Facebook từ lâu đã được xem là kênh marketing hiểu quả của các marketer bởi lượng người sử dụng đông đảo. Biết được điều đó, facebook luôn nâng cấp nền tảng của mình hướng tới việc giữ chân người dùng càng lâu càng tốt. Trong số đó chính là việc xếp hạng cho các comment trên bài viết. Mới đây, Facebook đã công bố 4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng top comment trên Facebook. Vậy chúng là gì?

1. Comment của bạn bè người xem

Đây là yếu tố dễ thấy nhất khi bạn lướt Facebook. Facebook luôn đề cao mối quan hệ bạn bề trên nền tảng của mình, vì vậy họ luôn ưu tiên hoạt động của bạn bè trên Newfeed của bạn. Không chỉ có comment, Facebook còn ưu tiên hiển thị các nội dung mà bạn bè của bạn like, reaction trên newfeed của bạn

2. Comment có lượt reaction cao nhất

Theo sau yếu tố đầu tiên chính là các comment có lượt reaction cao nhất. Facebook đánh giá đây là nhưng comment hấp dẫn và nổi bật vì vậy chúng luôn được ưu tiên đứng top.

3. “Xếp hạng nhận xét” của Fanpage

Bên cạnh các yếu tố xếp hạng comment mặc định của hệ thống, Facebook cũng cung cấp cho các Fanpage công cụ “Xếp hạng nhận xét”. Nó giúp Fanpage chủ động hơn trong việc sắp xếp các comment nổi bật nhất lên đầu. Đối với các Fanpage có lượng comment ít thì công cụ này có vẻ không cần thiết nhưng nếu bạn đang có Fanpage khối lượng bình lượng từ vài trăm trở lên thì nó cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt tính năng này đi và để comment mặc định xếp hạn theo thời gian.

Nếu bạn bật lên, Facebook sẽ đề xuất xếp hạng bình luận công khai của fanpage theo các yếu tố sau :

  • Integrity signals – Tín hiệu trung thực: Điều này khá cơ bản. Nếu một bình luận vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, hệ thống sẽ xóa nó. “Chúng tôi cũng tính đến các tín hiệu khác, như mồi nhử của bình luận, để giải quyết tính trung thực của thông tin và cải thiện chất lượng bình luận mà mọi người nhìn có thể thấy”.
  • Insights from User Surveys – Thông tin chi tiết về Khảo sát người dùng: Facebook luôn luôn nghiên cứu người dùng để đưa ra những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đa số các dữ liệu nghiên cứu thu được, Facebook dùng để định hình và sắp xếp các nội dung mà người dùng tiếp cận trên Facebook như Newfeed, quảng cáo,…Vì vậy bạn có thể giao phó việc sắp xếp bình luận cho facebook, để họ xem xét và lựa chọn bình luận nào nổi bật nhất để đưa lên đầu.
  • Engagement Factors – Các yếu tố tương tác: Yếu tố này sắp xếp dựa trên lượng reaction của comment như đã nói ở trên. Facebook sẽ chọn những bình luận nổi bật có nhiều reaction nhất để ở trên đầu. Đối với yếu tố này các nhà quảng cáo phải thận trọng. Các bình luận không có lợi cho doanh nghiệp có thể lên đầu, lúc đó các nhà quảng cáo phải nhanh chóng ẩn chúng đi để không làm mất uy tính của doanh nghiệp.

4. Các yếu tố khác

Bên cạnh 2 yếu tố trên, Facebook cũng có rất nhiều yếu tố khác để xếp hạng comment.Trong một số trường hợp, họ để comment của những “Fan cứng” lên đầu hoặc số lượng người phản hồi comment đó. Và mới đây, Facebook đã bổ sung thêm hai yếu tố mà các Fanpage nên xem xét để kiểm soát thứ tự hiển thị. Đó là:

  • Bình luận có tương tác từ Trang hoặc người ban đầu được đăng
  • Các ý kiến ​​hoặc phản ứng từ bạn bè của người đã đăng.

Bên cạnh đó, Facebook sẽ tiếp tục xem xét các tín hiệu khác để không hiển thị nổi bật các bình luận chất lượng thấp, ngay cả khi chúng là từ người đăng bài hoặc bạn bè của họ.

Kết

Đó chính là một số yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên bài post cũng như các yếu tố của tính năng xếp hạng nhận xét của Facebook. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn kiểm soát được xếp hạng của các comment trên bài viết của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có thể giúp bạn tạo ra các bình luận để tăng tương tác, hoặc tăng thành viên cho Fanpage. Còn chần chờ gì mà không thử ngay bộ công cụ Facebook của FFF. Bao gồm 8 tính năng khác nhau, giúp bạn tăng tương tác facebook cá nhân hay Fanpage chỉ trong 30s. Các tính năng của bộ công cụ bao gồm :

  • Chọc ghẹo bạn bè: Chọc thả ga 5000 bạn chỉ trong 30s
  • Bình luận bài mới:Bình luận tất cả bạn bè mà không cần tốn thời gian lướt Facebook
  • Gửi tin nhắn bạn online: Gửi tin nhắn hỏi thăm, chúc mừng, tiếp thị,… cho tất cả bạn trong danh sách
  • Gửi tin nhắn theo mục tiêu:Inbox cho tất cả những người like và comment bài post Facebook
  • Mời bạn bè like page:Mời bạn bè like fanpage bằng tin nhắn, tăng 50% hiệu quả
  • Mời like post like page:Tận dụng những người like post bằng cách mời họ like page của bạn
  • Tăng bình luận bài viết:Tăng lòng tin của khách hàng bằng các bình luận trên Fanpage
  • Lấy số điện thoại từ facebook:Lấy số điện thoại của những người like và commnet bài post

Khi đăng ký trải nghiệm công cụ, bạn sẽ được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đăng ký ngay tại:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Namđể nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: