Target đối tượng là yếu tố quyết định rất lớn trong việc set chiến dịch quảng cáo facebook của bạn có thật sự hiệu quả hay không?  Mỗi mặt hàng, sản phẩm đều có cách target đối tượng khác nhau, có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi…. Target rộng hay hẹp?

Target làm sao cho thật sát đối tượng và trúng đích những đối tượng đang quan tâm sản phẩm & dịch vụ nhất ?

3F sẽ bật mí cho bạn vài tuyệt chiêu target đối tượng để quảng cáo hiệu quả

Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Thông tin khai báo của người dùng trên Facebook: Mỗi tài khoản cá nhân khi đăng kí Facebook điều được đề nghị khai báo một số thông tin về quê quán, nghề nghiệp và nhiều thông tin khác. Đó là một trong những dữ liệu để Facebook có thể sử dụng trong quá trình phân loại và target.

Hoạt động của người dùng Facebook: Tất cả hoạt động của bạn trên Facebook như: like, share, comment, inbox, check in…, đều được Facebook ghi nhận và phân loại. Ví dụ, bạn like một post quảng cáo mỹ phẩm, bạn sẽ được đánh giá và phân loại là người quan tâm về mỹ phẩm, làm đẹp. Vậy nên, bạn hoàn toàn có khả năng nhận các quảng cáo khác liên quan đến những sản phẩm loại này.

Target đối tượng facebook dựa theo sở thích – hành vi

Trước khi khách hàng hiểu và tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn phải là người hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình, về đặc điểm, công dụng, tính năng, ưu nhược điểm,… tất tần tật về nó bạn đều phải am hiểu thật sâu. 

Rất nhiều các sở thích có thể nhắm tới như công nghệ, gia đình và các mối quan hệ, giải trí, kinh doanh, mua sắm, thời trang, thể thao…

Target hành vi: Target hành vi bạn có thể nhắm tới các đối tượng có những hành vi như du lịch, các hoạt động kỹ thuật số, ngoại kiều, người dùng thiết bị di động, phân loại người tiêu dùng, theo mùa và sự kiện…

Target nhân khẩu học: Trong phần này bạn có thể nhắm đến các mục học vấn, thế hệ, gia đình, sự kiện trong đời, cha mẹ, mối quan hệ…

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào sở thích

Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. 

Target đối tượng Facebook hiệu quả theo từng độ tuổi

Tùy theo từng độ tuổi mà mỗi khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao, yêu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mục tiêu. 

Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi như:

+ Khách hàng của bạn già trẻ bé lớn, nam hay nữ, ở thành thị hay nông thôn?

+ Họ thường chọn kênh nào để tìm kiếm thông tin hàng hóa?

+ Họ thường xem những thông tin gì trên mạng?

+ Họ có những thói quen hay sở thích gì?

+ Thu nhập trung bình hàng tháng của họ vào khoảng bao nhiêu?

Chúng ta sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:

Target đối tượng nhóm độ tuổi 18- 22

Target đối tượng nhóm tuổi từ 23- 25

Target đối tượng nhóm tuổi 26- 30

Target đối tượng nhóm tuổi từ 31- 40

Target đối tượng nhóm từ 40 trở lên

Ví dụ chân dung khách hàng mục tiêu của mặt hàng thời trang trẻ em cao cấp từ 3-10 tuổi

+ Giới tính: Nữ

+ Độ tuổi: 25-40

+ Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

+ Vị trí địa lý: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, các thành phố trực thuộc tỉnh

+ Tầng lớp xã hội: Trung lưu trở lên

+ Thu nhập: Từ 10 triệu/tháng trở lên

+ Sở thích: mua sắm, du lịch, nữ trang, ôtô, trung tâm thương mại, hàng cao cấp…

Xác định được chân dung khách hàng mục tiêu phù hợp sẽ mang đến những lợi ích cụ thể như giúp bạn biết được:

+ Phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp

+ Chiến lược phát triển nội dung và sản phẩm/dịch vụ

+ Khả năng mua hàng cùa khách hàng có tỷ lệ như thế nào

+ Nhu cầu cụ thể của từng nhóm khách hàng ra sao

+ Lợi nhuận ước tính mà khách hàng có thể mang lại

+ Với đối tượng khách hàng mục tiêu như thế thì mục tiêu tăng trưởng như thế nào

Nên tìm khách hàng ở đâu?

Tìm khách hàng trên các website, diễn đàn, fanpage, group có sản phẩm lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ giống với sản phẩm của bạn.

Tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; xem ai comment, share, like. Thu thập thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể xác định chân dung khách hàng để target được rồi. Thường thì Zalo và facebook là tiện nhất.

Sau khi có thông tin khách hàng, tiếp theo bạn tổng hợp, liệt kê tất cả những sở thích, ngành nghề, độ tuổi, vị trí địa lý v.v

Tất cả những gì có thể thu thập được, đem so sánh với list danh sách đã liệt kê được ở trên – đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Làm tốt khâu này, bạn đã hình dung ra đến 80% đối tượng khách hàng tiềm năng của mình rồi đấy

Nghiên cứu từ khóa & target đối tượng facebook ads

1. Tìm từ khóa (keyword)

Tìm từ khóa nhằm chọn lọc ra keywords bán hàng chính xác để thiết lập quảng cáo. Lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy một chút; như trò nhìn hình đoán IQ bạn vẫn bị đố trên facebook ấy. Như đã đề cập ở phần đầu, việc am hiểu tường tận về sản phẩm của mình và quan sát khách hàng thường nhật sẽ giúp bạn lọc ra được những keywords tốt nhất.

Dùng công cụ phân tích từ khóa Keywork planner Việt  giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất nhiều từ khóa liên quan khác. Bạn sẽ biết được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

Khám phá chi tiết những tính năng của công cụ bạn thấu hiểu được khách hàng của mình đang quan tâm về chủ đề nào nhất thì ngay lúc này bạn đã có ý tưởng target rồi đó.

Các ví dụ target đối tượng facebook Ads

3F cho bạn 5 ví dụ target đối tượng facebook ads để bạn hiểu rõ hơn nhé

1. Target đối tượng ngành hàng áo sơ mi nam ZORRO giá 180-200k

Những chiếc áo sơ mi này là hàng phổ thông chỉ cần bạn có mẫu mã đẹp,chất lượng tốt,content tốt thì chỉ cần chú ý đến độ tuổi và giới tính là đã có thể bán hàng được rồi.  Ví dụ

Vị trí: Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Hồ Chí Minh, Hà Nội

Tuổi từ 18-35 có thể test thử để xem độ tuổi nào tối ưu nhất

Giới tính: Nam

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Nhắm mục tiêu:

Sở thích chung: Mua sắm trực tuyến, mua sắm và thời trang

Mục tiêu cho dân văn phòng là doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở các thành phố lớn

–          Thời gian họ online nhiều nhất ban ngày là 11h-13h, buổi tối từ 21h-23h

–          Kết nối với điện thoại sử dụng wifi của công ty

–          Họ có sở thích liên quan đến quần tây, giày đi làm, cà vạt,…

Mục tiêu cho dân văn phòng là người làm nhà nước

–          Thời gian họ online thường là 1h-8h, 13h-13h30; 16h30-17h; 19h-22h

–          Kết nối sử dụng cả điện thoại lẫn máy tính bàn

–          Họ cũng thể hiện sở thích liên đến quần tây, giày đi làm, cà vạt

Gía thầu: Tự động

Thời gian tính phí: lần hiển thị

Loại phân phối: Chuẩn

2. Chậu sen đá mini giảm giá còn 50k

Vị trí: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Toàn quốc(test thử)

Hoặc cắm cờ quảng cáo xung quanh cửa hàng của bạn

Độ tuổi: 22 trở lên

Giới tính: Nam, nữ( sản phẩm này thường nữ tiêu thụ mạnh hơn)

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Tiếng Anh(Tất cả)

Phần này nhắm tới đối tượng là dân văn phòng

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học: Cơ bản thì độ tuổi sau đại học thì rất nhiều người đang đi làm rồi

Thời gian online của dân văn phòng:

Nhà nước: 7h-8h; 20-23h

Công ty: 11h30-13h; 20h-23h

Có thể nhắm tới chức danh văn phòng cụ thể nếu cần thiết như: Nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, nhân viên bán hàng, Chủ cửa hàng, Chủ doanh nghiệp, Nhân viên thiết kế, Nhân viên kĩ thuật, Kĩ sư

Kết hợp sở thích: Mua sắm trực tuyến, mua sắm

Thử viết content dạng quà tặng

Vị trí quảng cáo: Máy tính và di động

Giá thầu: Tự động

Thời gian tính phí: Tương tác hoặc hiển thị

3. Target bàn laptop đa năng

Vị trí: Việt Nam

Tuổi 18-45

Giới tính: Tất cả

Ngôn ngữ:

Tiếng Việt

Sở thích: máy tính, laptop,

Vị trí quảng cáo:

Gía thầu: Tự động

Thời gian tính phí: Lần hiển thị

Loại phân phối: Chuẩn

Từ khóa: bàn máy tính, bàn đựng máy tính, ban may tinh, ba dung may tinh

4. Target áo len giá 130k

Đây là sản phẩm giá rẻ, có thể xếp vào loại sản phẩm bán đại trà, nếu content tốt thì chỉ cần target tuổi và giới tính là đã có thể bán được. Một số ý tưởng target để bạn thu nhỏ thị trường, tránh lãng phí tiền quảng cáo và đánh trúng đối tượng hơn

Vị trí: Toàn quốc và test xem tỉnh thành nào tương tác nhất. Chú ý áo len không phù hợp cho xứ nóng nhé

Giới tính: 16-28t

Nhắm mục tiêu

Sở thích: Mua sắm trực tuyến; mua sắm và thời trang

Rất có thể những bạn nữ thích xê dịch,thích không khí lạnh, thích di chuyển, năng động sẽ thích những mẫu quảng cáo này.

Tất cả những người thường  xuyên di chuyển

Cắm trại; Agola; Biển; Booking.com; Du lịch; Du lịch – Phượt; Du lịch bụi; Giải trí ngoài trời, Picnic, Leo núi; Phượt travel; Tricago; Du lịch khám phá; Du lịch sinh thái; Vị trí quảng cáo: Facebool, hiển thị trên thiết bị di động

Giá thầu: Tự động

Thời gian tính phí: Lần hiển thị

Loại phân phối: Chuẩn

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những ý tưởng target facebook ads hiệu quả hơn nhé!

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Bài Viết Liên Quan