Landing page có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với những nhà kinh doanh trực tuyến, tại đó bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình như một cửa hàng, nhưng ở đây là “cửa hàng online”. Việc tạo landing page cho các sản phẩm của mình sẽ giúp bạn tăng thêm nhiều chuyển đổi khi quảng cáo trên Google, tuy nhiên để đạt được điều đó, landing page của bạn phải đẹp mắt và hấp dẫn. Để sở hữu một Landing Page đẹp, trước tiên bạn cần hiểu được khái niệm trang đích (Landing Page) là gì? cũng như công dụng và lợi ích của nó. Cùng 3F tìm hiểu nhé:

Trang đích (landing page) là gì?

Trang đích hay còn gọi là landing page là một “trang web đơn” được người dùng tạo ra để thể hiện các sản phẩm của họ trên đó nhằm đạt được mục tiêu tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi trên đó có thể là khách sẽ mua hàng của bạn, họ để lại thông tin khách hàng, cài đặt ứng dụng, tải tài liệu của bạn…

Trang web đơn có nghĩa là tập trung phát triển một sản phẩm nào đó vào một trang duy nhất.

Ví dụ: Trang chủ của 3F là fff.com.vn trong đó có các trang đơn, mỗi trang đơn thể hiện chuyên về một sản phẩm của FFF, chẳng hạn như trang đơn nói về công cụ bác sĩ AdWords có dạng như sau: https://fff.com.vn/bac-si-adwords/

Phân loại landingpage:

Landing page thường có 3 dạng sau:

  1. Trang chủ trang web của bạn
  2. Một trang đơn trong trang web của bạn
  3. Microsite – website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

Landing page có tác dụng gì trong quảng cáo:

Khi quảng cáo trên Google, landing page giúp bạn có thể nắm bắt và dẫn dắt khách hàng đến trang chủ, việc sử dụng landing page để quảng cáo trên Google Ads mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao, sở dĩ nói như vậy bởi vì:

  • Landing page thể hiện rõ nội dung và hình ảnh về sản phẩm của bạn: việc trang đích của bạn có nội dung và hình ảnh rõ ràng sẽ rất kích thích khả năng mua hàng của khách, họ sẽ không phải đi đâu xa tìm hiểu thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn mà trên landing page đã thể hiện hết.
  • Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.

Như thế nào là một trang landing page tốt?

  • Nội dung thu hút và hấp dẫn: việc trang đích của bạn có nội dung hấp dẫn, hình ảnh rõ ràng, phong phú sẽ giúp cho khách hàng thích thú tìm hiểu các sản phẩm của bạn hơn. Một trang đích với nội dung nghèo nàn, hình ảnh không đẹp mắt sẽ tạo sự nhàm chán cho người đọc, lúc này khả năng rời đi của họ rất cao.
  • Tốc độ tải trang nhanh: một landing page đẹp nhưng tốc độ load lâu sẽ khiến khách hàng bực mình và có thể là tắt đi khi chưa kịp hiển thị hết sản phẩm của bạn. Vì thế bạn nên giảm bớt các hiệu ứng quá nặng làm giảm đi tốc độ tải trang của bạn. Phải đảm bảo trang landing page tải nhanh để tăng cơ hội giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại đọc nội dung, xem sản phẩm và mua hàng trên trang của bạn.

  • Tương thích với thiết bị di động: Hầu hết 80% khách hàng dùng thiết bị di động để tìm kiếm các sản phẩm mà họ cần. Cho nên để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trang đích của bạn phải tương thích trên thiết bị di động, tức là khi người dùng vào landing page của bạn bằng thiết bị di động thì vẫn có thể xem được các nội dung và hình ảnh về sản phẩm của bạn.
  • Có tính năng nhắc nhở người dùng thực hiện mua hàng trên trang của bạn: việc landing page của bạn hiện ra popup thể hiện chương trình khuyến mãi, hỏi thông tin khách hàng sau vài giây sẽ giúp cho landing page của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, kích thích khả năng mua hàng cao hơn.

Với mục tiêu giúp cho khách hàng có một landing page đẹp mắt, hấp dẫn và tạo ra nhiều khả năng mua hàng hơn 3F xin giới thiệu tới các bạn bộ công cụ tăng khách với tính năng hiện ra popup hỏi thông tin khách hàng vào trang web sau vài giây, đưa ra chương trình khuyến mãi kip thời khi khách hàng có ý định thoát trang.

Ngoài ra, với tính năng giả khách mua hàng, tạo hiệu ứng đám đông, cảm giác như có nhiều khách đang mua hàng của bạn, điều này sẽ kích thích cao khả năng mua hàng của bạn hơn. Bên cạnh đó còn có tính năng tự chat với khách hàng, giúp bạn tương tác với khách hàng, chốt đơn hàng khi bạn không có thời gian online trực khách. Đặc biệt, với các tính năng trên, bạn chỉ cần cài đặt một cách dễ dàng mà không cần biết kỹ thuật, chỉ trong vòng 1 phút là bạn có thể cài đặt xong tất cả các tính năng tăng khách hàng vào landing page của mình.

Để biết rõ thông tin chi tiết hơn về Bộ công cụ tăng khách của chúng tôi, mời bạn xem bài viết sau: https://fff.com.vn/hot-data-khach-hang-chi-sau-2-phut-dang-ky/

Đặc biệt khi dùng thử Bộ công cụ tăng khách của 3F, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi 1.350.000 vnđ vào tài khoản để chạy quảng cáo trên Google Ads. Nhanh chân lên nhé, số lượng có hạn. Đăng ký vào link dưới đây để nhận mã khuyến mãi nào:

 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang fanpage chính thức:  https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-ma-khuyen-mai-adwords-mien-phi

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: