Khoảng thời gian giãn cách xã hội và cách ly tại nhà, đã thúc đẩy các xu hướng tìm kiếm liên quan đến dịch vụ giao hàng, mua hàng và học trực tuyến cũng như thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng ngày càng tăng cao.
Tính đến ngày 15/4/2020, Việt Nam có 267 ca nhiễm, 171 ca bình phục. Những câu hỏi và chủ đề được người Việt Nam quan tâm nhiều nhất về dịch Covid-19 là các triệu chứng, biểu hiện nhiễm bệnh.
Theo diễn biến phức tạp của COVID-19, Google Xu hướng (Google Trend) có thêm chuyên trang theo dõi thông tin Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật liên quan virus Corona để người dân, doanh nghiệp và truyền thông báo chí có thể nắm bắt kịp thời tại đây.

Xu hướng tìm kiếm từ khoá liên quan đến dịch Covid-19 trong tháng 3/2020

Cùng FFF thống kê xem nửa tháng cách ly tại nhà, người Việt có xu hướng tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google:

5 chủ đề liên quan đến Covid-19

  1. Dich virus corona Việt Nam hôm nay
  2. Số ca nhiễm virus corona ở Việt Nam
  3. Các triệu chứng virus corona
  4. Các tỉnh có virus corona
  5. Tổng số người nhiễm virus corona

7 câu hỏi liên quan đến Covid-19

  1. Ai là người đầu tiên phát hiện ra virus corona chủng mới?
  2. Virus corona ở đâu?
  3. Biểu hiện khi nhiễm virus corona?
  4. Corona được chế tạo bởi thứ gì?
  5. Giá xét nghiệm covi 19 là bao nhiêu?
  6. Corona bắt nguồn từ đâu?
  7. Ho nhức đầu sốt mệt mỏi ngứa họng là bị bệnh gì?

Xu hướng tìm kiếm từ khoá Các triệu chứng virus Corona đạt đỉnh

Bên cạnh đó, YouTube vẫn là kênh được người Việt ưa chuộng khi cần giải trí, hay học tập. YouTube đã có các chính sách nhằm chống lại thông tin giả trên nền tảng của mình và ưu tiên giới thiệu thông tin từ các nguồn có thẩm quyền như Bộ Y Tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, YouTube cũng tích cực truyền tải đến hàng triệu người dùng những thông điệp đúng đắn liên quan dịch bệnh như:

  1. Rửa tay đúng cách;
  2. Kiến thức về cách ly và những hoạt động giúp tinh thần lạc quan, thể chất khỏe mạnh

Phân tích nhu cầu tìm từ khoá “rửa tay đúng cách” trên Youtube

5 từ khóa thuộc chủ đề ‘cách ly’

  1. Cách ly corona
  2. Trốn cách ly
  3. Cách ly toàn xã hội
  4. Danh sách cách ly
  5. Vĩnh Phúc cách ly

Xu hướng tìm kiếm chủ đề “Cách ly” tăng vọt vào thời điểm nóng của dịch bệnh

Việc thực hiện giãn cách xã hội, cách ly tại nhà làm đây mạnh xu hướng tìm kiếm liên quan đến dịch vụ giao hàng, mua hàng online và học trực tuyến đạt mức cao nhất trong một năm trở lại đây.

Người tiêu dùng tìm kiếm mua Khẩu trang để phòng dịch

Bên cạnh đó, mức độ quan tâm tìm kiếm đối với các thiết bị điện tử phục vụ cho việc làm việc tại nhà như máy in, máy tính, laptop, bàn phím có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây. Các thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, máy xay và nồi cơm điện cũng có xu hướng tìm kiếm ngày càng cao trên Google trong tình hình nhiều quán ăn, nhà hàng phải đóng cửa tránh dịch, khiến nhu cầu nấu ăn tại nhà tăng cao.

Việc thực hiện cách ly khiến các dịch vụ delivery, mua hàng online được nhiều người tìm kiếm

Chủ doanh nghiệp phải làm gì để vượt qua đại dịch COVID-19?

Google Trend đã rất thức thời khi cho ra một page riêng cho mùa đại dịch. Xét về khía cạnh kinh tế, không chỉ các chủ doanh nghiệp mà cả Google cũng “thất thu” đậm trong một quý vừa qua.
Tuy nhiện, hãy bình tĩnh xem xét thị trường và lập lại kế hoạch kinh doanh online của bạn. Hãy để Bộ công cụ Phân tích toàn diện của FFF giúp bạn.

Trọn bộ công cụ hỗ trợ bạn Phân tích và định hướng chiến dịch Marketing nhanh chóng, hiệu quả

Hãy đăng ký ngay tài khoản để sử dụng bộ công cụ miễn phí:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức củacủa FFF.

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết