Bạn đang tìm các công cụ SEO tốt nhất để hỗ trợ cho công việc của mình. Dưới đây mình sẽ tập hợp và giới thiệu đến những SEO tool “nhất định phải có” theo từng thứ tự ưu tiên

Chúng sẽ giúp bạn: Nghiên cứu từ khóa, phân tích, check speed, viết bài chuẩn SEO….

Cùng bắt đầu tìm hiểu luôn nhé !

1. Công Cụ Phân tích từ khóa 

Để chọn từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads hay chiến dịch SEO website chúng ta thường dùng công cụ SEO phân tích từ khóa.

Phân tích từ khóa là gì? Phân tích từ khóa (Keyword Research) là quá trình bạn dùng các công cụ, thủ thuật để tìm ra 1 bộ từ khóa hợp lý đối với website của bạn, dựa vào bộ từ khóa này bạn sẽ xây dựng nội dung và đây chính là cốt lõi website của bạn

Có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa như: Keyword Planner, Keyword IO … những công cụ giúp chúng ta dễ dàng nghiên cứu và phân tích từ khóa. Từ đó tìm ra những từ khóa tiềm năng mang lại nhiều khách hàng với chi phí thấp.

Các công cụ phân tích từ khóa của nước ngoài có nhược điểm là “Không am hiểu tiếng Việt” và “Văn hóa tìm kiếm địa phương”. Do đó mình xài công cụ phân tích từ khóa của 3f

Sử dụng công cụ phân tích từ khóa chỉ trong 10s

Để sử dụng công cụ phân tích từ khóa bạn chỉ cần điền từ khóa bạn muốn quảng cáo vào link công cụ phân tích từ khóa và bấm “phân tích”, ngay lập tức hệ thống sẽ hiện ra cho bạn các thông số về:

  • Trung bình tìm kiếm
  • Vị trí trung bình
  • Tỷ lệ nhấp chuột
  • Số nhấp chuột
  • Chi phí một nhấp chuột

2. Google Analytics

Mình sẽ nói đơn giản như này: Một khi đã SEO, các bạn bắt buộc phải sử dụng Google Analytics.

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ SEO cho phép người dùng đánh giá, thống kê, phân tích website và hoạt động marketing online của họ.

Thông qua Google Analytics, doanh nghiệp có thể hiểu thêm về hành vi khách hàng, điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chỉ biết cài đặt chứ không biết cơ chế hoạt động của Google Analytics như thế nào.

Nó cho bạn cái nhìn tổng quát về cách người dùng tương tác với website của bạn.

Như trang nào đang được thích nhất, CTR, Bounce Rate, Pageview, Realtime….

Google Analytics tổng quan

Nếu bạn là người mới dùng GA hoặc không hiểu về các con số, thì nó rất hữu ích cho bạn.

Nó sẽ đưa ra một số gợi ý về các thông số website như:

  • Website performance week-over-week: so sánh những thống số cơ bản giữa các tuần.
  • Basic Performance: Một số thống số như (bao nhiêu user tuần vừa rồi)
  • Where You Get Your User From: Kênh nào chiếm tỉ lệ lớn nhất
  • Understanding Trends: Những thay đổi trên website
  • Content Analytics: Bài viết nào đang có nhiều view nhất

3. Google Search Console

Cũng quan trọng như Google Analytics vậy. Google Search Console (trước đây là Web Master Tool).

Bộ công cụ SEO miễn phí đến từ Google này có rất nhiều tính năng như:

Báo cho bạn biết khi có bất kỳ lỗi gì xảy ra trên website ( nội dung trùng lặp, lỗi 404, lỗi không index, các lỗi trên mobile, AMP…)

Tính năng nổi bật nhất của GSC đó là kiểm tra được “cụm từ” mà người dùng đang search và click đến website của bạn.

 Google Search Console 

3. Yoast SEO

Sau khi nghiên cứu, phân tích từ khóa xong suôi. Bước tiếp sẽ là lên nội dung và viết bài với những bộ từ khóa đó.

Chúng ta hay gọi là viết bài chuẩn SEO.

Yoast Seo kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay chưa
  • Keyword phải có trong URL, title, meta description, H1, H2,..
  • Mật độ keyword sẽ đâu đó phải là 1-5%
  • Trong bài viết sẽ phải có link nội bộ
  • Ảnh có atl chứa từ khóa
  • ……

Nói chung là khá nhiều, và để vừa làm vừa nhớ tất cả thì quá khó.

Vậy nên bạn cần công cụ SEO Yoast SEO để nhắc nhở, cũng như kiểm tra những yếu tố chuẩn SEO này.

4. SEO quake Plugin

SEO Quake  là công cụ SEO phổ biến nhất khi làm SEO. SEO quake là công cụ giúp người làm SEO Onpage (tối ưu hóa trên website). Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và rất hữu ích cho người sử dụng, được cài đặt trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox.

SEO Quake 

Khi nghiên cứu từ khóa, bạn thường dành hàng giờ để tìm hiểu mức độ cạnh tranh của từ khóa thông qua phân tích kết quả SERP.

Bạn cũng cần nhiều số liệu khác nhau liên quan đến kết quả SERP để biết được sự cạnh tranh khốc liệt giữa những bài viết top đầu.

SEOquake là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho quản trị viên web và chuyên viên SEO với nhiều công dụng tuyệt vời sau:

  • Cung cấp SEO overview trên bất kỳ trang nào
  • Tìm kiếm keyword difficulty
  • Phân tích external và internal link
  • Phân tích chi tiết backlink
  • So sánh domain và URL
  • Số liệu xã hội
SEO Quake là giải pháp hữu ích cho bạn.

Nói chung là khá nhiều đầy đủ những yếu tố on-page cơ bản cho một website.

Đây là công cụ SEO check on-page khá dễ dàng mà các bạn nên dùng.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kiểm tra số link nội bộ và link out ra ngoài trên trang đó với 2 tab Internal và External.

5. Google PageSpeed Insights

Như đã biết, Google sử dụng yếu tố về tốc độ tải trang như một yếu tố xếp hạng.

Google PageSpeed Insights sẽ cho bạn biết website của bạn nhanh hay chậm trên Google.

Đo Website của bạn nhanh hay chậm trên Google

Công cụ cũng cung cấp các đề xuất mà người dùng (hoặc web developer) có thể sử dụng để cải thiện hiệu năng.

Google PageSpeed Insights

Nhưng cũng đừng chỉ quan tâm đến điểm, mà quên đi trải nghiệm người dùng nhé.

Hy sinh tất cả cho hiệu năng, mà bạn nhận lại được 1 website “không đẹp” thì cũng chả để làm gì.

6. BuzzSumo

Hiện công cụ hỗ trợ viết content rất hay khi bạn bí ý tưởng viết bài . Bạn tìm những topic đang được nhiều người quan tâm nhất.

Để thu hút traffic vào website, ở mỗi một chủ đề mà website bạn làm, bạn buộc phải có những chủ đề HOT, gọi là Trending (xu hướng) ở chủ đề đó.

Chức năng chính của cộng cụ SEO để bạn tìm kiếm những Trending trên mạng

BuzzSumo sẽ giúp bạn tìm những bài viết được share nhiều nhất liên quan đến “keyword” bạn muốn.

Bạn sẽ được thấy những bài viết có số lượng share “Khủng” trên Facebook, Twitter, Pinterest, Reddit.

Question Analyzer sẽ cho bạn một loạt các từ khóa gợi ý về “keyword” bạn muốn

Những chủ để, những câu hỏi được nhiều quan tâm nhất trên MXH (quora, reddit..)

7. LinkPatrol

LinkPatrol là một WordPress plugin hiển thị tất cả external link (liên kết ngoài) trên website.

Tính năng nổi bật: LinkPatrol sẽ giúp bạn xóa hoặc nofollow các liên kết trên website của mình một cách dễ dàng.

LinkPatrol sẽ giúp bạn xóa hoặc nofollow các liên kết trên website

Chỉ cần chọn một tên miền bạn muốn xóa hoặc muốn nofollow, sau đấy để LinkPatrol làm công việc của mình.

8. Công cụ phân tích đối thủ

Trong kinh doanh online việc phân tích website đối thủ rất quan trọng, bạn sẽ biết được đối thủ của bạn kinh doanh qua website như thế nào, chạy quảng cáo từ khóa gì từ đó việc kinh doanh của bạn được hoàn thiện hơn

Khi nhập tên trang web của đối thủ

Ngay lập tức, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra cho bạn các thông số về website của đối thủ, bao gồm:

  • Thời gian khách truy cập
  • Khách hàng của họ đến từ đâu
  • Thống kê về độ tuổi của khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ
  • Các kênh quảng cáo, mạng xã hội mà đối thủ của bạn sử dụng để tìm kiếm khách hàng
  • Hình thức quảng cáo của khách hàng: trả phí và không trả phí
  • Thống kê số liệu cho việc truy cập từ quảng cáo
  • Liệt kê các loại từ khóa mà người dùng tìm kiếm cho website của họ
Mình vừa liệt kê các công cụ Seo cần có cho một website. Các bạn tham khảo và sử dụng cho mình Công cụ SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều để “LEO TOP”
Nếu bạn có thắc mắc gì để lại comment nhé 

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết