷ lệ thoát

Tương tự như thời gian người dùng dành cho trang web của bạn, số người rời khỏi mà không điều hướng đến các trang khác được gọi là tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát trung bình là 58,18%, vì vậy đừng nghĩ rằng nếu tỷ lệ thoát của bạn cao thì bạn là người ngoại lệ. Thực tế là hầu hết người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội hoặc kênh khác và sử dụng nội dung cụ thể mà họ quan tâm trước khi rời đi.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tỷ lệ này thông qua cái thiện tốc đối tải trang. Thời gian tải càng lâu, người dùng sẽ càng rời đi trước khi kết thúc. Chúng ta đang ở kỷ nguyên 4.0, nơi mọi người muốn mọi thứ nhanh chóng và bao gồm cả thời gian tải. Tương tự, bạn nên xem xét việc nén hình ảnh và tận dụng bộ nhớ đệm. Cả hai điều này có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tốc độ trang web.

Kết

Trên đây là 5 yếu tố cần phải đo lường khi bạn chạy chiến dịch content marketing. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị nội dung của mình. Từ đó đưa ra hành động phù hợp để cải thiện hiệu suất của nó.

Bên cạnh đó, thay vì phải theo dõi các chỉ số trên từ nhiều công cụ khác nhau, 3F đã có một giải pháp khác cho bạn. Đó chính là công cụ phân tích website của 3F Solution. Với các tính năng nổi bật như phân tích lưu lượng truy cập, mạng xã hội, mẫu quảng cáo,….Ngoài ra, bạn còn có thể phân tích cả những website khác hoặc website đối thủ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ phân tích website của 3F Solutions tại đây

Bên cạnh đó, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại: 

 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4 / 5. Bởi: 4

Bài Viết Liên Quan