Nghiên cứu từ khóa luôn là nền tảng của SEO. Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành SEO, bạn luôn phải lập kế hoạch từ khóa rõ ràng vì mọi thành bại của của một chiến dịch SEO phụ thuộc đến 80% vào từ khóa. Trong bài viết này, 3F sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách tìm từ khóa cho người mới bắt đầu.

Cách 1: Dự đoán từ khóa

Không ai hiểu về khách hàng và ngành nghề mà bạn kinh doanh hơn chính bạn, nên bạn cũng chính là người tìm ra từ khoá chính xác nhất để SEO. Tuy nhiên, bạn nên quản lý việc chọn từ khóa SEO thông qua bảng lập kế hoạch từ khóa. Hãy đặt bản thân mình vào khách hàng và tìm ra những keywords phù hợp cho ngành của bạn. Sau đó hãy phân loại chúng theo sản phẩm hoặc nhóm quảng cáo để tiện quản lý. Trong các mục mà bạn đã phân loại, hãy sắp xếp các từ khóa đó thành hai nhóm: Từ khóa chủ đạo và từ khóa phụ

  • Từ khóa chủ đạo thường là những từ khóa ngắn, chung chung và có độ cạnh tranh cao. Với các từ khóa này, rất khó để website của bạn thăng hạng trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, bạn cần phải có sự trợ giúp của các từ khóa phụ
  • Từ khóa phụ là những từ khóa dài, dễ SEO vì ít cạnh tranh. Có 2 cách xác định từ khóa phụ:
    • Từ khóa phụ bao gồm cả từ khóa chủ đạo: những từ khóa này được mở rộng từ từ khóa chủ đạo và bao gồm cả cụm từ khóa chủ đạo.
    • Từ khóa được mở rộng từ các từ tách ra của từ khóa chính. Cách này giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc xác định từ khóa phụ.

Ví dụ lập kế hoạch từ khóa

Cách 2: Lấy từ khóa từ gợi ý của Google

Đây là cách dễ nhất trong 3 cách trên. Khi bạn gõ một cụm từ vào thanh tìm kiếm của Google, bạn sẽ thấy một số từ khóa được gợi ý bên dưới, đó là Google Suggestion. Công cụ sẽ giúp bạn nhập từ khóa nhanh hơn mà không phải đánh máy. Với cách này bạn chỉ cần lấy từ khóa từ các gợi ý của Google để tìm được từ khóa dài mà mình mong muốn. Có 2 cách để lấy từ khóa từ Google Suggestion:

  • Cách 1: Lấy từ khóa dài bằng cách gõ cụm từ mà bạn nghĩ, sau đó Google sẽ đề xuất các cụm từ khóa dài  liên quan ngay bên dưới

  • Cách 2: Nhập từ khóa, sau đó kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn sẽ thấy các từ khóa gợi ý sẽ nằm ở đó.

Cách 3: Dùng Tool gợi ý từ khóa

Nếu bạn mãi vẫn không nghĩ ra bất kỳ từ khóa nào phù hợp, hãy sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ gợi ý từ khóa khác nhau, có cả miễn phí và tốn phí. Bạn có thể tham khảo thêm tại Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất năm 2019. hoặc bấm vào Công cụ lên kế hoạch quảng cáo để sử dụng tool

Công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí của 3F Solutions

Các công cụ sẽ đề xuất từ khóa phù hợp với cụm từ mà bạn nhập, kèm theo lưu lượng truy cập, CPC của từ khóa đó. Bạn sẽ nhìn thấy được tổng quan thị trường và biết được nên chọn từ khóa nào vì có rất nhiều từ khóa có mức độ cạnh tranh rất cao. Các nhà quảng cáo chưa có nhiều kinh nghiệm, nên sử dụng những tool này để có những gợi ý tốt, giúp bạn nhanh chóng chọn được từ khóa phù hợp.

Trên đây là 3 cách tìm từ khóa cho người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo để lập được bảng kế hoạch từ khóa chất lượng nhất cho các chiến dịch marketing sắp tới của mình.

Ngoài ra, 3F đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho các nhà quảng cáo mới, khi đăng ký tài khoản sử dụng thử Bộ Công Cụ Marketing và Tăng Khách của 3F Solutions.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan