Hầu hết các doanh nghiệp và các shop đều sử dụng kênh quảng cáo Facebook hay Google để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng. Dạo gần đây khá nhiều nhà quảng cáo bị khóa tài khoản vì lý do “Chính sách bảo mật“. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cụm từ “chính sách bảo mật” và cách xử lý để tránh bị khóa tài khoản.

Theo các ông lớn Chính sách bảo mật là gì

Google làm rất mạnh tay với các nhà quảng cáo trên Google Ads về chính sách bảo mật. Facebook thì mới làm mạnh gần đây nên nhiều bạn không hiểu chính sách bảo mật là gì

Chính sách bảo mật là 1 trang nội dung trên website của bạn ghi rõ về cách bạn bảo mật, và sử dụng thông tin khách hàng. Thông thường vì làm 1 trang bán hàng bạn sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp: email, điện thoại, tên, địa chỉ giao hàng …, một số bạn tích hợp thanh toán sẽ có phần thanh toán (như số thẻ, mã cv2 …). Các thông tin này là thông tin cá nhân của khách hàng. Vì thế nhiệm vụ của chủ website bạn phải cung cấp rõ cách bạn sử dụng, lưu trữ và bảo mật thông tin này

Thường ở Việt Nam chính sách bảo mật áp dụng cho các website bán hàng là chính. Vì các website này sẽ cần lưu thông tin khách hàng như trên. Còn nếu bạn chỉ bán dịch vụ hoặc để số điện thoại cho khách gọi thì ít khi bị vi phạm chính sách này.

Để dễ hình dung về chính sách bảo mật, bạn xem chính sách bảo mật của Tiki nhé. Link https://hotro.tiki.vn/hc/vi/articles/202216110-Ch%C3%ADnh-s%C3%A1ch-b%E1%BA%A3o-m%E1%BA%ADt

Tại sao bạn bị khóa tài khoản quảng cáo

Nếu bạn chỉ bán hàng trên Fanpage, bạn sẽ không bị lỗi này, tuy nhiên nếu bạn quảng cáo về website hay landing page bạn có thể bị khóa vì lỗi này.

Vì các ông lớn như Google và Facebook sẽ yêu cầu bạn phải chịu trách nhiệm về thông tin khách hàng của bạn thì bạn mới được quảng cáo. Nên bạn cần phải có nội dung về bảo mật trên website trước khi chạy quảng cáo.

Thông thường đi kèm với chính sách bảo mật sẽ là:

  1. Chính sách hoàn trả sản phẩm
  2. Chính sách hoàn tiền
  3. Chính sách giao hàng & ship hàng

Bạn có thể tham  khảo các chính sách của Tiki

Hay điện máy xanh

Việc cung cấp đầy đủ các chính sách không những giúp bạn không bị khóa tài khoản, mà còn làm khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của bạn. Vì thế tốt nhất bạn nên suy nghĩ và viết các chính sách này.

Trong trường hợp bạn không viết được thì có thể tham khảo các ông lớn như: tiki, dienmayxanh, thegioididong ..

Một số lưu ý khác để tránh khóa tài khoản

Nếu bạn quảng cáo và chạy vào landing page (ví dụ như deal.website.com) thì tránh trường hợp bạn chí có landing page của trang con mà domain chính (domain website.com) không có nội dung gì. Trường hợp này các ông lớn sẽ đánh giá bạn là Scam đấy.

Trong trường hợp bạn làm về các dịch vụ tài chính, ngân hàng và có domain không phải domain thuộc ngân hàng. Ví dụ bạn chạy chương trình mở thẻ cho acb.com.vn nhưng domain là mothe-acb.com thì bạn phải có 1 bằng chứng, chứng minh domain đó thuộc ngân hàng, không bạn cũng sẽ bị khóa tài khoản.

Ngoài ra các bạn chạy thị trường Global EU thì phải thêm chính sách: GDPR: https://vi.wikipedia.org/wiki/Quy_%C4%91%E1%BB%8Bnh_b%E1%BA%A3o_v%E1%BB%87_d%E1%BB%AF_li%E1%BB%87u_chung

Cuối cùng là bạn nên chạy trên các domain có SSL vì Google và Facebook đều thích các website có bảo mật cao nhé.

Chúc các bạn quảng cáo tốt và thu được nhiều khách hàng. Có thắc mắc gì thêm, vui lòng để lại comment bên dưới

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4.4 / 5. Bởi: 16

Bài Viết Liên Quan