Với hơn 100.000.000 lượt tìm kiếm hằng tháng, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, có rất nhiều nhà quảng cáo muốn doanh nghiệp của mình xuất hiện trên Google. Nhưng để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng, bạn chỉ có 2 lựa chọn đó là SEO và chạy quảng cáo Google Ads. Về SEO, FFF đã có một số bài viết hướng dẫn chi tiết, bạn có thể xem thêm tại đây. Còn bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả qua bài viết 3 Mẹo để tạo quảng cáo Google tìm kiếm hiệu quả.

Quảng cáo Google tìm kiếm là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu một chút quảng cáo Google tìm kiếm là gì? Nói đơn giản chính là việc bạn trả tiền để được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm bằng công cụ tìm kiếm Google. Doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện tương tự một kết quả tìm kiếm trên Google, và đó gọi là mẫu quảng cáo Google tìm kiếm. Các nhà quảng cáo luôn tìm mọi cách để viết mẫu quảng cáo của mình thật hấp dẫn để người dùng click vào, nhưng họ quên rằng còn rất nhiều cách khác để tăng khách hàng từ quảng cáo tìm kiếm. Mình sẽ chia sẻ cho bạn 3 mẹo để có một chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm hiệu quả

1. Tạo 3-5 mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo

Thông thường, các nhà quảng cáo chỉ tạo cho mỗi nhóm quảng cáo một mẫu quảng cáo và tệ hơn là họ không bao giờ nâng cấp mẫu quảng cáo đó. Thị trường luôn thay đổi và người dùng cũng vậy, dù cho bạn có một mẫu quảng cáo được xem là tốt nhất thì vẫn sẽ có mẫu quảng cáo tốt hơn. Thay đổi mẫu quảng cáo liên tục để tìm mẫu quảng cáo tốt nhất. Bên cạnh đó, mỗi nhóm quảng cáo bạn nên tạo từ 3-5 mẫu quảng cáo. Google sẽ xoay vòng hiển thị các quảng cáo đó để có số lượng nhấp chuột hoặc số chuyển đổi cao nhất. Thông thường các nhóm quảng cáo có từ 3 quảng cáo chất lượng cao trở lên sẽ nhận được lượt nhấp chuột hoặc chuyển đổi cao hơn đến 15% so với các nhóm chỉ có một hoặc hai mẫu quảng cáo.

2. Sử dụng tính năng Tối ưu xoay vòng quảng cáo

Xoay vòng quảng cáo là tính năng cho phép Google xoay vòng hiển thị các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn bởi vì một tài khoản chỉ có thể hiển thị một quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Tối ưu hóa xoay vòng quảng cáo sẽ cho phép hệ thống phân phát quảng cáo thích hợp cho các trường hợp cụ thể của mỗi phiên đấu giá. Từ đó, Google sẽ tìm ra mẫu quảng cáo thích hợp cho các trường hợp cụ thể của mỗi phiên đấu giá để có lượng nhấp chuột hoặc chuyển đổi cao nhất.

Để cài đặt Tối ưu hóa xoay vòng quảng cáo, bạn làm theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Nhấp vào Tất cả chiến dịch trong bảng điều hướng.
  3. Nhấp vào chiến dịch bạn muốn thay đổi.
  4. Nhấp vào Cài đặt trong menu trang.
  5. Nhấp vào Cài đặt bổ sung.
  6. Chọn Xoay vòng quảng cáo.
  7. Chọn một phương pháp xoay vòng quảng cáo, bạn chọn Tối ưu hóa.
  8. Nhấp vào Lưu.

3. Sử dụng tiện ích quảng cáo

Tiện ích quảng cáo là các mục được thêm vào mẫu quảng cáo với nhiều mục đích khác nhau như: Thêm thông tin cho quảng cáo, tăng cuộc gọi đến doanh nghiệp, điều hướng đến các trang khác trên website,… Sử dụng các tiện ích quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn gây ấn tượng cũng như có nhiều cơ hội đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng người dùng hơn. Kết hợp từ 3 tiện ích quảng cáo trở lên sẽ giúp quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao hơn nữa. Nếu bạn không quên thì Tiện ích quảng cáo là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo mà FFF đã đề cập trong bài viết Hướng Dẫn Cải Thiện Quảng Cáo Đạt Top 1 Google. Bạn có thể xem thêm Hướng Dẫn Tối Ưu Tiện Ích Mở Rộng Trong Quảng Cáo Google Ads tại đây.

Đó là 3 mẹo để quảng cáo Google tìm kiếm của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra cách tối ưu quảng cáo Google tìm kiếm của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi FFF để nhận thêm nhiều kiến thức mới về Marketing online nhé. Nếu bạn quan tâm đến các công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads, FFF cung cấp bộ công cụ Tối ưu quảng cáo giúp bạn nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Đăng ký ngay tại đây.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 vote
Article Rating

Bài Viết Liên Quan